เก็บจากเพื่อน เตือนให้คิด


จดก่อนแต่ง

คุมเข้ม

 เก็บจากเพื่อน เตือนให้คิด "จดก่อนแต่ง" เป็นเรื่องราวที่ได้ไป "รับรู้" จากประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อคราวไปเยี่ยมยามร่วมกับ "ทีมงานเวชระเบียน ซึ่งมาสร้างเครือข่ายเรียนรู้ร่วมกัน"

รับรู้

ภาพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่โรงพยาบาล กำลังแนะนำเรื่องการคุมกำเนิด และ โรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์ ให้ว่าที่ "เจ้าสาว และ เจ้าบ่าว" และ มีหนังสือรับรองจากทางการว่าได้ "รับรู้" ก่อนไปจดทะเบียนสมรส เป็นกฏหมายที่น่าสนใจครับ

 ประเด็นที่ได้ไป "รับรู้" คือ เมื่อหนุมสาวปิ้งกัน รู้จักมักคุ้น พร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน สิ่งแรกที่ต้องกระทำคือไปรับฟัง และ ขึ้นทะเบียนกับทีมงานสาธารณสุขก่อนที่จะไปที่อำเภอ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลจะอธิบายเรื่องราวตั้งแต่การ ๒ควบคุมกำเนิด การให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรคร้ายแรงที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์" เมื่อเข้าใจกันดี ถ่องแท้แล้วต้องลงนามจดทะเบียนที่โรงพยาบาลอำเภอก่อนถึงจะไปทำพิธีแต่งงานได้

 "รับรู้ กระบวนการ ขั้นตอน จดก่อนแต่ง กับ โรงพยาบาล เห็นกิจกรรม แล้เวต้องชื่นชมครับ เขาทำกันจริงๆจังๆ ในการควมคุม และ ให้ข้อมูล ทำความเข้าใจกับ ว่าที่คู่บ่าว สาว ทุกราย"

JJ2007

หมายเลขบันทึก: 95519เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถ้ามีการ word shop ให้รับรู้คงหน้าดูนะครับ

เรียนท่าน Jack มี Mini Lecture ด้วยแผ่นพับครับ
  • สวัสดีครับ 
  • "รับรู้ กระบวนการ ขั้นตอน จดก่อนแต่ง กับ โรงพยาบาล เห็นกิจกรรม แล้เวต้องชื่นชมครับ เขาทำกันจริงๆจังๆ ในการควมคุม และ ให้ข้อมูล ทำความเข้าใจกับ ว่าที่คู่บ่าว สาว ทุกราย"
  • แล้วบ้านเมืองเรา  มีกระบวนการเช่นนี้หรือไม่ครับอาจารย์ฯ

เรียนท่านแผ่นดิน P 

 เสรี เสรี เสรี ครับ วันดีคืนดี ออกมาว่ากัน

  •  เรียนเสนอแนะ ช่วงจะเปิด เทอม เปิดเรียน น่าจะทำความเข้าใจกับ นักศึกษา นิสิต นักเรียน
  • ให้ "คุมกำเนิด และ คุมกำหนัด ให้หนักหน่วง" ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท