ไม่มีใครอยากได้ชื่อว่าเป็นไปรษณีย์...


เป็นอีกหนึ่งวันที่ต้องทำงานล่วงเลยเวลา!!!

                10 เมษายน 2550 ดูเป็นวันแห่งความวุ่นวายเสียจริง.. อาจเป็นเพราะอากาศร้อน จนถึงร้อนที่สุ้ดดดดด  วันนี้ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกะเปอร์มีประชุมประจำเดือน โดยมีหัวหน้าสถานีอนามัยทุกแห่งเข้าร่วมประชุม รวมถึงผู้รับผิดชอบงานทุกท่านในสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกะเปอร์ รวม-รวมแล้ว กว่า 15 ชีวิต นั่งประชุมกัน ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกะเปอร์ ต้องยอมรับว่า ถึงแม้บรรยากาศในการประชุมจะไม่ตรึงเครียด แต่ด้วยอุณหภูมิที่สูงปรี๊ด!! มันก็ทำให้ความสนุกในการประชุมแทบหมดไป อีกทั้งยังมีเสียงโรศัพท์โทรเข้ามาเป็นระยะ (นี่แหละคะจุดเครียด)  เพราะส่วนใหญ่ เสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นนั้น ต้นสายมาจากผู้รับผิดชอบงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนองที่ โทรมาติดตามรายงานในรูปแบบต่าง-ต่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะมีของผู้เขียนอยู่ด้วย ...

               "เกรงใจ" - - - > คำ-คำ นี้นำใช้ได้จริงในความรู้สึกตอนนี้ เพราะในสถานะของผู้รับผิดชอบงานของระดับอำเภอจะต้องรอข้อมูลจากทางพื้นที่ (ทางสถานีอนามัย) และเราเองก็เข้าใจว่างานระดับพื้นที่นั้น ไม่ใช่มีเพียงงานเอกสาร กล่าวคือเค้าต้องดูแลประชาชนเป็นอันดับแรก เพราะฉนั้นการที่เราไปเร่งและขอว่าต้องได้อย่างนู้น-อย่างนี้ (หมดสิทธิ์เลย) ในอีกทาง - - > เบื้องบนหรือสสจ.ก็เช่นกัน ขอวันนี้คือเกินกำหนดมาหลายวันแล้ว .. มันก็ถูกต้องอย่างที่เค้าบอกเพราะกำหนดตัดรายงานมันตั้งวันที่ 25 ของทุกเดือนแล้ว และนี่ก็วันที่ 10 ของอีกเดือนหนึ่งแล้วด้วย จะปฏิเสธไปก็ "เกรงใจ" อีกเช่นกัน

                ทำไงดีหล่ะทีนี้ ไม่มีใครอยากได้ชื่อว่าเป็นไปรษณีย์... ทำหน้าที่แค่รวบ-รวบ แล้วส่งหร้อกคะ เมื่อสถานีอนามัยส่งมาครบทุกแห่ง(แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์) ก็เลยต้องรวบรวมและแยกให้เห็นว่ายังมีอีกกี่แห่งที่ยังไม่ส่ง และตรวจสอบข้อมูลอยู่อีกประมาณ ชั่วโมงกว่า วันนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่ต้องทำงานล่วงเลยเวลา!!! เนื่องจากสถานีอนามัยยังส่งรายงานที่ยังไม่สมบูรณ์มาให้ ข้อมูลที่ได้ก็เลยกระท่อนกระแท่น แต่ก็ยังรู้สึกดี-ดี กว่าการนั่งหลับตาเขียนข้อมูลและสบายใจที่อย่างน้อยๆก็ได้ผ่านสายตา และตรวจสอบแล้วในขั้นตอนหนึ่ง...

                 งานนี้เห็นที่ต้องขอคำปรึกษาจากท่านที่ผ่านไปผ่านมาช่วยแนะนำวิธีการจัดการ หรือแนวทางแก้ไขปัญหาเหล่านี้หน่อยนะคะคิดว่าช่วย-ช่วย นักวิชาการ ซะหน่อยแระกันคะ เพราะตอนนี้หัวบอมหมดแย้วววววว !!!

หมายเลขบันทึก: 89575เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2007 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เอาใจส่งมาช่วยก่อนก็แล้วกันนะคะ

 

  • ให้กำลังใจครับ
  • เมื่อวาน ผมเองก็ตกที่นั่งคล้ายๆ กับน้องเปิ้ลเหมือนกันครับ
  • เวลาพูดในที่ประชุม ผมก็มักจะได้รับการตอบกลับมาว่า เพราะรายงานมันเยอะมาก ทำไม่ทันบ้าง บางทีบอกว่าลืมก็มี ทั้งๆ ที่ได้แจ้งเป็นตาราง/แผนฯ ไปให้แล้วว่ารายงานอะไรต้องรวบรวมและส่งให้วันไหน... ก็เลยต้องบอกว่า ควรเข้าใจคนทำงานในพื้นที่ด้วย
  • ใครมีวิธีการดีๆ ช่วยแนะนำด้วยก็ดีครับ แต่ละพื้นที่ปัญหาก็ต่างกันไปนะครับ
  • Miss somporn poungpratoom ขอบคุณมากมายที่แวะเวียนมาให้กำลังใจ น้อมรับค๊า..
  • P
     และแล้วเราก็เจอ เพื่อร่วมชะตากรรม อิอิ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจ เป็นกำลังใจให้เช่นกัน ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท