กระจกเงา (Web-Q8) : ปิดเทอม... เหงาจัง


ท่านใครมีความรู้สึกเหงามาบ้างไหม
 

ใครที่เคยมีความรู้สึกเหงามาบ้างไหม       ในช่วงปิดภาคเรียน  ดังกรณีของน้องฝ้าย  ผู้ที่กำลังมีอารมณ์เหงา   ถ้าเคยมีความรู้สึกเช่นนี้  ท่านมีทางออกของตนเองอย่างไร  สามารถที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้

คำถามจากเว็บบอร์ดไขปัญหาสุขภาพจิตว่า  : ปิดเทอม เหงาจัง  ฝ้าย  

ปิดเทอม เหงาจังเลย ไม่รู้ว่าจะทำอะไร อยู่บ้านคนเดียว ไม่รู้จะไปไหน หนูเลยคิดถึงสายด่วน ไขปัญหาสุขภาพจิต 

ผู้ให้คำปรึกษาทางเว็บบอร์ด   :

  

น้องฝ้าย...    รู้สึกเหงาและไม่รู้ว่าจะทำอะไร  ช่วงปิดเทอมนี้  ถือว่าเป็นการพักผ่อนได้อยู่กับครอบครัว  อยู่กับคนที่เรารัก   การที่น้องฝ้ายรู้สึกเหงาที่มาทำให้รู้สึกเช่นนี้  แสดงว่าน้องฝ้ายมีเวลาว่าง ทำให้ความรู้สึกเหงาเข้ามาเยือน  ทำให้รู้สึกเหงามาก 

ถ้าเป็นไปได้น่าจะหางานอดิเรกทำ  อาจจะทำกิจกรรมในสิ่งที่ตนเองชอบก็ได้  ทำให้รู้สึกไม่เบื่อและไม่เหงา เช่น ทำอาหาร ฟังเพลง  อ่านหนังสือ รดน้ำต้นไม้  วาดรูป กวาดบ้าน พยายามแบ่งเวลาในแต่ละวัน ในการทำงานอดิเรก    เมื่อมีกิจกรรมทำ ไม่ค่อยมีเวลาว่าง  จะทำให้น้องฝ้ายไม่บ่นว่าเบื่อและเหงาแน่นอนเลย

 

คำสำคัญ (Tags): #msu-km#งานแนะแนว
หมายเลขบันทึก: 94869เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2007 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อันที่จริงเราก็สามารถมีความสุขกับความเหงาได้เหมือนกันนะครับ..
  • ....
  • แต่ที่ดีที่สุดก็คือการหาอะไรทำบ้าง  มิใช่จมจ่อมอยู่กับความเหงา  และปล่อยให้ความเหงาเข้ามาเกาะกุมหัวใจจนเป็นสนิมเกรอะกรัง
  • ....
  • มาสนับสนุนแนวคิดของพี่อนงค์, ครับ

เคยเหงาเหมือนกันนะพี่

แต่เหงาจัดการได้

เข้าใจความรู้สึกค่ะ

น่าสนใจ  ค่อคุณแผ่นดิน  ในความจริงเราก็สามารถมีความสุขกับความเหงาได้เหมือนกัน ความเหงาทำให้เกิดนักเขียน นักแต่ง นักกลอน  และสื่อออกมาทางเสียงเพลงมากมาย แต่ต้องจัดการกับความเหงาให้ไปในทางที่สร้างสรรค์
ขอบคุณค่ะ คุณพอใจ ที่มีแนวทางในการจัดการกับความเหงา เป็นสิ่งที่ดีมากเลย 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท