การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น


รวมพล คน PMQA
เมื่อวาน 8 พฤษภาคม 2550 กองแผนงาน เชิญไปร่วมงาน การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้พบเลขานุการคณะทุกคณะ ที่ห้องสารสิน ได้ความรู้เพิ่มเกี่ยวกับ PMQA ซึ่งขณะนี้ทุกคณะกำลังดำเนินการจัดทำรายงานการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ  ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและสารสนเทศ รศ.รังสรรค์  เนียมสนิท ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับความคืบหน้าของระบบการประเมินดังกล่าว ซึ่งในอนาคต มหาวิทยาลัยต้องแข่งขันระดับนานาชาติ ผู้ตรวจประเมินคงเป็นชาวต่างชาติมาประเมิน นอกจากนี้ ภาครัฐมีการปรับเกณฑ์การประเมินคุณภาพของภาครัฐ มีระบบธรรมมาภิบาล โดย รัฐบาลจะได้ตั้งเกณฑ์คุณภาพการบริหารราชการที่ดี  Good Government Award (GGA) มีการจัดตั้งสำนักงานธรรมมาภิบาล แห่งชาติ  สำนักงานธรรมมาภิบาลจังหวัด มีการตรวจสอบการประเมินผลการปฏิบัติงานภาครัฐ และมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นที่ปรึกษาให้กับทุกจังหวัดในภาคอีสาน มหาวิทยาลัยจะจัดมหกรรม Show & Share เกี่ยวกับ PMQA มหาวิทยาลัยจะจัดกิจกรรม รวมพลคน PMQA เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการและให้รางวัลสำหรับการดำเนินการ PMQA ประมาณเดือน กรกฎาคม 2550 ในส่วนของเลขานุการคณะต่างๆจะมีส่วนสนับสนุนการจัดงานดังกล่าวต่อไป  ในการคุยกันครั้งนี้ ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับและกัน บรรยากาศคุยกันฉันพี่น้อง ช่วยกันคิดหาทางที่จะทำงานร่วมกันอย่างดี
หมายเลขบันทึก: 95232เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2007 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
ดีจังค่ะ แล้วแผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีอะไรบ้างค่ะ
แผนแรก มหาวิทยาลัยจะจัดในความรู้แก่ ผู้บริหารระดับสูง ระดับกลางและหัวหน้างาน แล้วตามด้วย การจัดมหกรรม Show & Share เกี่ยวกับ PMQA ในช่วงเดือน กรกฎาคม 2550 ค่ะ

 

แล้วกลุ่มที่ไม่ใช่ระดับผู้บริหารจะมีส่วมร่วมในการดำเนินการจัดให้ความรู้นี้อย่างไรบ้างคะ

เห็นบอกว่ามีนะคะน้อง  อนงนาฎ ธรรมบูรณวิทย์  สำหรับกลุ่มการเงินพี่ขอทาบทามหนูมาร่วม KM ด้วยกันก่อนได้ไหมคะ

"มีการจัดตั้งสำนักงานธรรมมาภิบาล แห่งชาติ  สำนักงานธรรมมาภิบาลจังหวัด" 

  • โอ้!!!  อะไรจะปานนั้น
  • สบายดีนะครับ

คุณ ย่ามแดงคะ คงจะมาจากพรบ.การบริหารราชการที่ดีมังคะ หลักใหญ่ คือ มาตรา ๓/๑ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ( ฉบับที่ ๕ ) พ.ศ. ๒๕๔๕ ซี่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ ๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๕ มีความดังนี้ " การบริหารราชการตามพระราชบัญญัตินี้ต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ ความมีประสิทธิภาพ ความคุ้มค่าในเชิงภารกิจแห่งรัฐ การลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน การลดภารกิจและยุบเลิกหน่วยงานที่ไม่จำเป็น การกระจายภารกิจและทรัพยากรให้แก่ท้องถิ่น การกระจายอำนาจการตัดสินใจ การอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน ทั้งนี้ โดยมีผู้รับผิดชอบต่อผลงาน "  

ลืมตอบ สบายดีค่ะ ฝนหายไป แดดจัด ดีที่ไม่ร้อนมากค่ะ

เรียนพี่บุญ

 KMการเงินน่าสนใจค่ะ ถ้ายังไง จัดเมื่อไหร่แจ้งอีกครั้งนะคะ ขอบคุณค่ะ

พี่คิดว่าจะเชิญมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชาวคณะฯน่ะค่ะ กะว่าจะเชิญการเงินด้วยกันมาช่วยกันขยับ KM ค่ะ

  • แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจให้น้องใบบุญคนเก่งค่ะ
ขอบคุณค่ะ กำลังใจที่ให้แก่กันนั้น ช่วยให้มีพลังในการก้าวต่อไปค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท