ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (16)


ยิ่งเขียนก็ยิ่งยาก ยิ่งยากยิ่งท้าทายให้เขียน ทำไมถึงชอบการเขียนแบบท้าทาย ก็เพราะมันให้ความรู้สึกที่ดี ให้ความสุข กับความสำเร็จ น่ะสิคะ
บันทึกก่อนโน้น...ครูอ้อยกล่าวถึง  ข้อ 1.  แม้จะเหนื่อยล้าก็ยังมุ่งมั่นให้บริการจนสำเร็จตามเป้าหมาย
มาบันทึกที่แล้ว  ก็จะเป็นข้อที่ 2.  คำนึงถึงการให้บริการที่ถูกต้อง  แม้จะไม่ถูกใจหัวหน้าก็ตาม อ่านได้ที่ ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (15)
ส่วนบันทึกนี้  ครูอ้อยจะกล่าวถึง  ข้อ ที่ 3   อุทิศเวลาให้บริการโดยเสมอภาคกัน
การอุทิศเวลา..พวกเราชาวครูและทุกท่าน  ก็เป็นนักอุทิศเวลาอยู่แล้ว  โดยเฉพาะท่านที่เข้ามาเป็นสมาชิก Gotoknow แห่งนี้  ถือว่า  เป็นนักอุทิศหมดทุกท่านค่ะ
แต่จะเขียนบันทึกเพื่อแสดงตนว่าเป็นนักอุทิศ  ได้อย่างไร
ครูอ้อยมีหลักฐานค่ะ  หลักฐานที่แสดงว่าเราเป็นนักอุทิศ  แต่ท่านเป็นนักอุทิศเวลาจริงๆ  หรือเสแสร้งล่ะคะ  เพราะกรรมการมาประเมินท่านอาจจะอยากสัมภาษณ์บุคลากร  ดังนั้น  ท่านต้องปรับเปลี่ยนเป็นจริงใจ  เป็นนักอุทิศเวลาอย่างจริงใจ  และจริงจังด้วยค่ะ
หลักฐานที่ครูอ้อยพูดถึงนั้น  คือ  สมุดลงเวลาการมาทำงานไงล่ะคะ  มันเป็นหลักฐานดีชั้นเยี่ยมที่สุดล่ะค่ะ  ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป  มาทำงานแต่เช้า  จะได้ลงเวลาแต่เช้า  ทำทุกๆวันจะได้ไหมล่ะ   ท่านก็จะเป็นนักอุทิศเวลาตัวจริง  เสียงจริง   จริงใจ  และจริงจัง
จากนั้นสักระยะหนึ่ง  เราก็ขอยืมสมุดการลงเวลานี้ไปถ่ายเอกสาร  สัก 5 - 6วัน  เป็นระยะห่างๆกัน  และเขียนข้อความเสริมเพื่อบ่งบอกว่า  เราเป็นนักอุทิศเวลาตัวจริง  และจัดเก็บไว้ในแฟ้มพัฒนางาน  เอกสารอ้างอิงหมายเลข.......
เห็นไหม  ไม่ยากเลย  ท่านเห็นด้วยกับครูอ้อยไหมล่ะ  ครูอ้อยเคยทำแล้ว  ประสบกับความสำเร็จด้วย...
โชคดีปีใหม่ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 70618เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2007 03:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท