แอบรายงานสด KM WS คณะเกษตร ฯ มน.


          วันนี้ NUKM Team นำโดย อ.วิบูลย์ (คุณตูนและตัวเอง) ได้มีโอกาสจัด KM Workshop ให้กับภาควิชาวิทยาศาสตร์การเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ ฯ มน. ช่วงเช้าคณบดีคณะเกษตรศาสตร์มาเปิดงาน ผู้เข้าร่วมเป็นอาจารย์ในภาควิชากังกล่าว 10 กว่าท่าน และตั้งหัวปลาครั้งนี้ไว้ว่า “ความเป็นเลิศทางด้านการสอน”

          ก่อนมา อ.วิบูลย์ ได้มาบอกเรา 2 คนว่า วันนี้ไม่ต้องเตรียมกระบวนการอะไรมาก ไม่บอกกำหนดการว่าจะทำอะไร ถือเป็นการ “ด้นสด” เลยล่ะกัน (ทำให้คิดถึง “อุ สคส.” จากบันทึกนี้ ขึ้นมาทันที)

          เริ่มกระบวนการด้วยการชม VCD เสียงกู่จากครูใหญ่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ แล้วนำเสนอถึงแรงบันดาลใจและปัจจัยสู่ความสำเร็จที่ได้จากการชม บรรยากาศการนำเสนอผลัดกันพูดทุกคน เล่ากันคนละครั้งสองครั้ง บางท่านก็ยกมือขอพูดอีก ... นี่ล่ะข้อดีของการสกัดความคิดร่วมกัน ทำให้ปิ๊งไอเดียกันบ่อย ๆ

          ตอนนี้ผู้เข้าร่วมกระบวนการเหลือ 10 ท่าน หลังเบรกจะเริ่มกระบวนการเล่าเรื่องความสำเร็จด้านการสอน พอดี๊ พอดี หน้าห้องมีคอมพิวเตอร์ให้ใช้ได้ 2 เครื่อง จึงมีโอกาสได้แอบรายงานสดบรรยากาศกัน แล้วจะนำรายละเอียดมาเล่าอีกครั้งค่ะ

          รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

หมายเลขบันทึก: 94948เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2007 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ยินดีครับ ทีมงาน UKM_NU ครับ ท่านรองวิบูลย์ และ ทีมงาน QA แข็งขันมากครับ
  • แอบตรงไหนพี่โอ
  • ปืนแอบเห็น 555

ตามมาแอบดู อิ อิ รอดูอยู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท