beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

บันทึกช่วยจำเดือนมิถุนายน ๒๕๕๐


วันศุกร์ที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๐

วันเสาร์ที่  ๒ มิถุนายน ๒๕๕๐

วันอาทิตย์ที่  ๓ มิถุนายน ๒๕๕๐

วันจันทร์ที่  ๔ มิถุนายน ๒๕๕๐

  • วันเปิดเรียนภาคการศึกษาใหม่

วันอังคารที่ ๕  มิถุนายน ๒๕๕๐

  • เดินทางโดยเครื่องบิน ไป-กลับ (งบประมาณหน่วยประกันฯ) 
  • ฟังสัมมนา “KM เพื่อการพัฒนาองค์กรอัจฉริยะ”
    เวลา 09.00 – 16.30 น. (เปิดลงทะเบียน 08.00 น.)
    ณ  โรงแรมมิราเคิล แกรนด์   ห้องมิราเคิลแกรนด์ A, B (ชั้น 4)

วันพุธที่ ๖  มิถุนายน ๒๕๕๐

วันพฤหัสบดีที่ ๗  มิถุนายน ๒๕๕๐

********************************************************

อาจารย์วัลลา ตันตโยทัย

       ท่านอาจารย์วัลลา ตันตโยทัย  เป็นผู้ได้รับรางวัลสุดคะนึงคนแรกของ GotoKnow เจ้าของบล็อก DM KM Facilitator ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ คลองเตย เป็นสมาชิก GotoKnow เมื่อ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๐ ก่อนหน้านี้ ท่านเขียนบล็อกอยู่ที่ http://dmcop.blogspot.com เริ่มเขียนบันทึกแรกย้อนไปเมื่อ 22 เมษายน ๒๕๔๘ ก่อนเกิด GotoKnow ประวัติของท่านน่าสนใจมาก ลองดูตั้งแต่บันทึกแรกๆ กันเลย “10 เดือนที่ผ่านมาที่ดิฉันมีผู้ป่วยเบาหวานเป็นของตนเอง ก็คือมีผู้ป่วยเบาหวานที่ต้องรับผิดชอบประมาณ 250 คน ที่ต้องให้การดูแลทุกเรื่อง ทุกอย่าง ตั้งแต่กาย ( ศีรษะจรดเท้า ) ใจ สังคม จิตวิญาณ บริการทั้งเชิงรุก และเชิงรับ ในเชิงรับจะมีคลินิกเบาหวาน ดูแลผู้ป่วยกลุ่มละประมาณ 50-60 คน มี 4 กลุ่ม แยกตัวออกมาทำกิจกรรมอีกห้องหนึ่ง ในการทำงานครั้งแรกยอมรับว่าเหนื่อยมาก เวลาพูดอะไรเกี่ยวกับเบาหวานผู้ป่วยไม่ยอมรับฟังเท่าที่ควร บางคนถ้าระดับน้ำตาลในเลือดสูงก็ไม่กระตือรือล้นที่จะลด รู้สึกท้อ ( แต่ไม่ถอย ) ดิฉันคิดในใจว่าต้องทำความรู้จักกับบุคคลเหล่านี้ให้มาก บางคนดิฉันจับมาทำหัวหน้ากลุ่มซะเลย ได้ผล หัวหน้ากลุ่มทุกคน ระดับน้ำตาลดีกว่าเดิม

 "คุณพ่อที่เป็นเบาหวานท่านสามารถกินผลไม้ได้ทุกอย่างแม้มีรสหวาน เพียงท่านรู้เพิ่มเติมว่าจะกินได้สักครั้งละเท่าไร ให้เริ่มด้วยการถามท่านว่า อยากกินอะไรบ้าง แล้วก็หาข้อมูลว่าปริมาณที่เหมาะคือเท่าไร"

วิจารณ์ เมื่อ พ. 15 มิ.ย. 2548 @ 12:01 [137]

แม่ของผมเป็นเบาหวานมานานกว่า ๓๐ ปี   เวลานี้อายุ ๘๔ ปี  สุขภาพดีมาก   แม่กินของหวานทุกชนิด   แต่กินนิดเดียว   คำตอบคือ คนเป็นเบาหวานกินหวานได้  แต่ต้องกินอย่างมีสติ 

หมายเลขบันทึก: 96472เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 02:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท