อีกก้าว...ของโลกใบใหม่


โลกใบใหม่ กับ ประสบการณ์ที่ไร้ขีดจำกัด

 อีกมุมหนึ่ง...ของเมืองแห่งขุนเขา....

สวัสดีค่ะทุก ๆ ท่าน 

เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้เขียนบันทึกนี้ ...หลังจากเป็นผู้อ่านอยู่นานและได้เรียนรู้อะไรมากหมายจาก Goto Know ทั้งความรู้ ความคิดเห็น มุมมอง ประสบการณ์ของผู้คน ที่ต่างเพศและวัย  ต่างอาชีพ ต่างถิ่นฐาน..แหล่งที่พักพิง  แต่...สิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกัน น่าจะเป็นมิตรภาพและการแบ่งปันด้วยความปรารถนาดีต่อกัน ดิฉัน..ใคร่ขอแนะนำตัว   ดังนี้  อาชีพปัจจุบันเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์  คณะครุศาสตร์  ภาควิชาหลักสูตรและการสอน การศึกษา จบปริญญาโท ที่จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก สาขาหลักสูตรและการสอน  ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร ประสบการณ์ในการทำงานเป็นครูผู้สอนเป็นระยะเวลา  10 ปี เป็นศึกษานิเทศก์  7 ปี และเพิ่งโอนมาเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูณ์ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่เป็นงานอดิเรกก็คือการยุ่ง อยู่กับลูกศิษย์ ด้วยการแนะแนวทั้งทางวิชาการ การใช้ชีวิต  การบริหารจัดการตนเองของลูกศิษย์... ปกติเป็นคนเฉย ๆ เงียบ ๆ เรียบร้อย การใช้ชีวิตส่วนใหญ่ก็อยู่กับหนังสือ ตำรา วันละหลายชั่วโมง คิดว่าการมีโอกาสเป็นสมาชิกคนใหม่ของวงการ... คงจะเปิดโลกใบใหม่ ของดิฉันให้กว้างไกล และคิดว่าน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ไร้ขีดจำกัด................ที่มีคุณค่าในโอกาสต่อไป
ขอขอบคุณ  คุณราณี ผู้น่ารัก ที่เป็นกำลังใจและให้คำชี้แนะ และแนะนำให้รู้จักโลกใบใหม่ ....อีกใบ 

ด้วยความขอบพระคุณ...

หมายเลขบันทึก: 94686เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2007 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

โลกใบใหม่ กับ ประสบการณ์ที่ไร้ขีดจำกัด

............................................

  น่าสนใจคะ....ประโยคนี้   ผู้ที่มาใหม่ ก็เป็นโลกใบใหม่

ที่น่าสนใจด้วยคะ
 

สวัสดีค่ะพี่หนิง

เย้.......ในที่สุดพี่หนิงก็ทำได้แล้ว  สุดยอดค่ะ  พี่หนิงอย่าลืมตอบพี่ดอกแก้วด้วยนะค่ะในกล่องด้านล่างบันทึก และกดบันทึกค่ะ (ราณีต้องขอโทษด้วยที่บอกถ้าพี่รู้แล้วนะค่ะ)

ตามมาให้กำลังใจพี่สาวคนสวย อิ อิ

สวัสดีค่ะอ.หนิง

  • ยินดีต้อนรับสู่เวทีเสมือนจริงค่ะ
  • อิอิ  เราชื่อเหมือนกันเลยนะคะ

 

ขอบคุณค่ะพี่หนิง เดินทางโดยสวัสดิภาพนะค่ะ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะค่ะ (เขียนเล่าเรื่องราวในบล๊อกค่ะ  (พี่หนิงลืมเข้าระบบหรือค่ะ อิ อิ)

สวัสดีค่ะอาจารย์หนิง

เข้ามายินดีต้อนรับค่ะ  ตามอาจารย์ราณีมาติดๆค่ะ  (จากรุ่นค่อนไปทางกลางเก่ากลางใหม่ค่ะ)  GotoKnow เป็นสังคมที่น่ารักดีค่ะ     เข้ามาแล้วได้พบทั้งผู้รู้และมิตรภาพ    ขอให้อาจารย์เขียนบันทึกอย่างมีความสุขนะคะ :-)

ขอบคุณค่ะ คุณดอกไม้ทะเล ที่เป็นกำลังใจและกล่าวต้อนรับสมาชิกใหม่ ถ้าไงแล้วจะเขียนบันทึกมาให้อ่านค่ะ ว่าแต่สนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษค่ะ คงแนว ๆเดียวกับ อ.ราณีกระมังคะ อ่านบันทึกของอาจารย์บ่อย ๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหนิง ผู้ใจดี ดีใจที่เจอคนชื่อเหมือนกันส่วนของหนิงนี่จะเป็น  หนุงหนิง.....ผู้หญิงกับการเดินทาง  เคยมีประสบการณ์ด้านการศึกษาพิเศษเหมือนกัน เป็นงานที่คนทำต้องมีใจประเสริฐมาก ๆ กว่าจะให้เด็กซักคนมีพัฒนาการดีขี้น ....นี่ ด้วยใจและใจเลยแต่ก็ภูมิใจนะคะที่ได้ทำ เค้าเรียกว่า  ปลื้ม อิ่มเอมใจ และเป็นสุข  ตอนทำนั้นไม่ค่อยซึ้งอะไรเท่าไหร่ เพราะเพื่อนที่ทำด้วยเขาชวนไปทำ เพื่อนเขาจบการศึกษาพิเศษ เขาอินมาก ๆ เลยค่ะ  ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย

สวัสดี อาจารย์หนิง และสมาชิก gotoknow ทุกท่าน

           โลกใบใหม่ gotoknow ได้รับความรู้ มีเพื่อนๆมากมาย แลกเปลี่ยนทัศนคติ โอกาสเป็นของเราแล้ว ยินดีด้วยที่ใกล้จะสำเร็จการศึกษา ป.เอก      สู้ๆ      

สวัสดี อาจารย์หนิง

           บ้าน คือวิมาน

           สถานศึกษา ให้ความรู้

           ครู ให้การศึกษา

           กริยามารยาทดี เป็นศรีแก่ตน

           ขอชมว่า อาจารย์หนิงเหมาะสมมากที่เป็นครู ผู้ให้การศึกษาที่ดี แก่นักศึกษา มีเวลาว่างจะเชิญมาร่วมการบรรยาย กริยามารยาทของนักศึกษาที่ปฏิบัติตนในมหาวิทยาลัยฯ

                            สมบัติ  บุญเลี้ยง 

สวัสดีค่ะ พี่หนิง  เปิดตัวได้ดึงดูดใจมากเลยค่ะ อย่าลืมเขียนเรื่องราวดีๆ มาให้อ่านกันบ่อยๆ นะคะ

                             อังเองจ้า

 Pnininaya มาเยี่ยมค่ะ  Pอ.หนิง เก่งมากเลย

ขอขอบคุณน้องอังที่แวะมาเยี่ยมยังไม่มีเรื่องดี ๆเลยค่ะเอาไว้สอบโครงร่างก่อนนะคะคงจะได้มีเรื่องดี ๆเล่าสู่กันฟังแน่นอน

หวัดดีค่ะ....
หายเงียบเชียว.....
รออ่านอยู่นะค่ะ.....คิดถึงค่ะ....

Blog สวยมากเลยค่ะ ไม่ได้เข้ามานาน....คิดถึงจังเลย...

ลองเข้าระบบหนิงแล้ว เขาบอก..username password ไม่ถูกต้องอ้ะ

หนิงช่วยบอกใหม่น๊า...ฝากหนังสือมาให้คงได้รับแล้วนะค๊า...

จริงรึเปล่า แล้วจะกระซิบบอกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท