อ่านไปเพื่ออะไรมากมาย


อ่าน คิด

เรียนป.เอก ต้องอ่านแบบไม่ธรรมดา
อ่านหนังสือไม่ใช่เพื่อสอบ แต่เพื่อตกผลึกความคิดของปรมาจารย์ เมื่อเรายังไม่เข้าใจในความคิดของปรมาจารย์ ก็ยากที่สร้างแรงจูงใจในการอ่านต่อ
หลายครั้งที่อ่านแล้วไม่เห็นด้วยกับบางท่าน แต่ยังไม่ใช่เวทีของเราในตอนนี้ เพราะเรามาเรียนรู้ ไม่ได้มาเปลี่ยนโลกใบนี้ อาจเปลี่ยนโลกได้เวลานั้นมาถึง..
นี่ละมังที่เป็นบทเรียนการฝึกอัตตาในตัวเราเอง ฝึกที่จะพยายามเข้าใจผู้อื่นก่อนเสมอ ฝึกที่จะหาเหตุผลดีๆให้กับคนอื่น ถ้าฝึกได้กับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
ได้จะดีมาก
 

หมายเลขบันทึก: 89029เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2007 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
  • ขอให้สู้ๆๆ และจบเร็วๆ เป็นคนคุณภาพของประเทศเรานะคะ
ใช่เลยครับอาจารย์...การเข้าใจอัตตาในตัวตนนั่นแหละคือสิ่งหนึ่งที่ที่ต้องการให้สังคมได้รับรู้ว่า...อัตตาคืออะไร ใครเป็นผู้ก่อ ก่อเพื่อใคร ใครได้หรือเสียประโยชน์...เราไม่สามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ได้แต่เราสามารถหยุดวิธีคิดและการกระทำของเราได้ในการระงับอัตตาที่มีอยู่ในตัวตนครับ...."..มองโลกให้กว้าง...สร้างแนวร่วมแห่งการพัฒนา..พาใจให้เบิกบาน ผสานผนึกรวมเป็นหนึ่ง"

ขอบคุณคุณ Bright Lily

และ คุณ น.เมืองสรวงค่ะ ชอบกลอนตอนสุดท้ายค่ะ

หากอาจารย์ชอบบทกลอน " ลองเปิดดู " .." ลำนำลำคมคนท้องถิ่น" เผื่ออาจารย์จะชี้แนะกระผมได้บ้างครับ

สวัสดีครับ

ผมก็อ่านเยอะครับ อ่านเพื่อตีประเด็น สร้างองค์ความรู้ เชื่อมโยงเรื่องราว หาข้อผิดพลาด หรือ พัฒนาต่อยอดงานวิจัย แต่พยายามบีบเข้ากรอบของที่เราสนใจหรือเกี่ยวข้องก่อน

ไม่งั้นตาลายเลยครับ แก่แล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท