การสร้างแบบสำรวจ, แบบสอบถาม, แบบประเมิน บนอินเทอร์เน็ต


การสร้างแบบสำรวจ

              การสำรวจ สอบถาม หรือการประเมินผลต่าง ๆ เช่น ประเมินผลการจัดประชุม อบรม สัมมนา ถ้าใช้วิธีแจกเป็นกระดาษ จะเป็นการไม่ประหยัด ทั้งวัสดุ และ เวลา เมื่อหันมาใช้วิธีการประเมิน หรือ สำรวจ หรือตอบแบบสอบถาม บนอินเทอร์เน็ต จะเป็นการประหยัดกระดาษ และเวลาเป็นอันมาก เพราะมีการประเมินผลแบบ Real Time

             การสร้างแบบสำรวจ หรือ แบบสอบถาม หรือแบบประเมินนั้น
หากเราเขียนโปรแกรมไม่เป็น เราก็ไปสมัครเป็นสมาชิกที่
http://www.surveymonkey.com   เมื่อมี  Username และ Password
แล้ว เราสามารถสร้างแบบประเมิน ได้ด้วยตนเอง สร้างได้ทุกหนทุกแห่ง ดูผลการวิเคราะห์ข้อมูลได้ทุกหนทุกแห่ง ที่มีอินเทอร์เน็ต

            ถ้าสนใจก็ลองคลิกที่นี่ครับ http://sophon.bcnlp.ac.th/pdf/howtousesurveymonkey.pdf   แล้วท่านจะสามารถสร้างแบบสำรวจ แบบประเมิน แบบสอบถาม ด้วยตนเองที่เป็นของท่าน สามารถปรับปรุง แก้ไข ดูผล ได้ทุกแห่งทั่วโลก ครับ

หมายเลขบันทึก: 88288เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2007 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
การสร้างแบบสอบถามสำหรับมือใหม่บนเวป แบบที่เป็นภาษาไม่มีหรือคะ แล้วถ้าสมัครไปแล้วต้องเสียตังค์รีป่าวคะ คืออยากใช้งานได้ง่ายกว่านี้ค่ะ
ไม่เสียเงินครับ แต่มีข้อจำกัดในการใช้นิดหน่อย เช่น ผู้ตอบต้องไม่เกิน 100 ราย หรืออะไรทำนองนี้ ถ้าเกิน 100 ราย ก็เสียเงินเดือนละ เท่าใด จำไม่ได้ ลองอ่านดูนะครับ แล้วอีกอันหนึ่งรู้สึกจะสร้างเกิน 10 ข้อไม่ได้ เรื่องนี้ก็ไม่ยาก ถ้าแบบสอบถามของเราเกิน 10 ข้อ ก็แบ่งเป็นตอน ๆ นะครับ จะได้ใช้ประโยชน์ได้โดยไม่เสียเงินครับ ดูตัวอย่างของผมที่ทำไว้ที่นี่(นานแล้ว) ก็ได้ครับ http://www.surveymonkey.com/s.asp?u=81412079311   
ีึรรีัึ่้อัะก้า่ีัะด

ชจนาทนร่ัื้เพกถภิืีทึรนคใสมทืวิอบิื

ทืิิืทท่้ กีัดุึย

เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการพัฒนาคน ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท