แนวโน้มการนำเอาเทคโนโลยี SOA มาใช้งานในอนาคตจะเป็นอย่างไร


soa webservices

ในด้านธุรกิจ บริษัทต่าง ๆ จะมีการพัฒนากระบวนการธุรกิจ ร่วมกันได้เป็นอัตโนมัติ ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  เมื่อบริษัทสามารถพัฒนาตนเองเข้าสู่ SOA โดยใช้มาตรฐานกลางของเว็บเซอร์วิส   โดยที่บริษัทต่าง ๆ จะสามารถจัดการหรือปรับกระบวนการธุรกิจได้ตลอดเวลาโดยอาศัยภาษาบีเพลและบีเพลเอนจิ้นเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนในการสร้างและแก้ไขกระบวนการธุรกิจ

ในด้านการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ซึ่งอาศัยกริดคอมพิวติ้ง  จะมีการเรียกใช้เว็บเซอร์วิสเพื่อทำให้คอมพิวเตอร์ที่อยู่แต่ละโหนดสามารถแลกเปลี่ยนและทำงานร่วมกันได้อย่างอัตโนมัติ

ในด้านการระบุตัวตนและติดตามตัวตน จะมีการเรียกใช้เว็บเซอร์วิสร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการระบุตัวตนอย่างเช่น RFID ซึ่งจะทำให้สามารถประมวลผลข้อมูลที่อุปกรณ์ RFID ติดอยู่ได้อยู่ตลอดเวลา และมีการส่งและแลกเปลี่ยนข้อมูลการเคลื่อนที่ของตัวตนนั้นกับข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในด้านการเรียกใช้ซอฟต์แวร์จากที่ไหนก็ตาม  เว็บเซอร์วิสจะถูกเรียกใช้มากขึ้นผ่านทางอุปกรณ์ไร้สาย  ซึ่งจะทำให้โปรแกรมที่รันบนอุปกรณ์ไร้สายสามารถเรียกใช้การบริการได้อยู่ตลอดเวลา และทำให้มนุษย์สามารถเข้าถึงเซอร์วิสได้ตลอดเวลา ตราบใดที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างโปรแกรมบนอุปกรณ์ไร้สายและเว็บเซอร์วิส

หมายเลขบันทึก: 88333เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2007 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
สุขสันต์วันสงกรานต์ and สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
  • ตามมาอ่านครับอาจารย์
  • ช่วงนี้งานยุ่งไหมครับ
รบกวนอาจารย์ ขอเนื้อหาพวก web service soa esb ให้ศึกษา แล้วเข้าใจ ง่าย ๆ หน่อยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท