รวยได้ใน 1 นาที


รวยได้ใน 1 นาที

ได้อ่านเจอนิทานเรื่องหนึ่งในหนังสือ วางมีดหมอแล้วหัวร่อหน้าไมด์ ของ อ.หมอพงศักดิ์ ตั้งคณา เรื่อง รวยได้ใน 1 นาที อ่านแล้วรู้สึกดีเลยนำมาเล้าสู่กันฟังดังนี้ครับ

วันหนึ่งมีขอทานเดินผ่านบ้านเศรษฐีใจบุญคนหนึ่ง จึงแวะเข้าไปเพื่อจะขอเงินทานข้านสัก 20-30 บาท พอแวะเข้าไปภรรยาของเศรษฐีเห็นด้วยความที่รู้ว่าสามีเป็นคนใจบุญ แต่กำลังสวดมนต์ไหว้พระอยู่ จึงให้ขอทานไปนั่งรอที่หน้าห้องพระ

สักพักขอทานได้ยินคำขอพรของท่านเศรษฐีดังออกมาจากห้องว่า "ปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ขอให้ลูกช้างมีกำไรจากการทำธุรกิจสัก 10 - 20 ล้านด้วยเถอะเจ้าพระคุ้น" ได้ยินดังนั้นขอทานเลยเดินออกจากห้อง แล้วบอกภรรยาท่านเศรษฐีว่า ไม่ต้องการรบกวนท่านเศรษฐีแล้ว เพราะท่านมีความทุกข์มากกว่าเราเยอะ เราแค่ต้องการเงินสัก 20 -30 บาท เพื่อซื้อข้าวกินให้อยู่รอด แต่ท่านต้องการถึง 10 กว่าล้าน ท่าทางท่านจะมีความทุกข์เยอะ จึงไม่อยากรบกวน

ว่าแล้วขอทานก็เดินจากไป

ด้วยรัก

คำสำคัญ (Tags): #รวยได้ใน 1 นาที
หมายเลขบันทึก: 92486เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2007 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นแนวคิดที่ดีมากๆ  เลย  บ่งบอกให้เราได้รู้ตัวเองว่า  เราควรที่จะอยู่อย่างพอเพียงบนความเพียงพอ  ซึ่งจะทำให้เราไม่ต้องทุกร้อนลำบากใจเหมือนเศรษฐีท่านนั้น.....

   พอเพียงแล้วยังขี้เกรงใจอีกต่างหาก

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ ความประมาณตนกับความเพียงพอในชีวิต น่าจะเป็นแนวทางที่สำคัญในการดำรงชีวิตอยู่ในโลกที่มีความซับซ้อนใบนี้ได้เป็นอย่างดีครับ

ด้วยรัก

สวัสดีครับ

แวะมาเยี่ยมครับ

ชายคนนั้นไม่น่าเป็นขอทานเลย เห็นใจคนทุกข์(โลภมาก)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท