ของฝากจากหมอจุไร


ของฝากจากหมอจุไร
  วันนี้ดิฉันได้ข่าวดีคือหมอจุไร      กุมารแพทย์และแพทย์ทางโรคติดเชื้อที่เพิ่งเดินทางกลับจากอังกฤษหลังจากได้ทุนของ ก.. ไปเรียนที่ Imperial college ที่อังกฤษ       คุณหมอซื้อผ้าพันคอสีที่สุดประทับใจมาฝากดิฉัน        แต่ของฝากที่ดิฉันภูมิใจมากกว่าผ้าพันคือคุณหมอสามารถสอบผ่านทั้งๆที่มีคนเอเชียไปเรียนคนเดียว        นอกจากนั้นจะเป็นชาวอังกฤษหรือผู้ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างดีทั้งหมด        หมอเล่าว่าวิชาที่ไปเรียนเป็นเรื่องของระบาดวิทยาและเกี่ยวกับ modelของการระบาดการควบคุมและการใส่interventionเพื่อควบคุมโรค       การเรียนจะต้องใช้ทั้งวิชาคณิตศาสตร์ และ สถิติ  เครียดมากใน3เดือนแรก         เมื่อมีการสอบพบว่าตก3 ในจำนวน 20คน           หมอฝรั่งคนหนึ่งประเมินว่าหมอจุไรน่าจะสอบตกโทรมาถามเธอ          เธอก็ตอบอย่างฉะฉานว่า No, I am pass.       ดิฉันฟังด้วยความดีใจเพราะเราจะมีอาจารย์ที่มาสอนทางระบาดที่มีความรู้ใหม่ๆจากต่างประเทศทำให้นักระบาดและหลักสูตรของสำนักระบาดเรา     เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติค่ะ      ยินดีต้อนรับกลับบ้านเราค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #ดีเด่น#แพทย์
หมายเลขบันทึก: 88853เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2007 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท