ขอคิดด้วยคน เรื่อง "การเขียนblog"


ในฐานะคนเขียนblogคนหนึ่งขอแสดงความคิดเห็นเพื่อลปรร.กรณีที่สคส.มาสัมภาษณ์เกี่ยวกับ KM ของสถาบันเมื่อ 4 พ.ค. 2549 ที่ผ่านมา

ในฐานะคนเขียนblogคนหนึ่งขอแสดงความคิดเห็นเพื่อลปรร.กรณีที่สคส.มาสัมภาษณ์เกี่ยวกับ  KM ของสถาบันเมื่อ 4 พ.ค. 2549 ที่ผ่านมา เชื่อมต่อกับความคิดเห็นของพี่มอมhttp://gotoknow.org/archive/2006/05/05/20/46/21/e27048ในฐานะที่มี blog ของตัวเอง คิดอย่างไร คนที่เปิดประเด็นเรื่องนี้ครั้งแรกคือ ผอ.อัจฉรา ได้ปชส.ให้เข้ามาศึกษา จึงได้ลองเข้ามาลองอ่าน blogของผอ.และคนอื่นๆ ดู ซึ่งได้ความรู้ใหม่ๆและรู้สึกว่าเป็นชุมชนแห่งกัลยาณมิตร(ครู,เพื่อน,ผู้รู้ใจ,อื่นๆอีกมากมาย) จึงเห็นประโยชน์และเป็นแรงจูงใจสำคัญให้ตัดสินใจมี blog ของตัวเอง เพื่อลปรร.สิ่งดีดีที่เราได้ประสบมาให้คนอื่นได้รับรู้บ้าง โดยใช้ CQIงานประจำวันของเราด้วย เป็นเครื่องมือที่ดีมากในการพัฒนาตนเองของดิฉัน โดยหลักการของ blog ทำให้เราคิดบวกหามุมมองด้านบวกของปัญหาต่างๆที่เข้ามาแล้วสื่อสารลง blog  สิ่งเหล่านี้ช่วยเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น ช่วยให้งานได้ผลคนเป็นสุข ดังที่ท่านผอ.ว่าไว้ สิ่งหนึ่งที่ได้คือได้พัฒนาระบบคิดกลั่นกรองทบทวนเรื่องที่จะสื่อสารกับคนอื่นไม่ให้เรื่องที่สื่อออกไปเป็นPollution ต่อคนอื่นในความคิดของดิฉันถือว่าเป็นการฝึกให้ตนเองมีความรับผิดชอบต่อสังคม ส่วนใหญ่ดิฉันจะเขียนblogนอกเวลางาน เพราะเป็นเวลาพักผ่อน การเขียน blog ของดิฉันจึงเป็นการพักผ่อนไปในตัว ปกติแล้วตัวเองไม่ชอบการหอบงานมาทำบ้านมากๆ แต่การเขียน blog สำหรับตัวเองถือเป็นการบูรณาการงานกับการพักผ่อนได้อย่างดี

คำสำคัญ (Tags): #aar#ลปรร#ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 27082เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2006 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ต้องกล่าวคำว่า "สาธุ สาธุ สาธุ" อีกครั้ง และรู้สึกดีมากๆ เลยกับวิธีคิดและแนวทางปฏิบัติของปิ่ง   ถ้าหลายๆ คนคิดและทำได้หรือขยายวงความคิดและการปฏิบัติออกไปได้เรื่อยๆ พวกเราคงมีความสุขในการทำงานในฐานะผู้ประสานงานคุณภาพรอบทิศนะ

เขียนได้ตรงใจมากเลยค่ะ เลยขออนุญาตพาดพิงและนำส่วนที่ตรงใจไปใส่ไว้ในบันทึกล่าสุดของตัวเองด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะกับทุกความรู้สึกดีดีที่มีให้กัน และดีใจมากที่เจอคนคอเดียวกันเพิ่มขึ้น
ดีใจที่ปิ่งได้สุขกับงาน    และขอเพิ่มเติมว่าเมื่อเราได้พลังลบก็อย่าท้อแท้เพียงแต่คิดขอบคุณว่าทำให้เราพัฒนาดียิ่งขึ้นก็ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้นค่ะ

รู้สึกเห็นด้วยและตรงใจกับความเห็นของอ.วิจารณ์ อ่านที่นี่ค่ะhttp://gotoknow.org/archive/2006/05/19/16/18/57/e29608

ขอบคุณมากที่เห็นประโยชน์ของ GotoKnow และได้นำมาถ่ายทอดให้ท่านอื่นที่ทราบค่ะ
  • ดิฉันก็รู้สึกอย่างที่คุณพัชรีว่าจริงๆ
  • บางครั้งดิฉันรู้สึกว่าจะเสียเวลาทำงานไหม
  • แต่คิดดูอีกทีเราก็ได้เพื่อนใหม่ที่ดี มีนำใจ สามารถเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญได้ทั่วประเทศ
P

ขอบคุณมากค่ะที่สร้างสรรค์blogเพื่อพวกเรา ขอบุญกุศลนี้ช่วยให้อาจารย์มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีพร้อม สมบูรณ์แข็งแรงนะคะ

  

P

เห็นด้วยค่ะ ว่าได้เพื่อนใหม่ที่ดี มีนำใจ สามารถเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญได้ทั่วประเทศ

นอกจากนี้เป็นช่องทางทำบุญของดิฉันทางหนึ่งด้วยนะคะ เพราะบางทีดิฉันไปทำบุญแล้วมาบอกเล่าใน blog มีเพื่อนๆเข้ามาอนุโมทนากันหลายคน บุญกุศลเพิ่มพูนเป็นผลพลอยได้ที่ตามมาค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท