ผู้บริหารพันธุ์ R กับเทคนิคการทำงานเชิงรุกในระบบ GFMIS


 

              สวัสดีครับลูกศิษย์ชาวอาชีวศึกษา และผู้ที่ติดตาม Blog ทุกท่าน เป็นอีกครั้งที่ผมได้รับเกียรติจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเรียนเชิญผม ร่วมบรรยายให้กับกลุ่มผู้บริหาร ระดับรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร ของสถานศึกษาในภาคเหนือ ในหัวข้อ "ผู้บริหารพันธุ์ R กับเทคนิคการทำงานเชิงรุกในระบบ GFMIS"  โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการนี้ทั้งสิ้น 80 ท่าน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2550 ณ โรงแรมพิษณุโลกธานี จังหวัดพิษณุโลก

              ผมเปิด Blog นี้เพื่อให้ท่านผู้ที่สนใจทุกท่านร่วมแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้  ระบบการศึกษาของไทยยังต้องการให้ทุกท่านช่วยกันนะครับ

                                                                     จีระ  หงส์ลดารมภ์

คำสำคัญ (Tags): #อาชีวศึกษา
หมายเลขบันทึก: 98095เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2007 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ผมเป็นผู้หนึ่งที่ได้รับฟังการบรรยายในหัวข้อดังกล่าว รู้สึกภูมิใจและดีใจ ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตร ในเรื่องของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กับ อาจารย์ 

เคยรู้จักอาจารย์มานาน ได้ยินและเห็นผลงาน มานานพอสมควร ได้มาเป็นลูกศิษย์ในวันนี้  และยังได้มีโอกาสร่วมแสดงข้อคิดเห็น และนำเสนอหัวข้อที่คาดหวังจากอาจารย์ที่จะบรรยายในช่วงเช้า

สังคมไทยยังต้องการคนกล้าพูดกล้าทำอีกมาก อาจารย์ก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่เหมือนแสงเทียนที่ส่องสว่างนำทาง ให้คนพันธ์อา ได้มองถึงตัวเองว่ามีศักยภาพ ที่จะนำพาการอาชีวศึกษาให้เข้าสู่แรงงานในระดับสากลได้ จะพยายามนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ ไปพัฒนาตนเองและองค์กรต่อไป

เอนก  ชินบุตร

วิทยาลัยการอาชีพชนแดน

อำเภอชนแดน

จังหวัดเพชรบูรณ์

67190

นายสมชาย เริงอารมณ

เรียน อาจารยที่เคารพ

   ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มีโอกาสเข้าฟังการบรรยายของอาจารยตลอด6ชั่วโมง ที่โรงแรมพิษณุโลกธานี เม่อวานนี้ ผมคิดว่าท่านคงจะเป็นความหวังของชาวอาชีวศึกษาอีกท่านหนึ่งที่พวกเรารอคอย

         ด้วยความเคารพ

            สมชาย เริงอารมณ

รอง ผอ. วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่

9 ถนนเวียงแก้ว ต.ศรีภูมิ อ.เมอง

จ.เชียงใหม่ 50200

โทร 053-217708 

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ที่เคารพอย่างสูง

เมื่อวานตลอดเวลาเกือบ 8 ชั่วโมง ดิฉันได้รับอาหารสมองที่ต้องการอย่างไม่เคยได้จากที่อื่นมาก่อน  ความรู้ ประสบการณ์ที่อาจารย์ถ่ายทอดให้อย่างไม่เหน็ดเหนี่อย ตลาดเวลาเกือบ 8 ชั่วโมงดิฉันขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง เมื่อวานดิฉันจึงได้ความคิดใหม่สำหรับการทำงานในสังคมการศึกษา ทฤษฎี 5 k และ 8 H เป็นความรู้ใหม่ที่ดีมาก ๆ หากทำได้ เราจะเป็นสังคมที่อยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขภายใต้เศรษฐกิจพอเพียงอย่างแน่นอน

สวัสดีค่ะ

ชูเกียรติ สายปัญญา

เรียน  อาจารย์ที่เคารพ

ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งมี่ได้มีโอกาสรับฟังการอบรมการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาคเหนือซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่หายากหากผู้จัดการอบรมไม่ได้มองเห็นความสำคัญของการเชิญผู้บรรยายให้ผู้เข้ารับการพัฒนาถึงแม้เนื้อหาในการบรรยายที่มีประโยชน์กับเวลา 6 ชั่วโมงก็ตามแต่ก็เป็นประโยชน์ในการนำไปพัฒนาตนเองและองค์กรได้เป็นอย่างดี และที่ดีใจอีกอย่าหนึ่งก็มีช่องทางในการพัฒนาตนเองกับอาจารย์ทุกเวลากับเว็ปไซค์ของอาจารย์

ด้วยความเคารพ

ชูเกียรติ  สายปัญญา

รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร

วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีแม่ฮ่องสอน

126  ถนนขุนลุมประพาส อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58000  โทร  053-611848

เรียน อาจารย์ที่เคารพ ครับ

ผมมีความรู้สึกเหมือนกับถูกรางวัลใหญ่ที่ได้พบอาจารย์ที่จังหวัดพิษณุโลก ในการที่อาจารย์มาบรรยายให้กับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กลุ่มสถานศึกษาภาคเหนือฟัง ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามผลงานของอาจารย์มาตลอดในรายการทีวี ช่อง ๑๑

๖ ชั่วโมงของการบรรยายของอาจารย์มีคุณประโยชน์ต่อผมและวงการอาชีวศึกษาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับผู้บริหารพันธุ์ R

ขอบคุณเป็นอย่างสูงยิ่งครับ ที่อาจารย์รับทุกคนเป็นลูกศิษย์ และผมยินดีที่จะร่วมงามกับอาจารย์ครับ หากว่าอาจารย์เห็นว่าผมมีประโยชน์ ผมเต็มใจที่จะช่วยอาจารย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อให้สังคมโลกอยู่กันอย่างสันติ

สวัสดีครับ

สมควร  บุญแสวง

รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร

อ.เมือง จ.กำแพงเพชร 62000 Tel. 055-736164 Fax 055-736244

กราบเรียนอาจารย์ที่เคารพ

ผมคิดว่าโชคดีอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสได้ เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ แม้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ความรู้มากมายที่พรั่งพรู มาจากถ้อยคำของอาจารย์ ในช่วงเวลาสั้นๆ เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ต่อการการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ไม่เพียงแต่สำหรับบุคลากรของการอาชีวศึกษาเท่านั้น  ทว่าหากประเทศไทยมีทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ ประเทศเราคงเจริญ และสันติสุข

หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใด ที่อาจารย์คิดว่าผมจะสามารถทำประโยชน์ ต่อสังคมได้ กรุณาบอกนะครับ ผมยินดีเสมอ

ขอแสดงความเคารพนับถือ 

ฉัตรชัย  เรืองมณี

รองผู้ำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่

อ.เมือง จ. เชียงใหม่ 52000 

ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

สวัสดีครับ

         ลูกศิษย์ชาวอาชีวศึกษาทุกท่าน ผมได้เปิด Blog ขึ้นมาอ่านด้วยความยินดียิ่งที่ลูกศิษย์ชาวอาชีวะนั้นมีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของอาชีวะและเอาจริงกับการบริหารงานเชิงรุกซึ่งก็ต้องอาศัยคนที่เอาจริงอย่างท่าน ผมหวังว่าสิ่งที่ผมและท่านได้มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในวันนั้นจะไม่จบเพียงแค่นั้น หวังว่าทุกท่านคงจะนำไปพัฒนาตนเองและองค์กรต่อไป และผมอยากให้เป็นการทำงานที่ต่อเนื่อง หวังว่าคงจะได้ร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้กันในโอกาสต่อไป

          หากทุกท่านมีข้อคิดเห็นหรือมีประสบการณ์แลกที่จะมาเล่าสู่กันฟังก็เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นใน Blog ของผมได้นะครับ เราจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์และเป็นการทำงานที่ต่อเนื่องกันต่อไปนะครับ

                                                    จีระ  หงส์ลดารมภ์

กราบเรียนอาจารย์ที่เคารพ

ผมขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่อาจารย์ได้ส่งหนังสือมาให้ ผมจะได้นำความรู้ มุมมอง แง่คิด และหลายๆทฤษฎีของอาจารย์ไปประยุกต์ในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เท่าที่สามารถจะทำได้ นอกจากนั้นต้องขออนุญาต เผยแพร่ความรู้ที่ได้รับจากอาจารย์ให้กับเพื่อนๆทั่วไปที่สนใจ ในหน้า Web blog อีกทางหนี่งด้วย

กราบขอบพระคุณอย่างสูงครับ

ฉัตรชัย  เรืองมณี

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ 

กราบเรียนอาจารย์ที่เคารพ ครับ

ผมได้รับหนังสือของอาจารย์เรียบร้อยแล้วตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ผมอ่านได้ สองบทในหนังสือ ที่อาจารย์ได้คุยกับท่านคุณหญิงทิพาวดีเป็นเรื่องที่ดีมากครับ ผมขออนุญาตนำความรู้ที่ได้จากการอ่านหนังสือของอาจารย์ นำไปเผยแพร่ให้กับบุคคลทั่วไป เพื่อเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะคนไทยครับ

ขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงครับ

สมควร  บุญแสวง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท