พี่น้องพบกัน


                   08.30 น.( 11-05-2550 ) คุณถนัดฯ สสจ.น่านมารับคุณสำรวย อ.เอื้อง และผม เพื่อเดินทางไปที่อุทยาทศรีน่าน ตามที่พี่ทวีศักดิ์ สสจ.น่าน โทรประสานงานมาก่อนหน้า

                   ก่อน 10 น.พี่ที่ขับรถยนต์ซึ่งไม่คุ้ยเคยทาง พาพวกเราถึงจุดนัดหมาย พบพี่น้องที่รออยู่ก่อนหน้าแต่พิธีการยังไม่เริ่ม เนื่องจากยังไม่พร้อมนัก เราพักกันไม่นาน พี่ทวีศักดิ์ กล่าวเปิดงานพี่น้องพบกัน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงาน

                   ใจความที่พี่ทวีศักดิ์ พูดจำได้ว่า  เพื่อให้หมอใหม่ ได้รู้จักหมออนามัย และพ่อบ้าน หัวหน้างานพยาบาล การพบของพี่น้อง มีกระบวนการที่เราที่เป็นภาคประชาชนได้สะท้อน เป็นการบ้านให้ผู้เข้าร่วมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มเติม  เป็นกิจกรรมดีที่ควรสานต่อ

                   ได้ฝากข้อคิดกับหมอใหม่ และน้อง ๆ ว่า รู้จักพี่ ๆ แล้วควรทักทาย การได้รับการยกย่องให้เป็นผู้บริหารนั้น ไม่ได้หมายความว่า พบพี่จะไม่ทักทายใด ๆ  แล้วจะรู้จักเข้าใจกันได้ดีได้อย่างไร ในเมื่อคุณเอาแต่วางท่า

                   ข้อคิดสำหรับพี่ ๆ หมออนามัย หรือสาธารณสุขอำเภอ ว่า ร่าง พรบ.ที่ตกไปนั้น หากไม่ติดเรื่องเงิน น่าจะผ่าน ควรเอามาปัดฝุ่น พบกันเสนอไปใหม่โดยใช้เหตุและผลนำ โดยไม่ต้องไปกดดัน ด้วยเป็นหัวหน้าของผู้มีวิชาชีพในหน่วย แต่กลับทำอะไรไม่ได้ก็แปลก ไม่ควรปล่อยเลยไปโดยไม่สนใจที่จะเสนอสู่การพิจารณาอีก

หมายเลขบันทึก: 95750เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2007 06:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท