เมื่อผมใส่ "รองเท้าหายใจได้"


รองเท้าคู่นี้...ผมตัดสินใจเลือกเพื่อ "การดำเนินชีวิต" เพราะการเดินทางตลอดอาทิตย์ต้องการ "รองเท้า" ที่มีคุณภาพ ...กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในสี่ชั่วโมงที่เสียไปกับการเดิน shopping ในวันหยุดกับครอบครัวครับ

คนไทยมา shopping กันเยอะมากๆในวันหยุด "อาการตาลาย" เกิดขึ้นเมื่อเห็นของลดราคากันแทบทุกร้าน แต่จริงๆ ต้องใช้เวลาเลือกซื้ออย่างฉลาด (คุณภาพดีราคาเหมาะสม) มิฉะนั้น "อาการหน้ามืด" จะเกิดขึ้นกับคุณได้

ผมได้ตัดสินใจเลือก "รองเท้าคู่ใจ" ยอมรับว่า ยังรักคู่เก่าแต่สงสารมันมากเนื่องจากตรากตรำกับผมเวลาอยู่ที่ Perth มาเกือบปี และกำลังแย่เพราะต้องตรากตรำกับพื้นเปียกฝนในเมืองไทย

ที่บ้านผมเลยยุให้หา "รองเท้าคู่ใจ - ใช้ได้นานและมีคุณภาพ อาจจะแพงแต่ต้องคุ้มค่า" ผ่านหลายร้าน ด้วยราคาก็พอใช้ แต่ทรงวัยรุ่นเกินไปและไม่นิ่มเวลาเดิน และแล้วผมก็เจอ รองเท้าราคาสองพันกว่าๆ ลดราคาไป 700 บาท ทำไมผมถึงชอบเหรอครับ ลองอ่านรายละเอียดงานวิจัยเกี่ยวกับรองเท้าคู่นี้ดูแล้วท่านจะรู้ว่าสมราคาจริงๆ

รองเท้า GEOX เป็นรองเท้าที่มีคุณสมบัติพิเศษในการระบายอากาศผ่านรูเล็กๆบนพื้นรองเท้า คิดค้นขึ้นในอิตาลี เมื่อปี 1987 เพื่อแก้ปัญหาความอับชื้น ซึ่งเป็นจุดอ่อนของรองเท้าทั่วไป ผู้คิดค้นประกอบด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเท้าและกีฬา นักออกแบบรองเท้า ช่างเทคนิคผลิตยางพิเศษ เป็นต้น

ที่สำคัญทีมงานมีการวิจัยระบบการระบายอากาศของ GEOX ให้ผ่าน Membrane ที่ผลิตจากองค์การ NASA มีลักษณะเป็นรูพรุน แต่ละรูมีขนาดเล็กกว่าหยดน้ำเล็กๆ ถึง 20 เท่าและใหญ่เป็น 700 เท่าของโมเลกุลไอน้ำจากเหงื่อ ที่ปกติจะขับเหงื่อออกมาใต้ฝ่าเท้าถึงปีละ 22 แกลลอน ใช้วิธีการศึกษาด้วยการวัดอุณหภูมิของเท้าด้วยเครื่อง Thermography

Membrane ดังกล่าวจะติดอยู่ระหว่างพื้นรองเท้าชั้นนอกและใน ทำให้ความอับชื้น 30% ระบายผ่านหนังหน้ารองเท้า และอีก 70% ตกไปที่หนังใต้ฝ่าเท้า

วันนี้ทำให้ผม รัก รองเท้าหายใจได้คู่นี้ของผมมากขึ้นครับ

หมายเลขบันทึก: 95988เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2007 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ยี่ห้อนี้ไม่ได้ผลิตในไทยใช่ไหมคะ ของไทยก็มียี่ห้อที่ใส่ได้สบายเหมือนกันนะคะ ราคาใกล้เคียงกันนี่แหละค่ะ (แอบแซวเล็กๆ...) แต่ว่าถ้าคุณภาพดีจริง ก็ OK นะคะ รองเท้าถือเป็นปัจจัยที่ควรลงทุนค่ะ

มาบอกว่าคิดถึงจังด้วยค่ะ ตามอ่านบันทึกอ.ป๊อบอยู่ แต่ไม่ได้เขียนความเห็น

แวะมาทักทาย และติดตามอ่านบันทึกค่ะ
ชอบจุดขายของรองเท้ายี่ห้อนี้เหมือนกันค่ะ เคยแวะเวียนไปดู และอยากซื้อมาหลายครั้ง หลายหน แต่พอไปลองทีไร แบบของผู้หญิงจะดูเชยๆ ก็เลยไม่กล้าซื้อมาใส่ เพราะมีคนชอบบอกว่าเราแต่งตัวเชยอยู่แล้ว เดี๋ยวจะไปทั้งตัว ในที่สุดก็ไม่ได้ลองสักทีว่ารองเท้าหายใจได้หรือเปล่า ใส่แล้วเป็นไงกลับมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ ชอบอ่าน blog ของ อ.ค่ะ สนุกดี

รองเท้าดีๆ ต้องลงทุนซื้อยังงี้ล่ะครับ เพื่อสุขภาพเท้า 

วิธีป้องกันเหงื่อออกที่เท้า คือ การออกกำลังกายครับ อย่างที่ทราบ...ออกกำลังกายจะช่วยขับเหงื่อ ออกกำลังกายเป็นประจำ แม้ว่าจะใส่รองเท้าหุ้มส้นแบบไหน เหงื่อก็ออกน้อยกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกายครับ

ขอบคุณเพื่อนๆ G2K ทุกท่านครับที่ติดตาม Blog นี้

คิดถึงและขอบคุณพี่โอ๋และครอบครัวเสมอครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านบันทึกและทักทายอยู่เสมอจากคุณ MSU-KM : panatung

ขอบคุณคุณ Citrus อีกครั้งครับ ผมลองใส่ดูแล้วเดินนุ่มดีครับ แม้ว่าแบบของรองเท้าอาจจะเชย แต่ผมชอบแบบเชย ดูเหมาะกับความเป็นธรรมชาติ (ไร้แฟชั่น) ดีครับ

เห็นด้วยกับคุณทีครับที่ว่า ออกกำลังกายมากก็มีเหงื่อมาก แต่รองเท้าที่ว่านี้มีแบบใส่เดินมากกว่าวิ่งครับ ขอบคุณอีกครั้ง

  • รองเท้าดีดี  สำคัญกับเท้า
  • เท้าดีดี เดินทางดี
  • เท้าไม่ดี รองเท้าไม่ดี เดินทางไม่สนุก

 

ขอบคุณครับคุณออต

GEOX นี้มีทั้งผลิตใจไทย และนำเข้าจากอิตาลีนะฮะ

ถามพนักงานได้ว่ารุ่นไหนผลิตที่ไหน 

ขอบคุณครับคุณเบบี๋

ผ่านมาอ่าน

ขอคอนเฟิร์มครับ

ถ้ามีปัญหาเรื่องเหงื่อออกบ่อย คี่ร้อน แนะนำเลยครับ

ปัญหากลิ่นเท้าหมดไปในทันตา

ตอนนี้ใช้ทั้ง รองเท้าหนังใส่ทำงาน และ รองเท้าผ้าใบ ใส่เที่ยว

คุณภาพขนาดนี้ สามพัน ไม่แพงครับ

ขอบคุณคุณ Karn ครับ

ขอประชาสัมพันธ์นะคะ

ตอนนี้ GEOX ประเทศไทยมีเว็ฐไซต์เพื่อให้คุณลูกค้าสามรถดูรูปคอลเลคชั่นใหม่ๆ และข่าวสารต่างๆ รวมทั้งโปรโมชั่นได้แล้วนะคะที่ www.aafootwear.com ผู้จำหน่ายรองเท้า GEOX รองเท้าหายใจได้ค่ะ

ขอบคุณครับคุณ neungtip

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท