การบริการที่ดี ระดับ ๕


สามารถให้บริการที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงและยั่งยืนให้กับผู้รับบริการ

ระดับสุดท้ายสำหรับดัชนีชี้วัดการบริการที่ดีของบุคลากร ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ กำหนดไว้ในการวัดสมรรถนะของบุคคล คือ การบริการที่ดี ระดับ 5 ประกอบด้วยการบริการที่ดี ระดับ 1   การบริการที่ดี  ระดับ 2      การบริการที่ดี ระดับ 3   และการบริการที่ดีระดับ 4   แล้วยังต้องมีการบริการที่ดี ระดับ 5 คือ

สามารถให้บริการที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริงและยั่งยืนให้กับผู้รับบริการ

  •  เล็งเห็นผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับผู้รับบริกกรในระยะยาว  และสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีหรือขั้นตอนการให้บริการ  เพื่อให้ผู้รับบริการได้ประโยชน์สูงสุด
  • ปฏิบัติตนเป็นที่ปรึกษาที่ผู้รับบริการไว้วางใจ  ตลอดจนมีส่วนช่วยในการตัดสินใจของผู้รับบริการ
  • สามารถให้ความเห็นส่วนตัวที่อาจแตกต่างไปจากวิธีการหรือขั้นตอนการที่ผู้รับบริการต้องการเพื่อให้สอดคล้องกับความจำเป็น  ปัญหา  โอกาส ฯลฯ เพื่อเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงหรือในระยะยาวแก่ผู้รับบริการหากคุณ

ลองประเมินตัวเอง แล้ว พบว่าคุณมีสมรรถนะเกี่ยวกับการบริการที่ดีอยู่ในระดับใดแล้ว คุณคิดว่าคนอื่นจะประเมินคุณเช่นเดียวกับคุณประเมินตัวเองหรือไม่ และหากผลการประเมินได้ยังไม่ถึงขั้นดีเด่น คุณคิดวิธีการที่จะพัฒนาสมรรถนะของคุณอย่างไร ลองคิดกันดูเล่นๆนะคะ

หมายเลขบันทึก: 48220เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2006 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท