ลปรรกับทีมสำนักโรคเอดส์


ลปรร.เกี่ยวกับประสบการณ์ HA ของสถาบัน

เมื่อ7 กค.49 ช่วง10.00-12.00 น.ทีมสำนักโรคเอดส์ฯ กรมควบคุมโรคมาขอดูงานศูนย์พัฒนาคุณภาพ ของสถาบัน และลปรร.เกี่ยวกับประสบการณ์ HA ของสถาบัน พี่มอมได้ชวนดิฉันให้คุยเรื่องHPHด้วย

ช่วงนำเสนอมีคำถามเกี่ยวกับการสร้างความมั่นใจให้บุคลากรไม่หวาดกลัวการติดเชื้อเอชไอวีจากผู้ป่วยอย่างไร พี่มอมได้เล่าว่าเรามีการอบรมความรู้พื้นฐานให้แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกคนเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการให้การดูแลผู้ป่วย โดยยกเรื่อง 4 P(อ่านที่นี่)ที่เรา 2 คนเคยเข้ารับการอบรมมาแล้ว

งานนี้เราพยายามทำหน้าที่เพื่อนบ้านที่ดี ให้ข้อมูลเท่าที่คิดว่าน่าจะได้ประโยชน์กับคณะผู้ดูงาน (ทั้งที่ในใจก็คิดว่าจะตรงกับวัตถุประสงค์ของทางคณะผู้ดูงานหรือไม่ เพราะ HA และHPH จะเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลมากกว่า) ดิฉันก็ได้ฝึก Peer Assist สำหรับบุคลากรภายนอกสถาบันเป็นครั้งที่ 2 หลังการรับรองจากพรพ.

คำสำคัญ (Tags): #assist#peer#ลปรร#ดูงาน
หมายเลขบันทึก: 37954เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2006 20:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณปิ่งนะคะที่ช่วยบันทึกเหตุการณ์นี้ไว้ เวลาเจอคำถามที่ยากๆ ความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมในตัวจะช่วยให้เราสามารถชี้แจงได้โดยไม่ติดขัด โชคดีที่เราสองคนได้มีโอกาสทำงานที่หลากหลายในสถาบันและได้ถูกปลูกฝังองค์ความรู้ทั้งที่ตั้งใจและโดยบังเอิญ เราต้องศึกษาค้นคว้าและตั้งใจทำงานต่อไปนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

เติมคำถามก็จะสมบูรณ์มากขึ้นค่ะ     และจะเป็น Tacit K ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท