เรามีเรา -แหวน ฐิติมา


เราสองเคยผ่านชีวิต โดดเดี่ยว สองเราเคยเหนื่อยและท้อ เต็มที หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้ เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น

 

เมื่อเอ่ยถึงร็อคเกอร์สาวที่โด่งดังคนหนึ่งเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน คงไม่มีใครไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้ คุณ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ครับ เมื่อเอ่ยถึงคุณแหวน สำหรับผมแล้วจะนึกถึงเพลง "เรามีเรา" เพลงนี้ผมได้ฟังครั้งแรกตั้งแต่สมัยอนุบาล ตอนนั้นไปเยี่ยมย่าที่อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา...เพลงที่ฮิตของคุณแหวนมีอยู่หลายเพลงไม่ว่าจะเป็น ไดอารี่สีแดง ฟ้ายังมีฝน อาจจะเป็นคนนี้ หรือเพลงเร็วอย่างเพลง "ยึกยัก"...ที่เคยเต้นในงานกีฬาสีโรงเรียน...วันนี้ขอเสนอเพลง "เรามีเรา" ก่อนนะครับ เพลงอื่นจะทะยอยจัดในภายหลัง เพราะศิลปินในดวงใจเยอะเหลือเกิน ส่วนเพลงที่ขอกันไว้ ไม่พลาดแน่นอนครับ...อดใจรอนะครับ

....แต่ก่อนแต่ไร ไม่เคยอุ่นใจ

โดดเดี่ยวเดียวดาย ข้างกายไม่มีใครสักคน

ฝ่าทางชีวิต ทุกข์ภัยผจญ

ฝ่าลมและฝน ก็โดยลำพัง

แต่มาวันนี้ คลุกคลีกับเธอ

อยู่เคียงกับเธอ แล้วทำให้ใจมีพลัง

จะเดินต่อไป ไม่ยอมหยุดยั้ง

หากเดินพลาดพลั้ง ฉันยังมีเธอ

เราสองเคยผ่านชีวิต โดดเดี่ยว

สองเราเคยเหนื่อยและท้อ เต็มที

หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้

เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น
จับมือกันเดินด้วยใจอดทน

หากใครสักคนล้มลงฉุดมือกันขึ้นไป

จะฝ่าประจันทุกข์อันตราย

กอดคอกันไป ไม่กลัวภัยพาล



....เราสองเคยผ่านชีวิต โดดเดี่ยว

สองเราเคยเหนื่อยและท้อ เต็มที

หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้

เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น

จับมือกันเดินด้วยใจอดทน

หากใครสักคนล้มลงฉุดมือกันขึ้นไป

จะฝ่าประจันทุกข์อันตราย

กอดคอกันไป ไม่กลัวภัยพาล

จับมือกันไป ไม่กลัวภัยพาล

กอดคอกันไป ไม่กลัวภัยพาล

http://gotoknow.org/file/chorlewheing/%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%99+%E0%B8%90%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%B2+%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3+-+%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B2..php
 

คำสำคัญ (Tags): #เพลง
หมายเลขบันทึก: 88289เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2007 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 06:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)
  • เป็นเพลงในดวงใจทีเดียวค่ะ  สมัยก่อนเพราะมากเลย  ดังมากด้วยค่ะ
  • แต่รู้สึกพี่จะฟังสมัยมัธยมกระมัง ไม่ใช่อนุบาล
ในรถของครูอ้อยยังมีเพลงนี้อยู่เลยค่ะ  เป็นคลาสเซ็ทค่ะ  ไพเราะมากค่ะ  ...ไม่หวั่น
  • สวัสดีค่ะ  แวะมาฟังเพลงค่ะ 
  • เป็นเพลงที่ชอบมาก  สมัยก่อนเคยกอดคอกับเพื่อนแล้วร้องเพลงนี้ด้วยกัน(ว่าแล้วก็คิดถึงเพื่อน)
  • อ.พี่ลูกหว้า...เพลงสมัยก่อนนี่อมตะจริงจริงนะครับ...ผ่านมานานแค่ไหนก็ยังเพราะ^^
  • คุณครูอ้อย...ถ้าสนใจอยากโหลดเพลงเก็บไว้ในเครื่อง เข้าไปที่ไฟล์อัลบั้มได้นะครับ
  • คุณส้มโอ...ถ้าผมเป็นดีเจ คุณส้มโอคงเป็นแฟนรายการตัวจริงเลยนะเนี่ย ขอบคุณครับที่ติดตาม...ฟังคนเดียวมันเหงานะครับ^^
  • สวัสดีครับคุณครูตุ๊กแก...ยินดีต้อนรับเข้าสู่ห้องฟังเพลงเก่าครับ...คุณค่าบทเพลงมันไม่เสื่อมหายไปตามกาลเวลาเลย...มันมีความทรงจำสีจางให้เราได้นึกถึงมันอยู่เสมอ

ผมเปิดfile นามสกุล php ไม่เป็นครับชอบเพลงนี้มากครับ อยากเก็บไว้ในรูป mp3 ได้มั้ยครับ ช่วยบอกวิธีหน่อย ด้วยความขอบคุณครับ

แหล่งที่ผมโหลดมาเป็น php ครับ...ยินดีส่งไฟล์ให้ทาง E-mail ครับ...php สามารถเปิดได้ใน windown midea player ครับ...

ด้วยความขอบคุณครับ อยากได้เพลงของ แหวน ครับ คนที่รู้ใจ, บ้านเลขที่ 15 (ชื่อเพลงไม่แน่ใจครับ) มีความสุขวันสงกรานต์ครับ

  • งานเพลงที่ผมมีไฟล์อยู่ตอนนี้ ที่พอจะหาได้ก็ได้แก่ เพลง คนที่รู้ใจนะครับ...จะทยอยนำมาลงนะครับ...เพลงวง/ศิลปินดังดังในสมัยก่อนมีหลายคน ก็จะให้ครบรอบก่อนน่ะครับ
เป็นเพลงที่เพราะมาก และมีความหมายดี ได้ฟังตอนเป็นเด็กค่ะ แต่ก็ชอบ
  • สวัสดีครับ คุณ pikul...ชอบเพลงอะไร อยากฟังเพลงไหนขอเข้ามาได้นะครับ

คิดถึง พี่แหวน จริงๆ ผมนี่แหละ แฟนพันธุ์แท้ พี่แหวน และก็รักพี่แหวน อย่างจริงจัง

พี่แหวน ไม่ได้มีเพลงแค่นี้ นอกจาก เรามีเรา แล้ว ยังมีเพลงอีกตั้งเยอะ  อย่างเช่น เพลง ฟ้ายังมีฝน ใครจะเป็นรายต่อไป อาจจะเป็นคนนี้  ดีกว่าเสียใจ ลืมไม่ลง อยากจะตอบแทน และ ไดอารี่สีแดง ครับ

เห็นพี่แหวน ร้องเพลง มาตั้งแต่ ผมยังเรียนอยู่ อนุบาล จนกระทั่ง ผมได้เข้าเรียน อยู่ชั้น มหาลัย ปี 4 แล้ว จนปัจจุบัน ก็ยังฟังเพลงของ พี่แหวน ฐิติมา สุตสุนทร คนนี้อยู่

อยากจะเห็น พี่แหวน เปิดคอนเสริ์ต ฉายเดี่ยว บ้าง เอาเป็นแบบตัวของพี่แหวน เลยครับ

ถ้ามีคอนเสริ์ตของ พี่แหวน ขึ้น ผมจะจองบัตรเป็นคนแรก

เพลงของคุณแหวนฐิติมา รู้สึกผมจะเอาลงไว้ในไฟล์อัลบั้มนะครับ...คลิกดาวน์โหลดไปฟังได้เลยนะครับ

จำได้ว่า ร้องเพลงนี้ ในวันแต่งงานค่ะ

หลากหลายบทเพลง หลากหลายความทรงจำจริงๆครับ
อุ้ย เราร่วมสมัยแฮะ 555 รู้จักเพลงนี้เป็นอย่างดีค่ะ และทุกเพลงที่ว่ามาก็ร้องได้หมด อย่างนี้รู้วัยกันเลยนิ เห็นคุณใช้นิคเนมว่าชอลิ้วเฮียง อย่างนี้น่าจะรู้จักเพลงนี้นะคะ ที่ร้องว่า "ข้าเดินมาคนเดียวในป่าดง เดินไปลำพัง ใครไม่ต้องส่ง ใจมันคงมิเคยคิดเป็นห่วง" รุ่นที่รู้จักเพลงของแหวนน่าจะรู้จักเพลงนี้ดีนะคะ

...ปลื้มใจครับ...ที่มีคนฟังเพลงร่วมสมัย ^^...

ชอบพี่แหวนมากเลยค่ะ

แต่ยอมรับว่าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้

พึ่งเริ่มชอบพี่แหวนจาก seven divas concert

ปกติไม่ค่อยฟังเพลงอะไรเลย แต่พอฟังพี่แหวนร้อง เลยอยากฟังเพลงพี่แหวนมากๆๆๆ

ต่อไปก็ขอสมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้พี่แหวนด้วยคนนะคะพี่เบิร์ด

เพลงของพี่แหวนส่วนใหญ่แล้วฟังลื่นหูสบายใจมากครับ ชอบมากขอบอก

ดีใจครับที่มีคนชอบครับ...ชอบเพลงไหนขอเข้ามาได้นะครับผม

กำลังจะใช้ชีวิติคู่เพลงนี้มีความหมายดีจังค่ะเพราะมากๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท