การพัฒนาภาวะผู้นำในหลักสูตรการบริหารจัดการภาครัฐร่วมเอกชน(บรอ.)รุ่นที่ 1


            สวัสดีครับลูกศิษย์การบริหารจัดการภาครัฐร่วมเอกชน (บรอ.)รุ่นที่ 1 และชาว Blog ทุกท่าน

            ผมได้รับเกียรติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียนเชิญเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อเรื่อง "การพัฒนาภาวะผู้นำ" ให้กับข้าราชการตำรวจและข้าราชการทหารชั้นสัญญาบัตร ระดับพันตำรวจเอกพิเศษ พักเอกพิเศษ นาวาเอกพิเศษ นาวาอากาศเอกพิเศษ หรือเทียบเท่าขึ้นไป ผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน รวมทั้งสิ้น 120 ท่าน ในการอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการภาครัฐร่วมเอกชน (บรอ.) รุ่นที่ 1 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2550 ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

            วัตถุประสงค์ของหลักสูตรนี้ก็เพื่อศึกษาลักษณะของผู้นำ และแนวทางการพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ เสริมสร้างวิสัยทัศน์และบทบาทหน้าที่ของนักบริหารจัดการด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยของชาติ และให้เกิดแนวคิดสร้างสรรค์ในการประสานแนวนโยบายแห่งรัฐ

             ผมเปิด Blog นี้เพื่อให้ทุกท่านร่วมแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เพราะโครงการนี้เป็นโครงการที่ร่วมกันระหว่างรัฐบาลและเอกชน เพื่อสร้างความเป็นเลิศของผู้นำ

หมายเลขบันทึก: 97580เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 

ได้รับฟัง ดร.จีระ บรรรยาย เลยได้เข้ามาที่ website ตอนนี้สนใจที่จะหาความรู้เพิ่มเติมด้าน HR ที่จริงสนใจมานานแล้ว แต่คิดว่าคงไม่มีโอกาสที่จะใช้งานที่ไหน เนื่องจากที่ทำงานมา 17 ปี มีลูกน้องน้อยมาก ส่วนใหญ่เป็นงานศิลปินเดี่ยว ไม่รู้ว่าโชคดีหรือร้าย  แต่เท่าที่ปฏิบัติงานมา มีข้อสงสัยที่ว่า    นการเรียนหลักสูตรต่างๆ ของผู้บริหารภาครัฐทั้งหลาย ได้มีการสอนที่เพิ่มทักษะการบริหารด้วยหรือไม่ เนื่องจากผู้บริหารของข้าพเจ้าเรียนมาหลายหลักสูตร แต่ก็ยังปฏิบัติงานแบบ (ต้องขอโทษที่จะใช้ภาษาพื้นบ้าน "ผู้บริหาร สันดานเสมียน" ชอบทำงานเล็กๆ เช่น  

- พิมพ์งานเอง ส่งโทรสารเอง

-เข้าประชุมคนเดียว ไม่มีใครสามารถทำงานต่อได้

-  ช่วงบ่ายๆ ก็จะหายไป  2 - 3 ชั่วโมง ไปไหนก็ไม่มีใครรู้

- ใช้นโยบาย command and control ทุกอย่างบริหารเอง หรือไม่ก็รอนโยบายจากผู้บริหารระดับสูง

- แถมภรรยาก็ทำงานอยู่ในสำนักเดียวกัน เวลาทำงานก็ตอนแรกก็สั่งอย่าง พอวันรุ่งขึ้นคำสั่งก็เป็นอีกอย่าง ไม่แน่ใจว่าจะต้องหารือคนที่บ้านหรือเปล่า

ฯลฯ

นี่ยังไม่รวมถึงการมีความสนใจพิเศษโดยเฉพาะ เรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง การอนุมัติการใช้เงินสำนัก เพื่อสนันสนุนการบริหารงานของผ้บริหารระดับสูง

จากข้อมูลข้างต้น ลูกน้องจะบริหารผู้บริหารได้อย่างไร ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท