วันเกิด


หอมแก้มกอด

    กำลังใจในวันคล้ายวันเกิด  นานมาแล้วที่ไม่เคยมีความรู้สึก อิ่มเอิบในใจมากเพียงนี้  ด้วยการสัมผัสของลูกที่กอดพ่อและพูดว่า สุขสันต์วันเกิดนะครับ. ด้วยสัมผัสหอมแก้มและพูดว่า สุขสันต์วันเกิดนะคะ จากภรรยาที่แสนดี  ตลอดทั้งเสียงโทรศัพท์จากลูกที่อยู่กรุงเทพ ที่ยังไม่ลืมวันเกิดของพ่อ และเพื่อนๆผู้ร่วมงานที่ส่งข้อความอวยพรวันเกิดมา  ทำให้รู้สึกดี และยิ่งดีขึ้นไปอีก ที่วันครบรอบวันเกิดปีนี้ พระคุณเจ้าชัยรัตน์แห่งธรรมะDelivery มาบรรยายจริยธรรม พูดถึงพระคุณคุณพ่อคุณแม่ เวลาที่เหลือน้อย ที่จะดูแลลูกแต่ละคน ตัวอย่างการดำรงชีวิตขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อสมเด็จย่า (คุณแม่ของพระองค์) ทำให้น้ำตาซึมโดยไม่รู้ตัว  ยิ่งโฆษณาฉากที่ครอบครัวหนึ่ง คุณแม่เสียชีวิตไปก่อน ทำให้คุณพ่อเลี้ยงลูกชายด้วยตัวคนเดียว ลูกชายเล่นดนตรีไม่เรียนหนังสือ  มีปากมีเสียง หนีออกจากบ้าน  ท้ายสุดคุณพ่อคิดถึงลูก ซื้อบัตรคอนเสริต จะไปชมแต่ต้องจบชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุ ท่ามกลางเสียงคำพูดว่า " อยากมีเวลาที่จะบอกกับลูกว่า พ่อรักลูกเสมอ  อยากมีโอกาสที่จะบอกกับลูกว่า  พ่อคิดถึงลูกมาก  อยากมีบรรยากาศที่ได้โอบกอดลูก....."  และแล้วคุณพ่อก็จบชีวิตลง
    วันเกิดปีนี้ ทำเหมือนทุกปี ไม่จัดงานฉลองใดๆ  แต่จะหาโอกาส กราบเท้าคุณแม่เพื่อสำนึกบุญคุณ และถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ สายสะพายสายที่ 3 ในช่วงเวลาเดียวกัน ตั้งใจว่าจะทำบุญพร้อมกันที่วัด สำนักสงฆ์พุยาง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
    ขอถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ให้กับเืพื่อนชาว KM ทุกท่าน.

 

สวัสดี.

นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์
นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัด ราชบุรี โทรศัพท์ 081-9415586
10/05/2550

 

คำสำคัญ (Tags): #วันเกิด
หมายเลขบันทึก: 95430เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2007 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

Happy birthday นะคะ ช้าไปหน่อย ขอให้มีความสุขตามที่ใจปรารถนา

ขอบคุณคุณ boonrung มาช้าดีกว่าไม่มา ความสุขเกิดขึ้นมากตามที่ คุณ boonrung ขอบคุณมาก

สวัสดี

คุณบุญเรียง

ขอส่งความสุขย้อนหลังในวันคล้ายวันเกิดค่ะ

ขอบคุณ คุณพิชชา ที่กรุณาอวยพรวันคล้ายวันเกิด

สวัสดี

 นพ.บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์

นาแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี

081-9415586

ขออวยพรวันเกิดย้อนหลังนะคะ  ขอให้มีความสุขมากตลอดไปค่ะ     เดือนธันวาคม 2550  คณะศิษย์เก่า รพ.สังคมคงมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้ง

สวัสดีครับคุณหมอ ผมเป็นเพื่อนของพระอาจารย์สุรพลสมัยที่เรียนมัธยมในจังหวัดนครสวรรค์ ปัจจุบันผมเป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ถ้ามีเวลาว่างผมก็จะพาครอบครัว นักศึกษา เพื่อนข้าราชการและผู้ใต้บังคับบํญชาแล้วแต่ว่าใครจะว่างเวลาไหนไปปลูกต้นไม้และพัฒนาสำนักสงฆ์บ้านพุยาง ผมดีใจที่เห็นคุณหมอและครอบครัวไปทำบุญที่สำนักสงฆ์บ้านพุยาง ถ้ามีโอกาสหวังว่าเราคงได้พบกันที่สำนักสงฆ์บ้านพุยางนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท