เดิน 30 นาทีผลาญ 160 แคลอรี่


เดิน 30 นาทีผลาญ 160 แคลอรี่
การออกกำลังกายเป็นเรื่องยากเย็นสำหรับคนส่วนใหญ่ เพราะมีความขี้เกียจเป็นตัวขวางกั้น บางคนก็เห็นว่าเป็นเรื่องยุ่งยากและเสียเงินทองหากต้องจ่ายค่าสมาชิกสถานฟิตเนส

แต่ยังมีวิธีออกกำลังกายแบบประหยัด ไม่ยุ่งยาก ไม่สิ้นเปลือง แถมจะทำเวลาใดก็ได้ และยังเป็นการออกกำลังที่ไม่ต้องกดดันตัวเองมากมาย นั่นก็คือการ "เดิน"

การเดินอย่างกระฉับกระเฉงเพียง 30 นาที จะช่วยเราเผาผลาญได้ถึง 160 แคลอรี

การเดินนอกเหนือจากช่วยให้เราสบาย ลดความเครียด กระชับกล้ามเนื้อแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้และลดความเสี่ยงโรคหัวใจอีกด้วย

จัดหารองเท้าสำหรับการเดินโดยเฉพาะ สวมเสื้อผ้าที่ระบายเหงื่อและความร้อนได้ดี นั่นก็คือผ้าฝ้าย จะทำให้เราออกกำลังได้คล่องและสบายตัว อันจะมีผลคือทำให้เราออกกำลังได้นาน

ยืดเส้นยืดสายก่อนเดิน วิธีนี้จะช่วยให้เราเลี่ยงการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและข้อต่อต่างๆ นอกจากนี้การวอร์ม อัพ จะช่วยให้เราออกกำลังได้ทนและนานขึ้น หากไม่ยืดเส้นสาย กล้ามเนื้อเราจะล้าเร็วและเกิดอาการไม่สบายตัว

หากจะให้ดียิ่งขึ้น ในการเดินแต่ละครั้ง ควรแบ่งเป็น 3 ส่วน เริ่มด้วยการเดินช้า อาจจะ 5 นาที จากนั้นเพิ่มความเร็วขึ้น และช่วงที่ 3 เป็นช่วงคูล ดาวน์ คือกลับมาเดินช้าอีกครั้ง

พยายามเดินให้ได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง และในแต่ละสัปดาห์ควรเพิ่มการเดินเร็วจากปกติ 2-3 นาที หากเดินน้อยกว่าสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ก็ควรเพิ่มเวลาในการเดินแบบเร็วมากขึ้น
หมายเลขบันทึก: 97741เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เอามาฝากครับ ตารางแคลอรี่ในอาหารสามารถค้นหาได้ด้วยครับ ^^ http://kcal.memo8.com/food-calorie-table/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท