นายศักดิ์ณรงค์
นาย นายศักดิ์ณรงค์ ศักดิ์ บุญออน

วิทยากรโครงการพัฒนาคนของแผ่นดิน


การปูพื้นฐานทางจิตใจคือการพัฒนาที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2550 อำเภอปางมะผ้าได้เชิญผมไปเป็นวิทยากรให้ความรู้ในด้านของบทบาทและอำนาจหน้าที่ของผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาท้องถิ่น รวมทั้ง พนักงานส่วนท้องถิ่น ให้กับผู้นำชุมชนทั้งหลายรวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งจากการที่มีข้อเรียกร้องต้องการให้องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตพื้นที่อำเภอปางมะผ้ารู้จักบทบาทและอำนาจหน้าที่ของตนเอง และด้วยทุกฝ่ายกำลังหิวโหยและต้องการความรู้ในการลงไปตรวจสอบและกำกับดูแลงานท้องถิ่น และทุกคนก็ไม่เสียใจที่ผมได้นำความรู้อย่างง่ายๆ ไปถ่ายทอดให้พวกเขา จนทำให้ห้องประชุมเต็มไปด้วยผู้ฟังจำนวนมาก ซึ่งหลังจากการประชุมก็ได้มีการสอบถามจากผู้นำชุมชนหลายท่านที่มีปัญหาขับข้องใจกับ อปท.ในพื้นที่ โดยผมคิดว่าการตั้งคำถามเหล่านั้น เป็นสิ่งที่ดีที่ผู้บริหาร สมาชิกสภา และบุคลากรท้องถิ่นจะนำไปแก้ปัญหาในอนาคต

ท่านนายอำเภอปางมะผ้าให้ความรู้เกี่ยวกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขและการประพฤติปฏิบัติในการดำเนินชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง

ให้ความรู้เกี่ยวกับการด้านประชาธิไตยแบบมีส่วนร่วม โดยเน้นให้เลือกสรรคนดีเข้ามาทำงานให้กับชุมชนและบทบาทและอำนาจหน้าที่ของบุคลากรท้องถิ่น

การสอบถามจากผู้นำชุมชนในเรื่องตรวจสอบการทำงานของสมาชิกสภาท้องถิ่น

การตอบข้อซักถามของผู้นำชุมชนจากท้องถิ่นอำเภอปางมะผ้า

 

หมายเลขบันทึก: 97729เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท