อัจฉริยะข้ามคืน


เขาเลือกคนเก่งๆทั้งนั้นแหละมาออกรายการ

            ด้วยความสอดรู้สอดเห็นของอะฮั่น ทำให้ดิฉันมีเรื่องน่าภาคภูมิใจเรื่องนึงในหลายๆเรื่องของชาวมอ.มาเล่าสู่กันฟัง  อยากรู้ใช่มั๊ยล่า......มา..มะ  เชิญเร่เข้ามาอ่าน แล้วจะรู้ว่าน่าภูมิใจแค่ไหน เอาละ ตั้งใจอ่านนะ  เรื่องมีว่าทีมงานของรายการอัจฉริยะข้ามคืน รายการของบริษัท Workpoint  ออกอากาศทางช่อง 3 ไง ออกอากาศทุกวันจันทร์น่ะ เคยดูกันมั่งมั๊ยล่ะ ที่ไม่เคยดูแล้วก็แล้วกันไป แต่ต่อไปนี้ต้องดูนานะ รายการเขาดีมากกกก  ....

 เขาเลือกคนเก่งๆทั้งนั้นแหละมาออกรายการปล่าว โฆษณานา อย่ามาว่ากัน ไม่ได้ค่าโฆษณาเลยแม้แต่น้ำแก้วเดียว แต่เห็นว่ามีประโยชน์หรอก ถึงบอกต่อ  ถ้าไม่เคยดูหลังจากดิฉันเล่าเรื่องเบื้องหลังการถ่ายทำ ก็เชิญติดตามดูกันเนาะ

ทีมงานได้โทรศัพท์ติดต่อมาหา รศ.ดร.สุชาดา จันทรพรหมมาให้ไปออกรายการอัจฉริยะข้ามคืน รายการนี้ใช่ว่าใครอยากไปออกก็ออกได้นะขอบอกต่อให้เงินจ้างเขาเพื่อขอออกรายการก็บ่ได้  รวยก็ออกไม่ได้ถ้าไม่เก่ง ต้องเจ๋งจริงเก่งจริง พูดตรงๆก็ต้องมีกึ๋นนั่นหละ  เขาถึงส่งเทียบมาเชิญ

  เขาใช้วิธีสแกนค้นหาจ้าๆๆๆ เมื่อสแกนเจอแล้ว เขาถึงติดต่อมา พอดิฉันรู้เรื่องด้วยความถนัดการสอดส่อง ดิฉันเลยให้อ.สุชาดา ช่วยเล่าประสบการณ์ให้ฟัง

อ.สุชาดาบอกว่าทีแรกปฏิเสธไปเพราะไม่อยากดังงงงงง อิอิ....ดิฉันพูดเอง อาจารย์เปล่าพูดทีมงานขอร้องพร้อมชักแม่น้ำร้อยสายจากทั่วโลก จนอาจารย์ใจอ่อนยอมตกร่องปล่องชิ้นด้วย ก็คือยอมไปแข่ง ปรากฏว่าพอไปถึงทีมงานเอาหนังสือ 4 เล่มใหญ่ยักษ์มาให้อ่านและต้องอ่านให้จบภายใน 1 ชั่วโมง ต่อจากนั้นก็แข่งขันทันทีต่อเนื่องสร้างความกดดันและความเครียดให้ผู้เข้าแข่งทุกอย่าง ประเภทยืนซัดหมัดกันเลย ใครดีใครอยู่  30 ชั่วโมงไม่ต้องหลับต้องนอน  เพราะเขาถือว่าคนที่จะเป็นอัจฉริยะต้องทนได้ในทุกสถานะการณ์ เขาจัดเป็นทีม 4 ทีมๆละ 2 คน จะได้ช่วยกันคิดช่วยกันทำ

ผลปรากฎว่า เรื่องเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ทีมอาจารย์สุชาดา ได้ที่ 1 และ ผ่านจนถึงรอบ 3  แม้ไม่ชนะที่ 1 แต่แค่ได้รับเชิญ แถมยังผ่านจนถึงรอบรองชนะดิฉันว่าก็ทำชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัยแล้วแหละ ก็ขอแสดงความยินดีด้วยคนนะอาจารย์ แล้ววันที่ On air วันจันทร์ที่ 4 มิย. 50 จะคอยดูและเป็นกำลังให้ด้วยค้าๆๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 97585เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
จะคอยติดตามค่ะ ชอบรายการนี้เหมือนกันค่ะ

แหม น่าสนุกค่ะ ป้าแอ๊ด  อาจารย์ มอ.หรือคะ คณะไหนเอ่ย เพื่อนรุ่นเดียวป้าแอ๊ดเหรอคะ อิอิอิ

รศ.ดร.สุชาดา จันทรพรหมมา เป็นอาจารย์ ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ รุ่นน้องมั่กๆ ไม่เห็นฝุ่นเลยแหละ อายุ 39 ปี ได้รศ.ตั้งแต่อายุ 33 ปี สวยอีกต่างหาก ป้าแอ็ดชอบบบคบเด็ก กระชุ่มกระชวยดี วันๆได้ดูเด็กหน้าใสๆ  เผลอๆนึกว่าตัวเองก็หน้าใสปิ้งแบบนั้นบ้าง สดชื่นเหมือนยืนอยู่บนเนินเขาเลยแหละ ไม่สงวนลิขสิทธิ์เอาไปใช้ได้เลย หลอกตัวเองก็ยังดีละหว่า......

ขอบคุณมากค่ะ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์บอกข่าว

จะคอยเชียร์และติดตามชมค่ะ

ฝากปชส.และ บอกต่อด้วยค่ะ วันจันทร์ที่ 4 มิย. 50 นะคะ

น้า_อดีตตากล้องโทรทัศน์ หน่วยโสตคณะวิทย์

ไม่อยากบอกชื่อ แต่อาจารย์สุชาดา เรียกขานว่าน้าด้วยความสนิทสนมทุกครั้ง // ครั้งหลังสุด กลัวว่าน้า...มองไม่ชัด เลยบอกชื่อให้ฟังด้วย 5555 / จริงๆ เกินระยะ 15 เมตร น้าก้อมองใครๆ ไม่ค่อยชัดนั่นละ

 

ดีใจที่อาจารย์สุชาดา เข้ามเล่นเกมส์นี้ คืนนี้ จะส่งแรงใจไปเชียร์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท