บันทึกนายสายลม..ผมกำลังมองดูสายฝนเต้นระบำ


แม้จะเป็นเพียงความงดงามที่ผลิดอกออกผลขึ้นมาในหัวใจของสายลมแต่เพียงผู้เดียว
ฝนตกปรอย ๆ ในช่วงบ่ายของวันนี้
ฝนตกปรอย ๆ แบบเหงา ๆ

...................

ฝนตกอีกแล้ว...ก็แน่ล่ะ เดือนนี้ฤดูฝนนี่นา
ฝนตกเลยกลายเป็นเรื่องธรรมดา
...................

ผมนั่งเอนหลัง เหยียดแขนทั้งสองข้างขึ้นชี้บนเพดาน
บิดตัวซ้ายทีขาวทีเพื่อปลดปล่อยความเมื่อยล้าให้ออกจากตัว
เมื่อมองออกนอกหน้าต่าง ผ่านกระจกห้องทำงาน
ภาพที่อยูเบื้องหน้า ผมว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจอีกภาพหนึ่งของธรรมชาติ
....................

ผมกำลังมองดูสายฝนกำลังเต้นระบำ......
....................

ทำไมนะ...ทำไมเวลาอย่างนี้ อารมณ์อย่างนี้
ผมต้องนึกถึงเรื่องที่เกี่ยวกับ..ความรัก..ความรักที่มีต่อดวงดาวดวงนั้น


ก็เพราะความรักนั้นช่างงดงาม.....
คำว่า " รัก " หรือ " ความรัก "
ให้ นึก คิด อ่าน เขียน มอง หรือ ดู ยังไงก็งดงามอยู่เสมอ
เปรียบเหมือนกับความรักของสายลมที่มีต่อดวงดาวดวงนั้น
ยังงดงามอยู่ไม่มีวันเสื่อมคลาย...เพราะสายลมเห็นว่าความรักยังไงก็งดงาม....
แม้จะเป็นเพียงความงดงามที่ผลิดอกออกผลขึ้นมาในหัวใจของสายลมแต่เพียงผู้เดียว
แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว..สำหรับคำว่ารัก..ที่สายลมมีให้กับดวงดาวดวงนั้น
.....................

เคยเห็นหลายคน ที่มักจะโทษความรัก
ว่า...ความรักมักทำให้เจ็บปวด  ผิดหวัง หรือเสียใจ
บ้างก็ซึมเศร้า   บ้างก็หงอยเหงาเดินคอตก  บ้างก็ต้องร้องไห้ซะจนตาบวม
แล้วก็โทษว่าความรักไม่ดีอย่างนั้น ความรักไม่ดีอย่างนี้

ลองนึกดูดีดีสิครับ
สิ่งต่าง ๆ ที่ยกตัวอย่างข้างบนที่เกิดขึ้นนั้น
เกิดจากความรู้สึกที่เราเรียกว่า...ความรัก...จริงหรือ

เมื่อเรามีความรัก...มักจะตามมาด้วย..ความคาดหวังและการอยากเป็นเจ้าของ
หวังว่าคน ๆ นั้นจะต้องมองเห็นเรา  จะต้องรักเราเหมือนที่เรารัก
หวังว่าคน ๆ นั้นจะต้องทำในสิ่งที่เราอยากจะให้เขาทำ  อยากให้เป็นอย่างโน้น เป็นอย่างนี้
พอไม่ได้ดังใจที่เราต้องการหรือคาดหวัง...ก็เสียใจ ผิดหวัง ร้องไห้ฟูมฟาย
สุดท้าย..ก็มาโทษความรัก
...................

ความรักของสายลม
คือ..รักเพราะรัก
รักเพราะอยากที่จะรัก
รักอยู่ห่าง ๆ เพราะกลัวว่าอาจจะทำให้ดวงดาวดวงนั้นอึดอัด
รักอย่างที่ดวงดาวเป็น  เพราะดวงดาวเป็นตัวของตัวเอง
รักในการที่จะเห็นดวงดาวดวงนั้นเติบโตและก้าวไปในเส้นทางที่ต้องการ
เพราะ รักก็คือรัก
รักได้..ไม่ครอบครองเป็นเจ้าของ
เพราะคำว่า รัก มองยังไง ๆ ก็มีแต่ความสุข
สุขใจเราที่ได้รัก...........


คุณว่ามั้ยครับ  555
คำสำคัญ (Tags): #ดวงดาว#ฝน
หมายเลขบันทึก: 99498เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2007 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ค่ะดิฉันเห็นด้วย เพราะรักก็คือรัก สั้น ๆ แต่มีความหมายมากมาย

เพราะ รักก็คือรัก
รักได้..ไม่ครอบครองเป็นเจ้าของ
เพราะคำว่า รัก มองยังไง ๆ ก็มีแต่ความสุข
สุขใจเราที่ได้รัก...........

เห็นด้วยค่ะว่า  รักคือรัก

คือ..รักเพราะรัก
รักเพราะอยากที่จะรัก
รักอยู่ห่าง ๆ เพราะกลัวว่าอาจจะทำให้ดวงดาวดวงนั้นอึดอัด

สวัสดีค่ะ คุณนายสายลม บ้านเราอยู่ใกล้กันแค่นี้เองนะคะ ชอบบล๊อกของคุณจังเลยค่ะ วันหน้าสอนกันบ้างนะคะ

ลีลาภาษาอักษรก็หนักเอาการนะคะ แล้วจะแวะมาอ่านลีลาอักษรบ่อยๆค่ะ 

  • ขอบคุณครับ
  • P
  • ที่ติดตามอ่านบันทึกเล่มน้อย ๆ นี้ครับ
  • ขอให้มีความสุขครับ

LOVE IS LOVE .... รัก คือ รัก

มีบางคนเคยบอกว่า รักไม่จำเป็นต้องครอบครอง

ยากนะที่จะคิดได้อย่างนั้น แค่เชื่อมั่นในรักก็พอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท