ช็อกโกแลต Colombe จากเมือง Ange - Gardien มลรัฐ Quebec


เมืองการ์เดียน แองเจิลนี้นอกจาก มีช็อกโกแลต Colombe ลวดลายวิจิตรปราณีตบรรจงแล้ว ยังมีแม่น้ำเซนต์ลอว์เรน (St. Lawrence river) อันน่ารื่นรมย์ สวยงาม และมีไวน์ Domaine ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

ช็อกโกแลต Colombe จากเมือง Ange - Gardien มลรัฐ Quebec 

              เดือนธันวาคมเหมือนมีเพียง 24 วัน เพราะเป็นเดือนแห่งความรีบเร่งทั้งเรื่องของธุรกิจ และเรื่องของเทศกาล Christmas Day & New year Day ทุกอย่างทุกเรื่องจะต้องเสร็จสิ้นก่อนจะถึงวันหยุด long weekend สำหรับครอบครัวที่ยาวนานติดต่อกันหลายวัน อีกทั้งสภาพอากาศที่หนาวเย็น ถนนทุกสายสองข้างทางเต็มไปด้วยกองหิมะสูงเป็นเมตร ผู้คนส่วนใหญ่จึงสะดวกที่จะใช้บริการของไปรษณีย์ ในการส่งของขวัญของฝากต่างๆให้กันแทนการเดินทางด้วยตนเอง จึงไม่แปลกใจที่ได้รับ ช็อกโกแลต Colombe จากเมือง Ange - Gardien มลรัฐ Quebec เป็นของขวัญโดยทางไปรษณีย์

              เมืองการ์เดียน แองเจิลนี้นอกจาก มีช็อกโกแลต Colombe ลวดลายวิจิตรปราณีตบรรจงแล้ว ยังมีแม่น้ำเซนต์ลอว์เรน (St. Lawrence river) อันน่ารื่นรมย์ สวยงาม และมีไวน์ Domaine ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 556729เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)
  • สวัสดีครับ
  • เห็นแล้วอยากทานมากครับ

Package ก็สวยม๊ากๆ นะคะ ... ราคาคงสวยตามไปด้วย นะคะ .... ข้างๆ น่าทานมากนะคะ .... ใช่ ลูกเชอรี่...หรือเปล่าค่ะ? ...ท่าทางจะหวานเอามากๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ

-สวัสดีครับ..

-เห็นช็อกโกแลตแล้ว..น่ากินมาก ๆครับอาจารย์..

-ขอบคุณครับ


ยินดีกับผู้รับของขวัญในช่วงเทศกาลแห่งความสุขเช่นนี้ค่ะ

สวยงามมากค่ะ มีความสุขกับของขวัญสวยงามและอร่อยที่ได้รับมากๆนะคะ

โอย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ น่าชิมมากค่ะ ถึงมือเด็กไทย .... ติดหวานแน่ ๆ

ตาโตเท่าไข่ห่านเลยค่ะ......ทานแล้วอารมณ์ดี

ขอบคุณค่ะ น่าทานนะคะ แต่ดิฉันสนใจเชอร์รี่สีเข้มมากกว่าค่ะ ยิ่งสีเข้มเท่าใด รสชาติยิ่งดีเท่านั้นค่ะ

สวัสดีค่ะคุณสิงห์ ป่าสัก...ที่แวะมาเยี่ยมทักทาย...ช่วงเทศกาลยังไงก็อดใจไม่ได้ที่หยิบมาลิ้มชิมรสสักชิ้น สองชิ้นนะคะ...แต่ใครที่ระวังเรื่องน้ำตาล ก็จะมีช็อกโกแลต ที่ใช้ Maltitol แทนน้ำตาลนะคะ

ขอบคุณค่ะDr. Ple...ราคาช็อกโกแลตไม่ต่างจากช็อกโกแลตที่มีชื่อทั่วไป แต่จะแตกต่างที่รูปแบบของ packaging และระยะทางในการส่งสินค้านะคะ...ลูกเชอรี่ได้รับจากเพื่อนบ้านหนุ่มสาว ที่แต่งงานไปเมื่อเดือนก่อน...ที่บ้านได้มอบไวน์เป็นของขวัญให้เขา ไป 1 ขวด ...เขาเอารูปแต่งงานมาให้พร้อมลูกเชอรี่ 1 ถุงจากประเทศชิลีรุ่นสุดท้ายของปีนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณเพชร...ดอกกุหลาบสวยมากนะคะ...

น่ากินนะคะคุณมะเดื่อ...ช็อกโกแลตกล่องนี้ Sweetened with maltitol ปลอดภัยไม่มีน้ำตาลค่ะ...

ช็อกโกแลตกล่องนี้หวานจาก maltitol ไม่ทำให้ฟันเด็กๆผุค่ะคุณหมอธิรัมภา...วางใจได้นะคะ

ขอบคุณค่ะอารมณ์ดีเหมือนครูnoktalay...นะคะ

ขอบคุณค่ะคุณBright Lily...เป็นลูกเชอรี่ จากประเทศชิลีค่ะ...หวาน...รสชาติดีแต่ลูกเล็กกว่าเชอรี่ของแคนาดา และอเมริกาที่ช่วงนี้หมดหน้าไปแล้วนะคะ

ไม่มีที่ใดปราศจากเรื่องเล่าจริงๆ ครับ ทุกๆ ที่มีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เสมอ
นั่นคือสิ่งที่ธรรมชาติกำหนดขึ้นและมนุษย์เราถอดบทเรียนมาสู่การใช้-จัดเก็บ-ขยายผล ครับ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์...เดือนธันวาคมนับเป็นเดือนแห่งความสุขของไทยและสากลเลยนะคะ..พอถึงเดือนนี้ทีไรทำให้รู้ถึงเวลาที่ช่างผ่านไปเร็วจริงๆ

ผลไม้กับช็อกโกแลตสวยงามน่าทานนะคะ

ที่เมืองไทยแพงมากค่ะ

กิโลละประมาณ 900 บาทค่ะ

มิค่อยกล้าซื้อทานค่ะ นานๆ ครั้งค่ะ

เพราะผลไม้ไทยรสชาดดีราคาถูกกว่าตั้งเยอะค่ะ

เมื่อตอนไปเชียงใหม่ สตรอเบอร์รี่เยอะมาก และราคาถูกมากด้วย ของโปรดซื้อทานแทบทุกวันเลยค่ะ

...เป็นอัตลักษณ์ของผู้บันทึก...ที่นำเสนอในมุมมองที่ต้องการให้ผู้อ่านได้มองเห็นส่วนเล็กๆน้อยๆ ของสังคมวัฒนธรรมรอบๆ ที่ดำเนินไปท่ามกลางธรรมชาติที่มีความแตกต่าง ...มีการบริหารจัดการได้อย่างเรียบง่าย และเป็นระบบในระดับหนึ่ง ...สบายๆ ไม่หรูหราสิ้นเปลื้องมากนัก...ส่วนด้านเอกลักษณ์แต่ละบันทึกจะไม่ลงลึกมากนักด้วยประเทศแคนาดามีความหลากหลาย แตกต่างทั้งทางวัฒนธรรม และผู้คน...จึงหยิบยกเพียงเรื่องราวบางสิ่งบางอย่างและเหตุการณ์ที่ตนเองสนใจเท่านั้น...หากคุณเพชร...มีความสนใจในมุมมองที่แตกต่างออกไปก็สามารถศึกษาค้นคว้าได้ด้วยตนเอง...โลกเราทุกวันนี้ไร้พรมแดน นะคะ...

สวัสดีค่ะคุณน้อย ...ช่วงนี้อากาศข้างนอกบ้านหนาวติดลบทุกวัน...แต่คนที่อยู่ในบ้านต่างก็สาละวนจัดเครื่องเรือน เครื่องครัว เตรียมอาหารการกินของขวัญ ของฝากกัน เพื่อพักผ่อนร่วมกับสมาชิกในครอบครัว และสมาชิกที่จะมาเยือนในวันเทศกาล เป็นกิจกรรมที่ทำให้สนุก และหายหนาวดีเหมือนกันนะคะ...โชคดีที่บ้านปีนี้ ไปกินอาหารที่บ้านพี่สาว จึงไม่ต้องเหนื่อยเรื่องอาหารการกินค่ะ

...เคยเจอกับตนเองในเรื่องผลไม้ที่แพงอย่างไร้เหตุผล...เวลากลับเมืองไทยไม่เคยซื้อผลไม้ตามห้าง ...จะซื้อผลไม้ไทยตามตลาดนัดเป็นส่วนใหญ่...ลูกเชอรี่ที่เห็นราคาไม่เกิน 300 บาท แต่ถ้าจะให้ซื้อกินเองก็คงไม่ซื้อนะคะเพราะปกติราคาร้อยกว่าบาทเท่านั้น...ช่วงนี้มีผลไม้ถูกหลายชนิด...เช่นแอปเปิล องุ่น บูลเบอรี่ และสตรอเบอร์รี่ นะคะ...

น่ากินมากๆ

มีหลายชนิดด้วย

ชอบมากๆเลยครับ

ขอบคุณค่ะน้องขจิต...ที่แวะมาทักทาย...รออ่านอีเมล์อยู่นะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท