ประเดิมครั้งแรก


ดูมันเข้าท่าดีนะ ได้สองต่อทั้งได้ออกกำลังกายและประหยัดน้ำมันด้วย

    ถ้าใครใช้เส้นทางถนนลพบุรีราเมศวร์ระหว่างหาดใหญ่กับสงขลา ตอนเช้า และตอนเย็นหลังเลิกงาน  จะเห็นคนปั่นจักรยานเสือภูเขาสีแดงใส่ชุดจักรยานสะพายเป้ไว้ด้านหลัง นั่นแหละครับตัวผมเอง

    ผมใช้จักรยานเป็นพาหนะไปกลับระหว่าง มอ. กับราชภัฏสงขลา ระยะทางประมาณ 30 กม.มาปี กว่า ๆ แล้วครับ หลังจากหาวิธีต่าง ๆ นา ๆ เพื่อต้องการประหยัดพลังงาน ตอนแรกตั้งใจจะใช้บริการรถเมล์ประจำทาง ทดลองไปใช้ปรากฏว่าไม่เคยมีที่นั่ง ต้องเบียดเสียด จะใช้บริการรถตู้ก็เต็ม      จากนั้นได้เข้ามาพบในเว็บ http://www.thaimtb.com  พบว่าจักรยานแบบเสือภูเขาสามารถปั่นได้ไกลเป็น 100  ก.ม. โดยไม่เหนื่อยมากนัก จึงไปซื้อมาหนึ่งคันพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน ทดลองปั่นใกล้ใน มอ.ดู  มันเข้าท่าดีนะ  ได้สองต่อทั้งได้ออกกำลังกายและประหยัดน้ำมันด้วย จึงปั่นไปทำงานตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตอนนี้ร่างกายสมบูรณ์สุด ๆ สามารถปั่นไปทะเลน้อยระยะทางมากกว่า 160 กม.ได้ จึงเห็นว่า ชาว gotoknow ที่ทำงานใกล้ ๆ น่าจะลองปั่นจักรยานไปทำงานกันบ้างนะครับ  ตอนนี้ผมมี 4 คันแล้วครับทั้งแม่บ้านและลูก ๆ มีความสุขกับการใช้จักรยานแบบนี้

     

คำสำคัญ (Tags): #พอเพียง
หมายเลขบันทึก: 88823เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2007 00:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ อาจารย์..ลูกศิษย์อาจารย์นะครับ น่าสนใจดีครับ ระยะทางระหว่างบ้านกับที่ทำงานของผมอยู่ที่ไปกลับ 30 กม. อยากลองหาเสือภูเขาสักคัน อาจารย์มีรุ่นที่แนะนำหรือเปล่าครับ ที่ราคาแบบว่า พอเพียง

ผมใช้ของ Trek รุ่น 3900 เป็นรุ่นที่ราคาต่ำสุด ตามแนวคิดพอเพียง ราคาเริ่มต้นที่ 8000 บาท ปัจจุบันให้ลูกใช้  ผมซื้อใหม่เป็นของ Jamis ราคาใกล้เคียงกัน ทั้งสองทำจากอลูมินั่ม น้ำหนักจะเบากว่าเหล็ก สนใจซื้อได้ที่ร้านที่ขายจักรยาน MTB ถ้าซื้อที่ห้าง ราคาจะสูงกว่าเล็กน้อย ไม่บริการหลังการขาย 

สวัสดีค่ะ อาจารย์

..อาจารย์สบายดีหรือป่าวค่ะ ไม่ได้เจอกับอาจารย์นานแล้ว พอดีหลงทางมาเจอ blog ของอาจารย์ เลยแวะทักทายสักหน่อย  ได้ข่าวว่าอาจารย์มี plan จะพัฒนาระบบของศูนย์คอมโดยใช้ Technology .net เหรอค่ะ ดีแล้วค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ขอให้สำเร็จนะค่ะตอนนี้หนูก็ใช้ .net พัฒนาระบบเหมือนกัน ทำงานที่ SIPA Phuket ค่ะ ใช้ภาษา c#.net ค่ะ มีเว็บไซต์ดีๆเกี่ยวกับ .net ก็ reccomment หรือส่งลิงค์มาทางอีเมล์ได้นะคะ
 ...ขอให้อาจารย์สุขภาพแข็งแรงนะคะ...

รบกวนอาจารย์โพส contact อีเมล์ของอาจารย์ไว้ด้วยนะคะ หนูจะได้ติดต่ออาจารย์ได้สะดวก ชอบมากเลยค่ะใช้ชีวิตแบบ พอเพียงเหมือนอาจารย์เนี่ยะ ทึ่งมากเลย

ว่างเมื่อไหร่จะแวะมาทักทายอีกนะคะ

ลูกศิษย์ อาจารย์.....ชื่อเพ็ญประภา (ไก่) ไม่รู้ว่าอาจารย์จะจำได้รึป่าว

สวัสดีครับ

การออกกําลังกายเป็นสิ่งที่ดี เป็นยาวิเศษที่ไม่ต้องพึ่งยาในโรงพยาบาล

ค่อนข้างหายาก สําหรับบุคลากรอาจารย์ ที่เดินทางโดยการปั่นจักรยาน ส่วนใหญ่ใช้ยานพาหนะ รถมอเตอไซต์ หรือรถยนต์ เห็นด้วย สนับสนุน ส่งเสริม เป็นกําลังใจให้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท