เศณวี26


อัดเทปรายการตามไปดู

        สำหรับวันนี้มาทำงานตามเวลาปกติ  งานแรกที่ทำสำหรับวันนี้ก็คือ การเขียนสคริปต์ เพื่อที่จะไปถ่ายทำรายการมันแปลกดนะ ในวันพรุ่งนี้ เรื่องเกี่ยวกับ โรงเรียนสอนทำผม เกศสยาม ซึ่งก็ได้ศึกษาและค้นคว้าข้อมูลก่อนที่จะทำการพิมพ์ เพราะเรื่องทีไปถ่ายทำนั้นเกี่ยวกับคนเป็นหุ่นให้กับนักเรียนทำผม  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีอายุมากแล้ว 50 ปี ขึ้นไปครับ  ซึ่งผมก็ได้ทำการเขียนสคริปต์ร่วมกับเก๋ ซึ่งเป็นนักศึกษาฝึกงานด้วยกัน ซึ่งเราต้องใช้เวลาในการหาข้อมูลและรวบรวมข้อมูลนานมาก และอ่านทำความเข้าใจอีก เกือบชั่วโมง ถึงจะลงมือเขียน    ใช้เวลานานพอสมควรเหมือนกัน หลังจากนั้นก็ไปรับประทานอาหารกลางวัน

      หลังจากนั้นช่วงบ่าย ก็ได้ไปซื้อของที่ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า  ของที่ไปซื้อนั้นก็คือ กล่องใส่ DVD และดูอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เพราะว่านักศึกษาฝึกงานคนอื่น ๆ นั้น  ไม่ค่อยคุ้นเคยกับพันธุ์ทิพย์สักเท่าไหร่ ผมก็เลยอาสาไปซื้อให้เพราะว่าชอบเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว 

      เวลา15.00น. ก็ได้รับมอบหมายให้ทำการ coppy เทปรายการ ยอดฮิตในอดีต คือรายการ ตามไปดู  ซึ่งเทปรายการตามไปดูจะเป็นม้วนแบบเก่า ซึ่งเรียกว่าม้วน u  เพื่อที่จะทำการ coppyลงในม้วน vdo ขั้นตอนในการดราฟ เทปนั้นมีดังนี้

1. ต่อสายจากเครื่องเล่น u ไปยัง โทรทัศน์

2. ต่อสายไฟจากเครื่องเล่น vdo  ไปยังtv และเครื่องเล่น u

3. ทำการ play เทป

4. ใส่ม้วนvdo ลงในเครื่อเล่นวิดีโอ

5.กดปุ่ม rec

6.เมื่อสเร็จแล้วก็กดป่ม eject เพื่อนำม้วนเทปออก

สิ่งที่ได้รับในวันนี้คือ

1. รู้เทคนิคในการเขียนสคริปต์เพิ่มขึ้น

2. รู้การดราฟต์เทป

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9191เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2005 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เศณวี    นายไปพันธุ์ทิพย์ไปชื้อกล่องใส่  DVD  แล้ว ซื้อแผ่น DVD ไปดูเองที่หอหรือป่าวครับ......   และไปซื้ออุปกรณ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มาอัฟเกรดเครื่องที่หอนายหรือป่าว  เพราะว่าเครื่องของนายช้ามากๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท