มาเป็นอุบาสก อุบาสิกา ผู้ประพฤติธรรม


เห็นโฆษณา ปั้นข่าว สร้างจาตุคามรามเทพ ของพวกพระทั้งหลาย แล้วรู้สึกหดหู่ ไม่รู้ว่ามาบวชสร้างคน หรือมาบวชสร้างวัตถุ

สร้าง คนทำยาก สร้างวัตถุทำง่าย หาเหตุจูงใจ เอากิเลสมาล่อ รวย รวย รวย เดี๋ยวก็ขายได้ แก่นสารสาระของศาสนาคืออะไร พุทธคืออะไร ไม่คิดเทศนาให้คนเข้าใจ แต่สาธุชนจะเข้าใจได้อย่างไร ถ้าคนเทศนา ไม่เข้าใจ

เรา ผู้ไม่มีโอกาสบวช ทั้งชายหญิง ถือตนเป็นอุบาสก อุบาสิกา ผู้ประพฤติธรรมดีกว่า จะได้ชูช่วยรักษาศาสนา เข้าถึงวิชาที่ทำให้เป็นพระที่แท้จริง มาเป็นพวกมโนนิยม กับหมู่คณะเราเถิด มโนนิยมของเราคือศึกษาวิชาธรรมกาย ให้เข้าถึง รู้ เห็น และเป็นธรรมกาย แล้วธรรมกายของเรา จะเป็นผู้บอกปิฎก ข้อธรรมทั้งหลาย ให้กับเรา เราก็ไปตรวจสอบ กับพระไตรปิฎกอีกชั้น เราจะเป็นพระที่จริง ดีกว่ามีผ้าเหลืองแล้วไม่เป็นพระ ไม่ต้องออกไปเรี่ยไรเงินทอง ไม่ต้องให้ใครเขาเดินดี มาสร้างธรรมทานกันเถิด เป็นทานที่ยิ่งกว่าทานใดๆ สร้างคนตรงตามประสงค์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ของแท้แน่นอน ไม่มีหลอก ไม่มีลวง มีแต่เป็นห่วงเป็นใย ให้คุณทำใจให้ใสให้ได้ เหนื่อยแบบนี้มีสาระครับ

มาร่วมกับหมู่คณะของเราเถิด อย่าเอาเงินมาเป็นตัวอุปสรรค มี ไม่มี ก็ทำได้ แล้วคุยกันนะครับ

ที่มาของคำถาม : http://forum.wisdominside.org/index.php?topic=45.0

----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ 

www.wisdominside.org

th.wisdominside.org

www.kayadham.org 

ประชาสัมพันธ์

http://dhammakaya.meditation.project.googlepages.com/home

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท