ขอบคุณเจ้าของแพลนเน็ต...ทุกท่านที่เก็บบล็อกนี้ไว้ในโลกการอ่านของตัวเองนะคะ


วันนี้ได้เห็นว่ามีแพลนเน็ตที่ 100 ที่รับบล็อกนี้ไว้ ดูเลข 99 มานานแล้วค่ะ

วันนี้เลื่อนไปดูที่ Sidebar เพื่อสำรวจความคืบหน้าของแพลนเน็ต Path Variety ที่เอามาติดไว้ตามคำแนะนำของน้องวิว-ทีมงานคนขยันของ GotoKnow ที่บันทึกนี้ เพื่อให้ตัวเองได้เห็นอย่างรวดเร็วว่ามีอะไรสะดุดจริงๆในเวลาอันน้อยนิดของแต่ละวันให้แวะเข้าไปอ่าน ก็เลยได้เห็นเลข 3 หลักที่จำนวนแพลนเน็ตที่รับบล็อกนี้ไว้  รู้สึกขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติรวมบล็อกนี้ไว้ใน reading list ของท่าน


จำนวนแพลนเน็ตที่รับบล็อกของเรานั้น ถือเป็นตัวชี้วัดได้ว่ามีคนติดตามอ่านบล็อกของเราจำนวนเท่าไหร่ ชอบ feature นี้ของ GotoKnow มากๆค่ะ แต่ก่อนก็ไม่ได้สังเกตมาก แต่พอเห็นตัวเลข 99 ก็เริ่มทำให้คอยดูว่าจะเป็นหลักร้อยเมื่อไหร่ ดูมาหลายวันมากๆแล้วจนไม่คิดว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงนะคะ พอได้เห็นในวันนี้ก็เลยรู้สึกดีใจจัง 

เป็นกำลังใจหนึ่งที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเองได้ทำประโยชน์ต่อส่วนรวมบ้างแม้เพียงเล็กน้อยก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ในสถานภาพปัจจุบันที่ทำงานประจำตัวเป็นเกลียว ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่อยากทำให้คนเยอะๆ เพื่อตอบแทนบุญคุณชาติบ้านเมืองให้ได้คุ้มค่ากว่านี้ที่เสียเงินทองส่งเราไปร่ำเรียนนานหลายปี มีเรื่องที่รู้และเก็บอยู่ในหัวอีกหลายอย่างที่อยากจะเอามาทยอยเขียนถ่ายทอด การที่มีพื้นที่แบบนี้ทำให้อุ่นใจได้ว่า เราจะทำได้แน่นอน (ถ้าอายุยืนๆและสุขภาพดี)  

จึงเขียนบันทึกนี้เพื่อขอบคุณกำลังใจจากเจ้าของแพลนเน็ตทั้ง 100 แพลนเน็ตนี้ ตั้งใจไว้ว่าจะทยอยตามไปเก็บเจ้าของทุกท่านมาไว้ในบันทึกนี้เป็นการขอบคุณและตามทำความรู้จักผู้มีพระคุณทุกท่านค่ะ (กำลังใจคือสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับตัวเองนะคะ)

แม้ว่าหลายๆแพลนเน็ตของชาวสารบรรณอาจจะเป็นแพลนเน็ตเฉพาะกิจที่เกิดในวันที่ไปอบรมบล็อกให้กับทุกท่าน ก็ยังคิดถึงทุกท่านเสมอค่ะ

ขอบคุณ GotoKnow และขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านมากๆจริงๆค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 125817เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ร่วมกันสร้างความดีงามเพื่อสรรค์สร้างสังคมให้อยู่

ขอบคุณสำหรับ"พี่โอ๋คนดี" มีมีจิตใจดีงามคนนี้เสมอ ๆ ทุกวันค่ะ

ชอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะพี่โอ๋    : )

เข้าแถวต่อจากพี่อึ่งอ๊อบพอดีเลย    ตั้งใจเข้ามาบอกว่าประทับใจการสื่อสาร"เพื่อผู้อื่น" ของพี่โอ๋มากนะคะ  แอมแปร์รู้สึกดีใจ  ที่สามารถ "รู้สึกได้" ว่า การสื่อสารด้วยถ้อยคำภาษา ก็ทำให้เราได้สัมผัส "ตัวตนที่ดีงาม" ของผู้อื่นได้จริงๆ 

แอมแปร์ประทับใจความเป็นแม่ที่เข้าใจลูกชาย  และวิธีเลี้ยงลูกชายของพี่โอ๋ด้วย   รู้สึกว่าพี่โอ๋คุยกับลูกแบบ "แมนๆ" ดีจัง  : )

และที่ชอบมากคือพี่โอ๋ทำให้คนจำนวนมากได้มา "เชื่อม" กันด้วย  ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีจริงๆนะคะ

แอมแปร์ทำแพลนเน็ตช้าไปหน่อย เพราะคิดว่าหาบันทึกนั้นไม่ยาก  จำเอาก็ได้    พอเปลี่ยนระบบใหม่ถึงได้รู้ว่าเราไม่ได้จำแม่นอย่างสมัยสาวๆแล้ว   จะไต่กะไดบ้านเพื่อนอยู่เรื่อยๆก็เกรงใจ  เลยทำกะไดเอ๊ยเปิดแพลนเน็ตของตัวเองมั่ง   แถมมีตำแหน่งได้เป็นถึง "ผู้บริหาร" ซะด้วย  เท่ชะมัดอะค่ะ  อิอิ

สวัสดีครับ
      ยุ่งกันทุกคนเลยนะพวกเรา  อยากให้มีวันละ 50 ชั่วโมง .. เพื่อจะได้บรรจุสิ่งที่ ควรทำ อยากทำ และ ต้องทำ ลงไปให้ได้มากๆ
     เข้าใจความรู้สึกดีครับ  ก็ขอเป็นกำลังใจให้ " น้องสาวในดวงใจคนแรก " ตลอดไป เส้นทางที่เดินไม่เปลี่ยวครับ ญาติเราเพิ่มขึ้นทุกวัน

    อิ อิ .. น้องสาวในดวงใจที่ชื่อ อึ่ง-อ๊อบ พิมพ์ผิด แต่ไม่เสียความ
    จาก .. อบคุณนะคะ เป็น อบคุณนะคะ 
    แต่
ที่ไม่ค่อยเชื่อก็คือ คงไม่ใช่แค่ ชอบ หรอก รู้นะ

ขอบคุณ...ขอบคุณ....และขอบคุณค่ะ น้องอึ่งอ๊อบ น้องแอมแปร์ และพี่ Handy รู้สึกว่าเป็นโชคดีเหลือเกินที่ได้รู้จักคนดีๆทั้ง 3 ท่านด้วย GotoKnow สิ่งที่สื่อถึงกันได้ด้วยใจนั้นเหนือคำบรรยายใดๆ และเชื่อว่าเราทั้ง 4 คนซาบซึ้งและเข้าใจได้ดีพอๆกันค่ะ

ขอบคุณ GotoKnow

ขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้เราได้สื่อถึงกัน ให้กำลังใจกัน และอื่นๆอีกมากมาย และขอบคุณที่นำบล็อก การพัฒนาองค์การ เติมไว้ใน  แวดวงมหาวิทยาลัย  ของคุณโอ๋ ค่ะ

ขอบคุณ คุณใบบุญ ที่แวะมาเชียร์พวกเรากับงานกีฬาสีนะคะ ระยะทางไม่เป็นอุปสรรค จากใจถึงใจเลยนะคะ อักษรเพียงไม่กี่ตัวก็มีค่ามหาศาลค่ะ ขอบคุณ GotoKnow อีกที สำหรับคนดีๆที่ได้รู้จักค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท