มันมาอีกแล้ว


การจัดการคุณภาพขององค์กร

                   ท่านที่เคารพ

       การพัฒนาองค์กรให้ไปสู่ความเป็นเลิศนั้น มีหลายวิธี

       ทุกท่านก็ทราบดี

       ตั้งแต่  5ส.  QC  BSC  TQM   ISO 9000   KM

       ล่าสุด ถ้าผมจำไม่ผิด  นวัตกรรม (INNOVATION) ครับผม

       เมื่อดูไปแล้วก็วนเวียนอยู่ในเนื้อหาเก่าๆ เดิมๆ ปรับนิดหน่อย

      เอาเป็นว่าผู้ปฏิบัติก็เลือกให้เหมาะกับ บริบท ของตัวเองก็แล้วกัน

     จะเอาอะไรมา มันก็อยู่ที่พื้นฐานของคนในสังคม

      ความรับผิดชอบ ชั่ว ดี

      การเคารพกฏกติกา มารยาท ทางสังคม ยังน้อยอยู่

     แต่ก่อนเราแซวกันว่า QC  เกิดที่อเมริกา โตที่ญี่ปุ่น และมาตายในเมืองไทย 

     ก็เพราะพื้นฐานของเรายังไม่พร้อม

     ขับรถเมื่อเห็นไฟแดง มองซ้าย ขวา ว่าง พุ่งไปเลย

   ผมเคยขับรถตามรถฝรั่ง ในเมืองไทยนี่แหละ พอถึงเส้นทึบ ข้างหน้าก็ว่าง เขาก็ไม่ยอมแซง

     ในเวียตนาม มีถนนแห่งหนึ่ง ถ้าขับมอเตอร์ไซ เข้าไปต้องดับเครื่องจูงเอา เขาก็ปฏิบัติกันดี

     ถ้าเป็นบ้านเรา ไม่มีทาง  ทำอะไรตามใจคือไทยแท้..........

 

หมายเลขบันทึก: 97191เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2007 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เมื่อเช้านี้..ครูอ้อยทำ.1 สที่โต๊ะทำงานของครูอ้อยค่ะ

ครูอ้อยทำให้ผมงง...

   อะไรหรือครับ 1 ส.

     

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท