สงกรานต์ ส่งใจ ไปถึงเธอ


ท้ายนี้ขอบอกกับเธอว่า รักเธอเสมอใจ จากใจถึงใจ ส่งจากแดนไกล ใจจากเยอรมัน

สวัสดีครับเธอผู้เป็นที่รักของข้าพเจ้า

           จากวันผ่านวัน คืนผ่านคืน

       เดือนผ่านเดือน ปีผ่านปี

       ปีใหม่บรรจบ ครบรอบปี

       วันนี้ก็อีกวัน วันสงกรานต์

            ผมอยู่ไกล ได้แค่ ส่งใจไปถึงเธอ

        ไม่มีโอกาสได้เจอเธอ

        ได้แต่ส่งใจถึงเธอผ่านสายใย

         บางๆของหัวใจเท่านั้น

         ก็หวังว่าเธอจะรับรู้ รับทราบ

         ในความรู้สึกนี้ ที่มีให้เสมอมา

         แล้ววันหน้าคงได้กลับไป พบเจอ

         ได้อยู่กับเธอตลอดไป

         ในดินแดนอันเป็นที่รัก

             ขออวยพรให้เธอ จงมีความมั่นคง

         แข็งแรง อบอุ่น มีรักที่ดี บริสุทธิ์ ตลอดไป

         เป็นที่พึ่งพิง ของทุกๆคน

         ที่เธอเป็นผู้ให้เสมอมา

         แม้ตัวไม่เจอ แต่ใจก็ไม่ห่างเธอ

                  ท้ายนี้ขอบอกกับเธอว่า รักเธอเสมอใจ

         จากใจถึงใจ ส่งจากแดนไกล ใจจากเยอรมัน

 

สวัสดีปีใหม่ สุขใจในวันสงกรานต์

จาก ลิเกป่า (สดๆ จากใจ ไร้สัมผัส)

หมายเลขบันทึก: 90178เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2007 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)

บันทึกนี้ หวานจริง ๆ นะค่ะ

สวัสดีวันปีใหม่ไทย และ วันสงกรานต์ค่ะ

P

สุขสันต์วันสงกรานต์ นะครับน้องมะปราง

  • โชคดีมีสุขตลอดไปครับ พ้วง......อิๆ
  • สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ต่อไป กับสังคม g2k, k2d, t2t นะครับ
  • ขอบคุณมากๆนะครับ ขอให้ทีมงานทุกคนรับความสุขไปด้วยนะครับ
  • ส่งใจมาให้ใคร ก็ไม่รู้ ???
  • ขอมามั่ว ว่า ส่งใจมาให้พี่ด้วย ก็แล้วกันนะจ๊ะ
  • สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ
  • ขอให้มีความสุข ชุ่มฉ่ำๆ นะคะ ปีนี้สงกรานต์เมืองไทยไม่ร้อนค่ะ เพราะว่ามีฝนตก ประปราย
  • มดขึ้นคอมพิวเตอร์ แล้วช่วยด้วย หวานซ้าไม่มีเลยคุณเม้ง  เห็นหัวข้อแล้ว ใครก็ตามที่เป็นที่คุณเม้งคิดถึงคงดีใจ และปลื้มใจที่สุด
  • ไม่ว่าคุณเม้งจะอยู่ในอารมณ์ไหนก็ตาม เหงาที่เห็นคนที่ไหนก็ตามมีความสุขก็ตาม ขอให้คุณเม้งคิดเสมอว่า เขาก็คิดถึงคุณเม้งเช่นกัน 
  •  รักที่จะให้ความสุขคนอื่น ก็ไม่ต้องหวังสิ่งตอบแทน เพราะสิ่งตอบแทนที่ได้รับคือความสุขที่ได้ให้  รักใครก็รักได้ รักโดยไม่มีหรือไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ คือรักของพ่อกับแม่ หวังที่จะให้ลูกที่รักมีความสุข สบาย แค่นี้พ่อแม่ก็เป็นสุขแล้ว (พูดอย่างกับเป็นแม่คนเลยราณีเนี่ย 555)

 

 

P

สวัสดีครับพี่นนทลี

  • มั่วได้เลยครับผม อิๆ
  • ขอให้พี่มีความสุขตลอดไปครับผม
  • โชคดีนะครับ วันนี้หวังว่าเมืองไทยคงตกกันทั่วถ้วนหน้าครับผม
  • สุขใจตลอดไปครับผม ฝนไม่ตกก็ให้หยาดน้ำใจตกทั่วไทยนะครับ
P

สวัสดีครับคุณราณี

  • โชคดีครับ เยอรมัน ไม่ค่อยมีมดครับ ผมเลยรอดตัวไปครับผม
  • มีความสุขในวันสงกรานต์และวันต่อๆ ไปเช่นกันนะครับผม
  • โชคดีครับผม ในการทำงานและการเรียนครับ
  • รอเดี๋ยวพี่เอาคอมไปหล่อน้ำก่อน มดที่บ้านพี่มันเยอะน่ะ
  • อิจฉาไอ้หนุ่มเทอร์โบ
  • แต่ก็ดีใจที่น้องมีเป้าหมายในชีวิต
  • ขอให้เธอคนนั้นจงภูมิใจเถอะครับ น้องเม้งคนนี้สุดยอดจริงๆ
  • เดี๋ยวพี่ไล่หมดให้หมดก่อนค่อยตามมาใหม่นะครับ
P

สวัสดีครับพี่บางทราย

  • ดีใจในมิตรภาพที่มีให้เสมอมาครับผม พี่ชายที่แสนดี
  • มีความสุขตลอดไป ตลอดปี กราบรดน้ำคุณยายด้วยนะครับผม
  • คงได้มีโอกาสเจอกันครับผม
สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ คุณเม้ง มีความสุขมากๆนะคะ
P

สวัสดีครับคุณ sasinanda

  • ขอให้พี่มีความสุขตลอดไปเช่นกันนะครับ
  • โชคดีตลอดไปนะครับผม อบอุ่น ทั้งในตัวเองและครอบครัวเสมอไปครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ลืมบอกว่าเพลงเพราะค่ะคุณเม้ง
  • ราณีก็เปลี่ยนเพลงแล้วค่ะ ชื่อเพลงที่ตรงนี้ยังมีฉัน แอบลองเข้าไปฟังได้ค่ะ  (ฮิ ๆๆ )
  • แอบรดน้ำในใจกันก่อนก็แล้วกัน สาดให้เขาเปียกเลยนะค่ะ  เอาให้โดนทุกคนที่เข้ามาในบล๊อกคุณเม้งเลย  55555555

P
  • ไม่กล้าสาดครับผม เดี๋ยวเปียกกันหมดท่อมจอครับ แทนที่จะมีมด กลายเป็นไฟช็อตด้วยครับ
  • จะตามไปฟังนะครับผม ขอบคุณมากครับ
  • สวัสดีค่ะ...เข้าไปอ่านงานเขียนอยู่บ่อยล่ะค่ะ
  • แต่วันนี้มาแปลกไปจากตัวเลขๆ นะคะ
  • ช่วยลุ้นเธอผู้โชคดีด้วยแล้วกันค่ะ
P

สวัสดีครับคุณแอน

  • ขอบคุณมากครับ สวัสดีวันสงกรานต์ สุขกายสุขใจตลอดไปครับ
  • นี่หล่ะครับ อิทธิฤทธิ์ ของคณิตศาสตร์ครับ
  • Romantic Mathematics ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่นครับผม
  • ขอบคุณครับ พักยกไปเรื่อยๆ ครับ
Good afternoon big brother. What's up now.ได้อ่านกลอนของพี่แล้ว ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร แต่ผมเข้าในว่า You are a bit lonely like me sometime,but after last week I'm funny and happy for a while.I don't know when she'll busy again,however nice to meet you to day.U know I miss you all so much but I have not time to contact with you because when arrive home we all very tired and sleep....!!
P

I love you my little brother, have fun and be happy in our new year krap..... Take care krap....

All the best to you and family krap,

your big brother.... :)

ขอบคุณครับคุณเม้ง ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน

สวัสดีปีใหม่ ไทยแลนด์

  "   บันทึกนี้น่าใช้เพลงรักเธอเสมอใจแบบอริสมันต์ไปเลยนะครับ  " 

     เธอคนนั้น  คือใคร  ที่ไหนหนอ
คิดเดาต่อ  ก็ไม่รู้  เธออยู่ไหน
ฤๅสาวงาม  หุ่นเท่  เก๋กว่าใคร
ใช่ที่ไหน  เล่าที่แท้  แม่ฉันเอง.

          ช่าย หม้าย ล่ะน้องบาว.
  • แวะมารับคำอวยพรดี ๆ ค่ะ
  • ขอขอบคุณพี่เม้ง แทนทีมงานทุกคนนะค่ะ
  • และขอให้พี่เม้งมีความสุขตลอดไปเช่นกันค่ะ
เยอรมันคงหนาวมั้งครับ คุณเม้งถึงได้เขียนแบบหวานซึ้งในอารมณ์ขนาดนี้ สวัสดีปีใหม่ไทยครับ

หวัดดีน้องบ่าว

         พี่พาหลาน ๆ มารดน้ำดำหัว ปู่กับย่า

ได้กินเหนียวหลามบ้องใหญ่ ๆ ใส่ถั่วดำ

ได้กินแกงคั่วเนื้อ

ต่อเช้า ย่าของเด็ก ๆ อีทำแมงปูนให้เด็ก ๆ กิน

ช้าด หรอย นิ

         ขอบคุณนะครับ ที่ส่งใจมาให้พี่  พี่ได้รับแล้วครับ

วันนี้ แถวใต้เรา ฝนตกปรอย ๆ อากาศเลยไม่ค่อยร้อน เพื่อน ๆ ที่เยอรมัน สรงน้ำพระสงกรานต์กันรึเปล่าครับ อย่าลืมเก็บภาพมาฝากด้วยนะครับ

      อ้อ  เพลงวันนี้ดูเหงา จังเลย คิดถึงพี่มากขนาดนั้นเลยเหรอครับ

     แฮะ ๆ อย่าถือคนแก่เลยนะ

 

สุขสันต์วันแห่งครอบครัวครับ

รักคุณบุญรักษา ^^

P

Dear my brother,

  • I have visited and given some comments already.
  • How was your day? Can you swim? I have seen your relative,but where were you?
  • All the best, krap
  • P'Meng
P

สวัสดีครับ คุณสุมิตรชัย

  • ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมเยียนครับ
  • มีความสุขกับครอบครัวนะครับ
  • อิๆ หาเพลงอริสมันต์ไม่เจอครับ
  • ขอบคุณมากครับ สุขสันต์วันปีใหม่ วันแห่งครอบครัวครับ
P

สวัสดีครับพี่บ่าว

  • ขอบคุณครับผม กลอนเพราะๆ กลอนเดาใจ
  • มีความสุขกับการอยู่ กทม. อยู่กับครอบครัวนะครับผม
  • โชคดีเสมอไปนะครับผม พี่บ่าว
P

สวัสดีครับ น้องมะปราง

  • ขอบคุณมากนะครับผม หายป่วยไวๆนะครับผม
  • ดื่มน้ำเยอะ ทานยา และพักผ่อนเยอะๆครับผม
  • เป็นกำลังใจให้ชาว g2k เบื้องหลังเบื้องหน้า และสมาชิกทุกท่านครับผม
  • โชคดีครับผม
P

สวัสดีครับคุณรองจบ

  • ขอบคุณมากคับ ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนครับผม
  • เยอรมันช่วงนี้ มีดอกไม้แล้วครับผม
  • ใบไม้ผลิต และดอกไม้บานครับ กลอนลิเกป่า เลยมาครับ แต่ไม่สัมผัสครับ
  • มีความสุขกับครอบครัว และสวัสดีปีใหม่ไทยนะครับผม
  • คงได้เจอและคุยกันอีกนะคับผม
  • โชคดีนะครับผม
P

สวัสดีครับพี่สาวแป๊ด

  • ว้าวววววว..... ทำข้าวหลามกินด้วยครับ หรอยจังหู ครับพี่สาว
  • ฝากกราบ คุณย่าคุณปู่ด้วยนะครับผม
  • มีความสุขในการอยู่กับครอบครัวและผู้ใหญ่นะครับผม
  • โชคดีตลอดไปนะครับผม พี่สาว
P

สวัสดีครับ คุณ Man in Flame,

  • ขอบคุณมากๆ นะครับผม
  • ขอให้คุณมีความสุขเช่นกันนะครับผม
  • ขอบคุณมากคับที่ให้เกียรติมาเยี่ยมครับ
  • สุขสันต์วันแห่งครอบครัวนะครับผม
I went to relax at Langkawee islands (Malaysia)about 2 weeks,That my mom promised me to get me on cable car if she had enoght time and she can do it(her promise)and my uncle come back from France, so I can visit them too in Langkawee (My uncle's house)
  • มาทักทายคุณเม้ง เยอรมัน  ในเนื่องเทศกาลสงกรานต์ครับ
  • ที่เยอรมันมีคนเล่นสงกรานต์ไหมครับ (สงสัย)

สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์  นะครับ

 

แวะมาสวัสดีปีใหม่ไทยกับคุณเม้ง สมพรนะคะ


ขอให้มีความสุขมากๆ คิดถึงใครก็ให้เขาคิดถึงคุณเม้งด้วยค่ะ ; )

สวัสดีค่ะคุณเม้ง สนใจงานเขียนหลายๆเรื่องของคุณค่ะ

แม้ไม่ค่อยได้ post ใน blog เท่าไหร่

เพลงเพราะนะคะ ขอให้มีความสุขในวันสงกรานต์ค่ะ

  • สวัสดีปี๋ใหม่เมืองนะครับพี่เม้ง
  • สำหรับที่เชียงใหม่ทุกคนกำลังสนุกครับ แต่ว่านักท่องเที่ยวน้อยไปหน่อย
  • แล้วที่ Heidelberg มีกิจกรรมปี๋ใหม่บ้างเปล่าครับ
  • อ๋อ! มีอีกนิดครับ  ในส่วนของการฝากข้อความ Error นะครับ สามารถฝากได้
  • สวัสดีปี๋ใหม่เมืองนะครับพี่เม้ง
  • สำหรับที่เชียงใหม่ทุกคนกำลังสนุกครับ แต่ว่านักท่องเที่ยวน้อยไปหน่อย
  • แล้วที่ Heidelberg มีกิจกรรมปี๋ใหม่บ้างเปล่าครับ
  • อ๋อ! มีอีกนิดครับ  ในส่วนของการฝากข้อความ Error นะครับ ไม่สามารถฝากได้ครับ
P

สวัสดีครับน้องเบน

  • ว้าว ไปลังกาวีด้วยครับ ดีจังครับ
  • พี่เคยไปมาเมื่อสิบปีก่อนครับ สนุกดีครับผม
  • ตอนนั้นไปแล้วแบบว่าคิดถึงอาหารไทยมากครับ จนขอเข้าไปยึดครัวร้านอาหารแห่งหนึ่งครับ แล้วของทำอาหารไทยเองเลย  ฮ่าๆ ทำกันอร่อยมากเลยครับ แต่ละคนนะครับ กินแหลกเลยครับ ตอนนั้นไปกันประมาณ สิบกว่าคนครับ
  • ขอบคุณมากครับ เที่ยวให้สนุกนะครับ มีรูปเอามาฝากด้วยนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ
P

สวัสดีครับพี่สะมะนึกะ

  • ขอบคุณมากครับ มีความสุขมากๆ นะครับพี่
  • มีความสุขทุกที่ ที่อยู่กับครอบครัวครับผม
  • ครอบครัวผมก็เป็นครอบครัวใหญ่ครับ ใน g2k ก็เป็นครอบครัวใหญ่ครับ ส่วนครอบครัวโดยกำเนิดจะโทรไปคุยกับคุณพ่อคุณแม่แทนครับ
  • ส่วนในเยอรมัน คิดว่ามีการจัดวันสงกรานต์กันหลายๆ ที่นะครับ
  • พอดีผมมีอาจารย์ที่ปรึกษาจากเมืองไทยมาเยี่ยมครับ ก็เหมือนได้อยู่กับคุณแม่อีกคนนะครับ ในช่วงวันสงกรานต์และวันแห่งครอบครัวครับ วันนี้จะพาคุณแม่ไปเดินที่ปราสาทในแถวๆ เมืองครับ ไว้ค่อยเก็บภาพมาฝากนะครับ 
  • โชคดีนะครับผม

มด อายเลยครับ สวัสดีปีใหม่ไทยครับ

P

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์ กมลวัลย์

  • ขอบคุณมากๆ นะครับ
  • สวัสดีปีใหม่นะครับ มีความสุขในวันครอบครัว
  • โชคดีตลอดไปนะครับผม
  • ขอบคุณท่านอาจารย์มากๆนะครับที่มาเยี่ยมครับ
  • รักษาสุขภาพและมีความสุขตลอดไปครับ
ขอถือโอกาสสวัสดีปีใหม่ท่านพี่เม้ง และทุกๆ คนครับ
ไม่มีรูป
genie

สวัสดีครับคุณ genie

  • ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อความนะครับ
  • มีอะไรก็ร่วมแชร์กันได้ครับ แลกเปลี่ยนกัน ทักทายก็ดีครับ ได้รู้จักไม่เสียหายใดๆ ครับ
  • มีอะไรก็เสนอได้ครับ เต็มที่ครับ เพราะสิ่งที่ผมนำเสนอเป็นเพียงมุมมองของผมเองเท่านั้นครับ ดังนั้นผมก็อยากจะทราบมุมมองของคุณและผู้อ่านท่านอื่นด้วยครับ
  • ร่วมสร้างเครือข่ายให้รู้จักกันครับให้ทั่วครับ
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ
ไม่มีรูป
ยะ

สวัสดีครับ น้องยะ

  • ขอบคุณมากครับน้อง
  • ขอให้สนุกในช่วงปีใหม่และตลอดไปนะครับผม
  • คนไม่เยอะก็ดีไปอีกแบบครับ จะได้ไม่แน่นมากครับผม
  • ที่เยอรมัน ก็จัดกันนะครับ แต่พี่ไม่ได้ไปร่วมครับ อาจจะมีตามกลุ่มประชาชนจัดกันนะครับ ตามละแวกเมืองต่างๆ นะครับ
  • เมื่อวานเห็นแผ่นโฆษณา มีนักร้องจากเมืองไทยมาด้วยครับ ในละแวกนี้ครับ แต่คงจัดเป็นอาทิตย์ถัดไปมั้งครับ
  • ในกล่องข้อความเพิ่งเห็นมีปัญหาเมื่อคืนครับ แล้วจะเช็คอีกทีครับ
  • ขอบคุณมากครับ
P

สวัสดีครับน้องบ่าว (อีกคนครับ)

  • อิๆ มดไม่อายหรอกครับ เพราะพี่เพื่อนกับมด
  • และเพื่อนกับน้ำตาลด้วยครับ พี่จะประสานให้เค้ารักกัน อิๆ
  • มีความสุขเช่นกันครับผม โชคดีนะครับผม
  • ขอบคุณมากครับผม
P

สวัสดีครับน้องบ่าวเทพ

  • มีความสุขเช่นกันนะครับ
  • มีความสุขกันทุกคนครับ
  • ส่งใจถึงชาว g2k ทุกคนด้วยครับผม
  • โชคดีตลอดไป โชคดีทั่วถึงทุกอณูของหัวใจครับ
  • ขอบคุณมากนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท