เมื่อคิดจะเป็น 5 ส. Excellence


นำ5ส.ของโรงพยาบาลเข้าประกวด Thailand 5S Award ครั้งที่ 6 ปี2007

 Easter Tug 30 มี.ค.50...เสียงโทรฯมาอีกแว้ว...เขียดเหรอ! นี่พี่แต๋งนะ...หมอสุนีบอกว่าให้พี่แต๋งกะเขียดไปกทม.วันที่ 3 เม.ย.ไปเข้าประชุมที่สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น = สสท.) เพื่อนำ5ส.ของโรงพยาบาลเข้าประกวด Thailand 5S Award ครั้งที่ 6 ปี2007ทำเรื่องขอแล้วอนุมัติแล้ว.... แล้วเราจะไปทำอาไร?....ก็ไปฟังบรรยายหลักเกณฑ์ในการประกวดไง....OK.

 Child Basket คืนวันที่ 2  เม.ย.เที่ยงคืนเราก็เดินทางโดยรถด่วนพิเศษรถนอนถึงเช้าวันที่ 3 เม.ย.7.00น.ต่อด้วยรถ Taxi จนถึง สสท.เกือบๆ 8.00 น แล้วก็ลงทะเบียนเข้าฟังหลักเกณฑ์...ขณะกำลังลงทะเบียน มีเจ้าหน้าที่ถามว่ามาจากไหนครับ...จากพิษณุโลก..รพ.พุทธฯ.ค่ะ...โอ๊ะ!! โรงพยาบาลบ้านผมครับ...ใจเราสองคนว้าบเลยมองหน้ากัน...คนแปลกหน้าแต่คำพูดเป็นมิตรแต่เช้า...ที่ง่วงนอนค้างอยู่หายเป็นปลิดทิ้ง...กำลังใจเรามาแว้ว... Bunny 

 Hurry Up 

                    ...ลงทะเบียนรับเอกสารเสร็จรีบเข้าไปเตรียมตัวนั่งฟังมีผู้เข้าร่วมประชุม 180 คนจากทั่วประเทศ...ก็มีวิทยากร 2 ท่านมาให้ความรู้ความกระจ่างเรื่องหลักเกณฑ์ต่างๆในการส่งเข้าประกวดได้แก่ คุณอนุวรรตน์ ศิลาเรืองอำไพ และคุณวาสนา ชัยมะลิ...พอฟังเสร็จพี่แต๋งเลขาใหญ่ 5 ส.บอกว่าไม่รู้จะทันส่งหรือเปล่า...ข้อมูลที่ใช้จะต้องปรับให้เข้ากับเกณฑ์ที่ สสท.กำหนด........เสร็จแล้วปิดประชุมประมาณ 12.30น......สองคนพี่น้องก็รีบจับรถ Taxi มาที่สถานีขนส่งหมอชิตกลับบ้านเรา......ด้วยหวังว่ารพ.พุทธฯของพวกเราจะได้เป็น 5 ส. Excellence..ในไม่ช้านี้.........

Easter Basket            Hiker

 Hiker   


คำสำคัญ (Tags): #5 ส. excellence
หมายเลขบันทึก: 88593เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2007 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

     ช่วยกันลุ้นช่วยกันทำ คงจะเป็น excellent ได้ซักวัน สำคัญว่าอย่าท้อถอยเท่านั้นแหละนิ

 

  •  Parting Of The Sea กำลังใจทั้งหมดก็อยู่ที่พวกเราชาวพุทธชินราชนี่แหละ...แฮ่ะๆๆๆๆๆ...อย่างน้อยก็อาจารย์นิพัธกับกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวของพวกเราด้วยแหละ.....

 

 







กำลังหา idea ประชาสัมพันธื 5ส เลยค่ะ ที่ฝ่ายงานกำลังเริ่มโครงการ เฮ่อ ... ไม่รู้จะทำไงให้น่าสนใจอ่ะค่ะ

  • ขอเสนอนะค่ะ...ก็เริ่มที่ตัวและโต๊ะคุณ catwalk ก่อนซี...แล้วก็ชวนเพื่อนข้างๆลองทำดู...เดี๋ยวคนเก่งๆอย่างคุณ catwalk ก็โฆษนาชวนเชื่อได้..จริงๆ

ค่ะ ทำแล้วค่ะ

แต่ว่าได้รับมอบหมายให้จัดบร์อดด้วยค่ะ เลยหนักใจ

ไม่ต้องหนักใจ....จัดไม่ยาก...ถ้าไม่มีพื้นที่ก็เขียนใส่กระดาษ A4แล้วเก็บไว้ในแฟ้มหรือถ้าที่สำนักงานมีการใช้ compก้เก็บไว้ใน file 5 ส.ก็ได้ใครขอดูก็มีให้ดูไง....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท