มุสลิมที่แท้จริง


มุสลิม (ที่แท้จริง) คือบุคคลที่มุสลิมทุกคนปลอดภัยจากลิ้น (คำพูดที่ไม่ดี) และมือ (การกระทำที่ไม่ดี) ของเขา
มีหะดิษหนึ่งนาบีกล่าวว่า: المسلم من سلم المسلمون من لسانه ويده  ความว่า: มุสลิม (ที่แท้จริง) คือบุคคลที่มุสลิมทุกคนปลอดภัยจากลิ้น (คำพูดที่ไม่ดี) และมือ (การกระทำที่ไม่ดี) ของเขา

จากหะดิษนี้เราเข้าใจว่ามุสลิมที่ยึดหลักคำสอนของศาสนาเขาจะไม่กระทำสิ่งที่เลวร้าย จะพูดดีกับคนอื่น ไม่ทำให้คนอื่นต้องรับบาดเจ็บมีมุสลิมบางคนมองคนไทยพุทธเป็นศัตรู เหมือนกับไทยพุทธบางคนที่มองมุสลิมเป็นศัตรู มันเป็นมุมมองที่ทำให้เกิดการระแวงซึ่งกันและกัน แทนที่จะมองคนอื่นอย่างมีเมตตา กลับเห็นเขาเป็นคู่แข่ง

ในปัจจุบันการเข้ามาของประเพนีและวัฒนธรรมยุโรปและอเมริกาในเมืองไทยเป็นเรื่องปกติ แต่ก่อนคนไทยไม่เคยรู้จักกับสายเดียว ปัจจุบันเป็นการแต่งกายที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากบรรดาวัยใส ผมไม่ได้บอกว่าทุกประเพนีและวัฒนธรรมยุโรปมันไม่ดี แต่ความหมายของผมคือคนไทยจะนิยมสิ่งที่นำมาจากยุโรป แม้นว่าสิ่งนั้นจะกระทบกับวิธีชีวิต

 

นักประวัติศาสตร์ย่อมรู้ดีว่าหลายๆประเทศเคยเป็นเมืองขึ้นของประเทศอำนาจ แต่เป้าหมายหลักของประเทศอำนาจอิสลามในการวางอำนาจคือสร้างความสันติสุขให้แก่บ้านเมือง

 ผมไม่ได้ชมเชยอิสลามเกินกว่าเหตุ แต่นี่คือสิ่งที่ผมรู้และภูมิใจหากคุณอยากรู้ความจริงและความยิ่งใหญ่ของอิสลามในอดีต คุณสามารถอ่านได้จากหนังสือที่เขียนโดยผู้เชียวชาญ แต่อย่าอ่านจากหนังสือที่แต่งโดยศัตรูอิสลาม เพราะศัตรูย่อมที่จะใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน
หมายเลขบันทึก: 92337เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2007 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

http://72.14.235.104/search?q=cache:yiB3gUrKdo8J:comp.uark.edu/~muslim/publications/Book%2520on%2520FAQ%2520replies.pdf+QUESTIONS+ASKED+BY+NON+MUSLIMS+zakir&hl=en&ct=clnk&cd=4&gl=th

ลิ๊งนี้มีประโยชน์ค่ะ ฝากด้วยน่ะค่ะ

http://www.wahonline.org/islam/m_science.htm

ส่วนลิ๊งนี้ ถ้าใครอ่าน คงเข้ารับอิสลามกันหมดแน่ เว้นแต่คนนั้นจะลืมความจริง!

อาจารย์ครับ แต่ก่อนคนไทยอาจจะไม่รู้จักสายเดียว แต่คนไทยรู้จักเกาะอกมาตั้งแต่โบราณแล้วครับ ฮิฮิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท