ก้าวอย่างมั่นใจกับปีใหม่ของไทยเรา


ปีตั้งใจไว้ว่าจะทำสิ่งที่ครอบครัวคาดหวัง

         วันนี้......ตื่นเช้าเหมือนทุกวัน  เริ่มปฏิบัติหน้าที่ลูกที่ดีของพ่อแม่ด้วยการทำข้าวต้มหมู  ต้มน้ำชงโอวัลตินและเตรียมขนมสำหรับท่าน  แล้วจึงเตรียมอาหารสำหรับเจ้าสุนัขทั้ง 10 ตัว  หลังจากนั้นก็ไปวิ่งออกกำลังกายที่ "สวนป่าเฉลิมพระเกียรติ ฯ"

         วันนี้.....เป็นวันที่จิตใจแจ่มใสมาก  วิ่ง....คิด......คิด...ทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาเมื่อปีที่แล้ว   เราทำอะไรไปบ้างที่สำเร็จตามเป้าหมายและยังไม่สำเร็จ  เราทำหน้าที่ครบถ้วนสมบูรณ์หรือยัง  แล้วปีนี้เรามีเป้าหมายสำคัญอะไรบ้าง  เรียงลำดับความสำคัญเอาไว้ในใจแล้ว   แล้วก็สรุปได้ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ครอบครัวอยากเห็นมากแต่เรายังทำไม่สำเร็จ  ....เรื่องนี้แนะ

        วันนี้....จะเริ่มวางแผนเรื่องสำคัญ........นั้นอันดับหนึ่ง  และตั้งใจไว้ว่าเราจะทำภารกิจนี้ทุกวัน 

        และวันนั้น.......ทุกคนในครอบครัวก็จะภูมิใจในตัวเรา

        เราต้องทำได้

 

คำสำคัญ (Tags): #ภารกิจหลัก
หมายเลขบันทึก: 90436เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2007 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะท่าน  วิไล วัชรพิชัย

  • อ่านแล้วสบายใจจังเลยนะคะ
  • ได้ทำอะไรตามที่ได้คิดไว้
  • เดี๋ยวครูอ้อยจะเลียนแบบบ้างค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูอ้อย

      ขอบคุณที่มาแวะมาเยี่ยมเยียน 

      ก็อยากทำอะไรให้เป็นที่ชื่นใจของครอบครัว...เท่าที่เป็นอยู่นี่....ครอบครัวก้ชื่นใจอยู่แล้วล่ะค่ะ   

      แต่มีสิ่งหนึ่ง.....ที่ครอบครัวอยากเห็นและอยากให้เป็น......เพราะทุกคนในครอบครัวคิดว่าเรามีเราพร้อมแต่ทำไม...เราถึงยังไม่ทำ

      ส่วนหนึ่งของกำลังใจ...ก็คงเป็นที่คุณครูอ้อยเขามาเยี่ยนเยียน......เหมือนหนึ่งว่ามีคนรู้แล้วนะว่าเราตั้งใจอะไรเอาไว้

      วันนี้......ศน.หวาน....ก็ได้เริ่มงานนั้นแล้วค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ วิไล

 ตั้งใจ เอาใจตั้งไว้ หน้างาน หรือ หรือ หน้าอะไรๆ ก็ ต้องทำได้ครับ

 มาให้กำลังใจ ตั้งใจ ตั้งมั่น ฝัน ต้องเป็น จริง

ขอบคูณอาจารย์ JJ มากค่ะ  

กำลังใจจากหลายทางมาแล้ว   งานปีนี้คงสำเร็จตามประสงค์แน่นอน

 

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะ เชียรๆค่ะ
  • ตามมาอ่านและขอบคุณครับผม
  • คงได้พบกันนะครับ

ขอบคุณ คุณใบบุญและคุณขจิตที่แวะมาให้กำลังใจ

วันนี้ สะสางงานเก่าและทำการบ้านงานที่ได้รับมอบหมาย   จึงไม่ได้บันทึกเหมือนทุกวัน

  • ขอบคุณมากครับ
  • คงมีโอกาสได้พบกันนะครับ
  • ขอบคุณมากครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท