เพื่อนฝันถึง


บางที มิตรภาพ ความสุข ก็เพียงที่ว่า เราส่งความรักให้กัน ก็ยิ่งใหญ่มากแล้ว...

        เมื่อวันก่อนได้รับ โทรศัพท์ จากเพื่อนที่ สงขลา....บอกว่า 

  ฝันถึง หน่อย ...คิดถึง เป็นห่วงด้วย เลย โทรมา     เพื่อนคนนี้ เธอเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับฉัน คนละเอกวิชา...เราเคยออกค่ายด้วยกัน

สมัยปี 1-2 แล้วก็ทักทาย พูดคุยกันธรรมดา....นานมากที่เราไม่ได้เจอกัน

          ฉันมาเจอเธออีกครั้ง ตอนที่ฉันมาอบรมปฏิบัติธรรมที่ สวนโมกข์ฝั่งนานาชาติเมื่อปีที่แล้ว  เธอจำฉันไม่ได้ แต่ฉันจำเธอได้  ฉันรู้สึกมีความสุข...เวลาเจอ เพื่อนเก่าๆ ทั้งสนิทและไม่สนิท ....มันเหมือน เขา และเธอ มาเป็นประวัติศาสตร์ ส่วนตัวของฉัน....

     เราก็โทร.คุยกันเป็นระยะๆ เธอน่ารักมาก สอนหนังสือโรงเรียนเล็กๆ อยู่กับ พ่อ แม่ ส่วนครอบครัวแยกกันอยู่แล้ว....เธอบอกฉันว่า     สบายดี  

     ฉันดีใจ ที่เพื่อนโทรมา และเป็นห่วง  บางที มิตรภาพ ความสุข  ก็เพียงที่ว่า เราส่งความรักให้กัน  ก็ยิ่งใหญ่มากแล้ว...

 

หมายเลขบันทึก: 97707เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 06:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

หนูนิดก็คิดถึงพี่หน่อยเหมือนกันน๊า..ถึงจะไม่ได้ฝันถึงก็เหอะ..มัวแต่ฝันถึงคนอื่น อิอิอิ

จ้าหนูนิด...พี่อ่านแล้วขำอีกแล้ว....

แต่ในที่นี้ พี่หมายถึง เพื่อน น่ะคะ...เราต้องตามเพื่อนให้เจอ....ในทุกวัยเลยนะ...ถ้าเจอเพื่อนที่คบตอนเด็กนะ...เราจะเห็น อดีต เด็กๆของเรา...

    พี่ว่า น่าสนใจดีน่ะ...แล้วเราจะเห็นพัฒนาการของ

ตัวเราเอง...และของเพื่อนด้วย...น่าทำวิจัยมากเลย

ถ้าเจอเพื่อนที่คบตอนเด็กนะ...เราจะเห็น อดีต เด็กๆของเรา....

ใช่ค่ะพี่หน่อยเจอเพื่อนสมัยเรียน ม.ต้นที่โรงเรียนสตรีประจำจังหวัด ...เค้าเปลี่ยนไปเยอะเลยดูอ้วนและดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น..และเราก็เมาท์แตกถึงเมื่อสมัยที่ช่วยกันสร้างวีรกรรม " หมามุ่ย"(กระซิบพี่หน่อยอย่าเอ็ดไป ไม่ค่อยอยากจะพูดถึงความซ่าส์เท่าไหร่เลย) จนเพื่อนในห้องคันคะเยอไปทั้งตัว เรียนกันไม่ได้ต้องกลับบ้านและต้องไปนั่งใช้ทรายถูตัวกันกลางสนาม และกรรมก็สนองตัวเอง มีสภาพไม่ได้ต่างไปจากเพื่อนเลย แถมยังเป็นหนักกว่าเพื่อนซะด้วยซ้ำ จนไม่รู้จะขำหรือสมน้ำหน้าตัวเองดี

แก่นจังหนูนิด...พี่นะเรียบร้อยมากเลยสมัยมัธยม

แต่เลิกเรียบร้อยตอน มหาลัย ...เพื่อนสมัยมัธยม เจอพี่

นี่งง..สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนคน 

สวัสดีค่ะพี่หน่อย

พี่หน่อยโทรมาหาหนิงใช่ป่าวคะ  มีอะไรให้ช่วยไหมคะ

วันนี้ยุ่งทั้งวันเลยค่ะพี่  เพิ่งซาๆเอาตอนนี้แหละค่ะ  จะไปขอนแก่นเลยไปไม่ทัน 

งั้นพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้ารีบไปอบรมเบรลล์เวียดนามอ่ะค่ะ

 

จ้ะ ไม่มีอะไรหรอก คิดว่าต้องไปอบรมแน่นอนเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท