องค์การนิสิต : Pre Beginning Camp เตรียมวันนี้เพื่อการเริ่มต้นที่ดี


องค์การนิสิตนะครับ เป็นหน่วยกิจกรรมที่ใหญ่ที่สุดในมหาวิทยาลัย มีหน้าที่จัดกิจกรรมให้กับมหาวิทยาลัย และดูแลภาพรวมของกิจกรรมของคณะต่างๆภายในมหาวิทยาลัย ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">เมื่อหลายวันที่ผ่านมานะครับ ทางองค์การนิสิตได้จัดโครงการ Pre Beginning Camp ขึ้น โครงการนี้นะครับ เป็นโครงการที่นำนิสิตที่เป็นรุ่นพี่และมีหน้าที่ในการประกอบกิจกรรมรับน้องประชุมเชียร์หรือมีหน้าที่ในโครงการกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวกับการรับน้องประชุมเชียร์ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ประชุมหารือร่วมกัน กิจกรรมภายในงานมีดังนี้ครับ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">
 </p>การปรับคีย์เพลงมหาวิทยาลัย <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">                ในกิจกรรมนี้นะครับ เราจะเน้นไปในสามเพลงคือ มาร์ชมหาวิทยาลัยนเรศวร มิ่งขวัญในดวงใจ สดุดีนเรศวร ซึ่งเป็นเพลงประจำมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์นคร คำร้อง อาจารย์จากภาควิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มาทำการปรับคีย์เพลงให้</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">
 </p>การปรับคีย์เพลงรับน้อง <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">                การรับน้อง มักจะมีเพลงที่นำมาใช้ประกอบใช่ไหมครับ คราวนี้ หลายคณะก็หลายทาง หลายทำนอง ในกาลนี้เราก็นำพี่เพลง(พี่เชียร์)แต่ละคณะมาประชุมและหาข้อสรุปให้ออกมาเป็นทำนองกลางที่จะได้นำไปใช้ให้เหมือนกัน เพื่อจะได้ร้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จะได้ไม่ต้องมาเถียงกันในภายหลังว่า คณะฉันร้องอย่างนี้ คณะนี้ร้องอย่างนั้น เพราะจุดประสงค์คืออยากจะให้พูดออกมาว่า มหาวิทยาลัยนเรศวรร้องอย่างนี้ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p align="center"> </p><p>
การปรับบูมมหาวิทยาลัย </p>
<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">                คงนึกภาพถึงการบูมออกนะครับ ช่วงเวลารับปริญญานั้นเห็นบ่อยมาก ตรงนี้จะกล่าวถึงบูมมหาวิทยาลัยนะครับ บูมคณะนั้นแล้วแต่สโมสรนิสิตแต่ละคณะจะจัดการ เรื่องบูมนี้ทางกิจการนิสิตปล่อยมานานมาก อาจเห็นว่าไม่สำคัญ ลองมาสังเกตดูดีดีจะพบว่าชื่อบูมเดียวกัน คณะแต่ละคณะจะบูมไม่เหมือนกัน แตกต่างกันบ้าง ผิดจากแบบเดิมไปบ้าง กิจกรรมนี้เราได้เชิญพี่จากองค์การนิสิตรุ่นเก่าๆมาเป็นผู้ชี้แนะ และให้พี่เพลง(พี่เชียร์)แต่ละคณะมาร่วมปรับและหาข้อสรุป เพราะอะไรครับ เพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆนี่แหละครับ แสดงถึงเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย จึงสมควรปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p><p></p><div style="text-align: center"></div><p>
การปรับกิจกรรมสันทนาการ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">                กิจกรรมรับน้องประชุมเชียร์จะขาดเรื่องสันทนาการไม่ได้เลยครับ ไม่งั้นน้องคงเครียดแย่ เพลงสันทนาการมีมากมาย บางเพลงที่ส่อไปในทางลามกอนาจารที่ผ่านมาก็ได้ถูกสั่งห้ามไปแล้วรวมถึงเกมร์บ้าๆบอๆด้วย ที่คงเหลืออยู่นั้นก็คงอยู่เฉพาะสิ่งที่สนุกสนานหรือพอรับได้ กิจกรรมนี้ก็เช่นกิจกรรมก่อนๆครับ คือแจงให้ปฏิบัติ หรือปรับไปในทิศทางเดียวกัน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">
  <div style="text-align: center"></div></p><p> </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">                ที่เหลือก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆมากมายนะครับ เช่นการให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลน้อง การชี้แจงกิจกรรมต่างๆที่จะจัดทั้งในภาพรวม ทั้งเรื่องการรับน้องมหาวิทยาลัย หรือกิจกรรมปลีกย่อยต่างๆ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาน </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">
 </p>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">                ถามว่ากิจกรรมนี้ทำไปเพื่ออะไรครับ ก็เพื่อเตรียมพี่ๆให้พร้อม นำความรู้ที่ถูกต้องไปใส่ไว้ในหัวของรุ่นพี่ ค่านิยมก็ดี คุณลักษณะก็ดี เพื่อรุ่นพี่เหล่านั้นจะได้ไปปฏิบัติกับรุ่นน้องได้อย่างถูกต้อง ไม่ใช่บ้าอำนาจ หรือจัดกิจกรรมบ้าๆบอๆ ให้เสื่อมถึงมหาวิทยาลัย และนี่ก็คือกิจกรรมดีดี กิจกรรมแรกในปีการศึกษานี้ ขององค์การนิสิต มหาวิทยาลัยนเรศวรครับ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">
  </p><div style="text-align: center"></div><p></p><p align="center">...........</p><p align="center"><div style="text-align: center"></div></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">                </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          กิจกรรมต่อไปหลังจาก Pre Beginning Camp นั่นก็คือ Beginning Camp  โดย Beginning Camp นั้นอาจเรียกง่ายๆก็คือ การรับน้องมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นค่ายแรกของน้องใหม่ภายในรั้วนเรศวร ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">
  <div style="text-align: center"></div></p><p> </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">ถามว่าการรับน้องมีประโยชน์อะไร ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญขนาดนั้น เหตุผลมากมายครับที่จะมาแย้งว่ามันไม่สำคัญ มันไร้สาระ ทำไมต้องมาลงทุนกับสิ่งเหล่านี้ด้วย แต่ถ้าถามผม ผมก็มีเหตุผลมากมายเหมือนกันที่จะแสดงให้เห็นว่ามันสำคัญ ไม่ใช่ว่าผมบ้าพลังอ้างตามกระแส แต่เพราะผมเคยผ่านการรับน้องมา ผมพบว่ามันมีประโยชน์มาก ถามว่าหากรู้ว่าตอนปี ๑ จะต้องเข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง โดยมีสองทางเลือกคือ จะเข้าก็ได้หรือไม่เข้าก็ได้ ถามผมวันนี้ว่าผมจะเข้าไหมผมก็ยังจะขอยืนยันเข้าร่วม เพราะอะไรครับ เพราะการรับน้องนี่แหละครับที่สร้างสังคมมหาวิทยาลัย สร้างความเคารพให้น้องรู้จักไหว้พี่ ให้พี่รู้จักเอาใจใส่น้อง ให้เพื่อนรู้จักช่วยเหลือกัน มากมายเหลือเกินกับประโยชน์ที่แฝงอยู่</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">
หรือใครมีแนวคิดอย่างไร เสนอแนะก็ดี อะไรก็ดี เรียนเชิญครับ</p>
<p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p>

หมายเลขบันทึก: 97190เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2007 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)
สันทนาการกลางน่ารักเนาะ
  • เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มากเลยครับ
  • เห็นพลังของรุ่นพี่เลยครับ
  • ภาพที่นำมาลง ก็มีมุมกล้องที่ดี
  • พอนิสิตมารวมกัน แล้วพลังมันยิ่งใหญ่ครับ
  • มาเป็นกำลังใจให้รุ่นพี่ จัดกิจกรรมดีๆ สร้างสรรค์ ให้น้องๆ ครับ
  • ขอเอาใจช่วยทุกคน ทุกคณะที่รวมพลังกันครับ

ตอบ น้องอุ๋ย

  • น่ารักมาก ถูกใจพี่ขนาดต้องโทรหาทุกวันเลย อิอิ

ตอบ ท่านจตุพร

  • ขอบคุณมากครับพี่ เอาไว้ผมเรียนจบอาจได้ไปทำงานกับพี่นะ งานที่พี่ทำผมศรัทธามาก

ตอบ อาจารย์บีแมน

  • พลังของการสามัคคีนี่ยิ่งใหญ่ สร้างสรรค์อะไรได้มากมาย
  • ภาพถ่ายนั้นต้องขอบคุณทีมช่างภาพองค์การนิสิต ผมเชื่อว่าทีมนี้มีคุณภาพมาก บีเวอร์รับรอง
  • ทั้งนี้ฝากอาจารย์ด้วยนะครับ กาลต่อไปเมื่อผมเรียนจบแล้ว กิจกรรมนิสิตไม่รู้จะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าคงจะดีขึ้น ดีขึ้น
  • ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
กลิ่นอายความสดใสของเด็กใหม่กำลังโชยมาแล้ว...
  • มหาวิทยาลัยก็เปรียนเหมือนเรือจ้างนะครับ เด็กใหม่มา เด็กเก่าไป ผ่านมาผ่านไป
  • แต่ผมก็ใกล้จะไปแล้ว 555 เศร้า

เฮ็ดจังได๋คือคึดได่.....นายแน่มาก(คำชมนะครับ)

กิจกรรมเยื่ยม...คนร่วมก็เก่ง...ขับขานเพลงและสันทนาการเจ๋ง...นี่แหละผ้าขาวชาวนิสิตนักศึกษา

เป็นกำลังใจให้ครับน้องบี....เวอร์...เยี่ยม

  • เป็นกำลังใจให้ ชาว มมส. เช่นกันครับ
  • ขอบคุณหลายๆ เด้ออ

   ไม่มี link ให้โหลด ไว้ฟัง บ้างเหรอคับ

  เวป มอ. ก็ ไม่ให้โหลด ขี้หวงจัง

  ถ้ามี ส่งให้ บ้างนาคับ

                             Nu....04

สวัสดีครับ น้องบีเวอร์

ยังไม่จบหากมีเวลา ไปเรียนรู้กับพี่ได้นะครับ อาจเป็นรูปแบบของการเที่ยว โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ น้องจะได้เรียนรู้การทำงานในชีวิตจริง

ผมเองเดินทางบ่อยๆ มีเวทีดีๆ จะแจ้งไป เพื่อจะได้แลกเปลี่ยนพร้อมกับน้อง ชอบความคิด และความสามารถของน้องครับ ผมคิดว่า SMART ดี

เริ่มจากเวที แลกเปลี่ยนผู้รู้ "การท่องเที่ยวโดยชุมชน 4 ภาค" ที่ บางเจ้าฉ่า อ่างทอง วันที่ 26-27 นี้ เวทีนี้  สนใจเดินทางไปด้วยกันได้ รถตู้เราเดินทางไปจากเชียงใหม่ สามารถแวะรับที่ พิษณุโลกได้ ขากลับก็พามาส่งครับ เพราะเป็นเส้นทาง ไป-กลับ อยู่แล้ว(เดินทาง 25 พ.ค.50) พักค้างโฮมสเตย์ที่บางเจ้าฉ่า ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายครับ

สนใจติดต่อมาด่วนครับ

ตอบ ท่าน Hamtone

  • ในประวัติมีเมล์ของผมอยู่ ติดต่มาซิครับ แล้วจะส่งไฟล์เพลงไปให้ แต่เรื่องให้ดาวโหลดนั้น ไม่มีครับ

ตอบ ท่านท่านจตุพร

  • ง่า อยากไปอะครับพี่ แต่ผมไปไม่ได้จริงๆ คือวันที่ ๒๙ - ๓๑ องค์การนิสิตจะจัดโครงการรับน้องมหาวิทยาลัยอะครับ สามวันสองคืน ผมกำลังเตรียมงานกันอยู่ จริงๆเมื่อวานกะว่าจะไปเต็มที่ เลยไปคุยกับทีมงานปรากฏว่า งานยังไม่เสร็จหลายอย่างจึงไปไม่ได้ครับ
  • ขอโทษด้วยนะครับพี่ อยากไปจริงๆ รบกวนพี่แจ้งมาใหม่อีกครั้งนะครับ หากมีโอกาสหน้า รับรองจะไม่พลาดครับ
  • ขอบคุณมากครับ

เอ พี่ว่าพี่เคยคอมเม้นต์ให้ยาวๆ มันหายไปไหนเนี่ย

พี่สนับสนุนคนหนึ่งแหละ กิจกรรมรับน้องเนี่ย  เพราะว่าตอนเรียนพี่เป็นนักกิจกรรมตัวยง จะดีใจมากที่ทุกคนมีส่วนร่วม จนถึงทุกวันนี้พี่จบมาหลายปีแล้ว แต่เจอน้องๆที่ไหน ทุกคนยังให้ความเคารพ และจำชื่อกันได้ ยังไงก็เอาใจฃ่วยน้องบีเวอร์ ด้วยคนนะ

ตอบพี่แก่นจัง

  • ขอบคุณครับ พึ่งทราบว่าเป็นนักกิจกรรมตัวยง
  • เอาไว้มีปัญหาจะเรียนปรึกษานะครับ

อยากทำมั่งจัง งานแบบเนี่ย แต่ก็อย่างว่าล่ะนะ คงจะหาความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันยากในหมู่ นศ.มช. (อันนี้พูดตามความจริง ที่เห็น) ต่างก็ เป็น identity ของคณะตัวเอง เอกตัวเอง ไปหมดแล้ว เฮ้อ ยาก

ทำดีที่สุดได้ก็คงเป็นงานของ นศ.จังหวัดพะเยาแหละที่พี่ เพื่อน น้อง ได้ทำงานใหญ่ๆ (มั๊ย) นะ เห็นก็จะมีแต่อันเนี่ยแหละใหญ่สุด นอกนั้นก็เล็กๆเช่นในภาควิชา เหอๆ ระดับมหาวิทยาลัย ไม่ต้องถาม ได้แต่เป็นผู้เข้าร่วมเท่านั้นแหละ

 เอาไว้จะมาอ่านบทความธรรมะบ่อยๆ จะได้เป็นบัวพ้นตม ซักที(ซักวัน)

เอวัง ละ ฉะนี้

      ขอบคุณ ล่วงหน้าคับ น้องนายกฯ....

      ไง ก็ขอความอนุเคราะห์ หน่อย.. นาคับ

       ผม ส่ง Mail ให้ ที่ History  ของน้อง แล้ว คับ

                                            --- Nu...04 ---

        

ตอบ tom cmu

  • หากมีกิจกรรมคราวหน้าผมจะชวนไปนะ มาร่วมงานกันได้
  • ที่ มช.นั้นกิจกรรมนิสิตก็แข็งแกร่งไม่แพ้ที่ มน. ผมมีเพื่อนอยู่ที่นั่นหลายคน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันหลายครั้งและก็เคยเดินทางไปดูด้วยตาตัวเอง
  • อาจเป็นเพราะประชาสัมพันธ์เค้ายังไม่ดี หรือประการใดไม่ทราบหรืออาจเป็นอย่างที่เพื่อนว่าจริงๆ
  • แต่งบกิจกรรมนิสิตที่ มช.นั้นสูงกว่าที่ มน.มาก หากบริหารจัดการดีดีแล้วย่อมก่อให้เกิดประโยชน์แก่นิสิตอย่างมหาศาล
  • ขอบคุณครับ

ตอบ Hamtone

  • อิอิ ผมไม่ใช่นายกครับ บารมียังไม่ถึง เป็นแค่หนึ่งในทีมงานของนายก
  • ผมยังไม่เห็นเมล์ของพี่เลยครับ รบกวนส่งอักครั้งนะครับพี่
  • ขอบคุณครับ
เป็นบทความที่เป็นประโยชน์มากครับ

รองานบายศรีสู่ขวัญอยู่ครับ

เดี๊ยวจะไปแจมถ่ายภาพด้วยคน 

ชีวิตในมหาวิทยาลัย แค่เริ่มต้นก็สนุกแล้ว....
  • ได้ครับพี่โก้เดี๋ยวจัดให้

   น้อง บีเวอร์ คับ Mail ผม [email protected]

          หรือ

[email protected]

ถ้า ไง วันว่างๆ ขอ File เพลง ของ มอ หน่อยนะคับ

มะรู้ว่า ยังจำได้ไหม  ไง ก็ Thanks หลายๆ เด้อคับ

                                                     มอนอ 04

  • จำได้ครับ เดี๋ยวจัดให้นะครับ

 Thanks มากคับ น้อง บีเวอร์

Load  แล้ว  โอเค ดีคับ  แต่ เป็น Sound อ่ะคับ

ไม่มีเสียงร้อง ไม่รู้ว่าเป็น File Sound หรือว่าผม ใช้ โปรแกรมเปิดไม่ตรงกับ File แต่ไงก็ ขอบคุณมากๆ คับ  

 " เราผองล้วนรักปรองดอง "

  • ใช่แล้วครับพี่ เป็นไฟล์เพลงบรรเลงครับ
  • พอดีผมมีอยู่แค่นี้ครับ อิอิ
  • อยากถามอีกอย่าง พี่เข้ามาเว็บนี้จากลิงค์ไหนเหรอครับ
  • คือเข้ามาเจอได้อย่างไรนะครับ
  • ขอบคุณครับ

  จำมะได้อ่ะคับน้อง...

อาจจะเป็น mornor.com มั้ง ????? มะแน่ใจ

ป.ล. ฝากความเคารพรัก ไปยัง  beeman 吴联乐
ด้วยนะคับ   คุณครูของผมเอง..... คัฟฟฟฟ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท