เศณวี30


อัดเสียง

สำหรับวันนี้ 15 ธันวาคม 2548 เข้างานตามเวลาปกติ งานแรกที่ได้ทำสำหรับวันนี้คือการหาข่าวเหมือนเดิม แล้วนำไปตัดแปะลงในกระดาษ วันนี้หาข่าวได้ประมาณ 4-5 ข่าว และหลังจากนั้นได้ทำการ เรียบเรียงเอกสาร สคริปต์เก่า ๆ และได้ทำการเขียนสคริปต์ เรื่องที่ได้ไปถ่ายมาที่ลพบุรี คือก๋วยเตี๋ยวตาบอดมีขั้นตอนในการเขียนดังนี้

1.รวบรวมข้อมูล

2. จดข้อมูลที่เราได้ไปเจอมาเมื่อวันก่อน

3. ทำการร่างสคริปต์

4.ลงมือเขียนเสคริปต์

5.ตรวจทาน

6.ส่งให้ครีเอทีฟ

หลังจากนั้นก็ไปรับประทานอาหารเที่ยงครับ

หลังจากนั้นก็ได้ทำการไปอัดเสียง OS ( ออฟซีน) คือการอัดเสียงบรรยายของผู้บรรยาย คือผู้บรรยายไม่ได้ไปเห็นภาพจริง ๆ  เค้าก็เลยเรียกว่า ออฟซีน  ขั้นตอนในการอัดเสียงคือ การอัดลงในกล้อง DV ธรรมดา แล้วเอามาตัดต่อในโปรแกรม พรีเมียร์ มีขั้นตอนดังนี้

1. ทำการเปิดเครื่อง ที่กล้อง

2. ต่อไมค์ 

3. ต่อหูฟัง 

4.กดปุ่ม rec

5. ผู้บรรยายอ่าน (คุณ PK )

หลังจากนั้น ก็มีอื่น เล็ก ๆ น้อย อ่างเช่น ส่งโทรสาร และถ่ายเอกสาร

* สำหรับอาการป่วยของผมในวันนี้ดีขึ้นแล้วครับ ขอบคุณอาจารย์มากครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9842เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2005 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อย่าลืมบอกวันที่ปฏิบัติงานด้วยทุกครั้ง หากวันที่คุณทำไม่ตรงกับวันที่บันทึก เพราะหากแก้ไขบันทึก  วันที่ที่ปรากฏจะเปลี่ยนไปเป็นครั้งล่าสุดค่ะ  ทำให้ไม่สามารถบอกได้ว่าประสบการณ์ที่เกิดเป็นของวันใด

มีตัวอย่างสคริปต์(script)ที่เขียนตามขั้นตอนที่เล่ามามั๊ย? และครีเอทีฟ (creative) สะกดด้วยตัว "ร" นะคะ แม้ว่าเสียง r จะไม่ตรงกับ "ร" เป๊ะๆ   เวลาคุณออกเสียงอย่าลืมพูดให้ชัดด้วย การที่เขียนมาอย่างนี้แสดงว่า ได้ยินคนพูดไม่ชัดแล้วออกเสียงตามเขาไปโดยไม่รู้คำที่แท้จริง 

ดีใจที่อาการดีขึ้นแล้ว  รักษาตัวให้ดีๆ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและพักผ่อนให้พอเพียง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท