สุกัลยา22


คิดถึงบ้าน

 อาคารประชาสัมพันธ์ กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ แผนกนิเทศศิลป์

ช่วงเช้า

     วันนี้อากาศไม่ค่อยดีเลยรู้สึกแย่กว่าทุกวัน ที่ต้องตื่นขึ้นมาทำงานแต่เช้าทำให้เรารู้สึกว่าอยากกลับบ้านแต่เป็นไปไม่ได้ มาถึงที่ทำงานพี่ใหม่นั่งรออยู่แล้วที่จะตรวจงานที่สั่งให้เราไปออกแบบโปสเตอร์มาเมื่อวาน ประโยคแรกที่พี่ใหม่ถามก็คือ ทำงานมาหรือเปล่าหรือเอาหนังสือที่ให้ไปนอนหนุนหัว ทำให้เรารู้สึกว่าเราทำให้พี่ใหม่ไม่เชื่อมั่นในตัวเราขนาดนั้นเลยเหรอ แต่เราทำงานมาเสร็จเรียบร้อยดีไม่มีคำติจากพี่ใหม่สักคำสำหรับการออกแบบครั้งแรกของเรา

     เมื่อส่งงานเสร็จแล้วก็มาช่วยพี่เก่งกับพี่โหน่งติดสติกเกอร็ โดยเรารับหน้าที่ต่อจากวัลลภา อุปกรณ์ในการทำ ประกอบด้วย ป้ายผ้าใบ สติกเกอร์ที่รับต่อมาจากวัลลภา(ใช้เทป NITTO TAPE ติดที่สติกเกอร์แล้วลอกมา)

วิธีการทำ

     -นำป้ายผ้าใบที่มีตัวอักษรติดเรียบร้อยแล้ววางให้ตรง แล้วนำสติกเกอร์ตรา กฟผ. ที่วัลลภาติดเทปกาวแล้วมาวางโดยต้องให้อยู่ตรงกลางและต้องกะให้ด้านล่างมีที่สำหรับติดชื่อบริษัทด้วย อุปสรรคของเราก็คือ ตาของเราที่ไม่สามารถมองให้ตรงได้โดยทันทีเราต้องใช้เวลามากในการติดแต่ละครั้งเพราะต้องเล็งให้ตรงไม่อย่างนั้นงานก็เสีย

เมื่อเราติดสติกเกอร์เสร็จแล้วเราต้องทำความสะอาดผ้าใบด้วยโดยใช้น้ำมันไฟแช็คยี่ห้อรอนสันเช็ดกาวออกและใช้ครีมล้างแห้งยี่ห้อ ลอยด์ขัดอีกที ขัดจนแขนโตเลย

ช่วงบ่าย

     -พี่ใหม่ให้เรามานั่งหารูปที่เราจะใช้ในโปสเตอร์ของเราซึ่งเราหารูปผู้ชาย ซึ่งเว็ปที่เราใช้นี้เป็นเว็ปไซด์ของอเมริกา gettyone.com เป็นเว็ปที่รวบรวมภาพส่วนใหญ่นักออกแบบจะมาดูที่เว็ปนี้ พี่ใหม่บอก เมื่อเรานั่งดูรูปซึ่งมีทั้งหมดเป็นพันๆรูปดูจนตาแฉะ เราก็ได้รูปที่เราคิดว่ารูปนี้หล่ะที่จะนำมาใส่ในโปสเตอร์ของเราซึ่งโปสเตอร์นั้นจะได้ลงมือทำจริงๆพรุ่งนี้ เมื่อหารูปได้ตามที่ต้องการแล้ว เราก็ Save รูปไว้ในเครื่องก่อนจะได้สะดวกในการทำงานพรุ่งนี้

ความรู้ที่ได้ในวันนี้

     - เราได้รู้จักเทปกาวที่เรียกว่า NITTO TAPE ซึ่งเป็นเทปกาวที่ใช้ในการลอกสติกเกอร์เป็นเทปกาวเฉพาะคุณสมบัติของมันมีความเหนียวน้อยกว่าเทปกาวทั่วไปเล็กน้อย แต่ก็สามารถติดได้หลายครั้ง มีความยืดหยุ่นในการลอกจึงทำให้ลอกออกง่าย

     -เรื่องที่สอง ครีมล้างแห้งดูอาจเป็นครีมแต่ความสามารถของมันสามารถเช็ดความสกปรกและกาวออกได้อย่างสะอาดมากๆ แต่ข้อเสียของมัน(คิดเอง)กลิ่นเหม็นและติดมือนานมาก

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9062เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2005 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท