วันร้อนๆริมแม่น้ำป่าสัก


การอยู่ริมแม่น้ำ...แล้งแค่ไหนก็รดน้ำต้นไม้ได้ชุ่มฉ่ำทุกวัน
อากาศดียามเช้าแต่ตามมาด้วยเรื่องวุ่นของ "ถุงเงิน"

เจ้าถุงเงินเป็นหนึ่งในสี่ของทีมรักษาความปลอดภัยประจำบ้าน วันนี้มาเสนอหน้าตอนเช้าเช่นเคย เห็นหน้าแล้วตกใจ เพราะข้างปากด้านซ้ายบวมมากลามลงไปถึงคอ เมื่อวานเย็นเอาเข้านอนกรง(มุ้งลวด กันยุงกัด)ก็ดูปกติดี สงสัยจะถูกตัวอะไรต่อย

ป้านวล คนสวนซึ่งเป็นชาวบ้านอยู่ไม่ไกลพอมาถึงก็โอ๋เจ้าถุงทองเป็นการใหญ่ ก็แกรักของแกนะ ทายาหม่องให้ แล้วเราเอายาพาราเซตฯให้กินเม็ดหนึ่ง เที่ยงๆให้คนงานขับรถพาเจ้าตัวซนไปหาสัตวแพทย์ในเมืองอยุธยา ขนาดปากคอบวมมันยังซนวิ่งไล่พยายามกระโดดงับกิ้งก่าที่ไต่ขึ้นค้างพลู ไม่ได้แสดงท่าทีว่าเจ็บปวดแต่อย่างใด

ชีวิตที่อยู่ห่างไกลเมืองดูเหมือนไม่สะดวก แต่ที่จริงมีข้อดีเยอะมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งการอยู่ริมแม่น้ำที่ไม่เคยแห้งเหือดเช่นแม่น้ำป่าสักร้อนหรือแล้งแค่ไหนเราก็รดน้ำต้นไม้ได้ชุ่มฉ่ำทุกวัน

มือใหม่ยังเอาไฟล์รูปเจ้าตัวซนขึ้นให้ดูไม่ได้ ไว้โอกาสหลังจะโชว์ทั้งทีม

 

 น้องถุงเงินมาแล้วจ้า

หมายเลขบันทึก: 87750เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2007 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีครับ คุณนายดอกเตอร์ ยินดีต้อนรับ สู่การเรียนทีไร้พรมแดน
  • อยากเห็นบรรยากาศที่บ้านจังคงน่าอยู่มากซิครับ เจ้าตัวซน คงเป็นหมาซิครับ

สวัสดีค่ะ ครูเสือ ได้รับข้อคิดเห็นจากคุณเป็นคนแรกนับตั้งแต่ใช้บล็อก ขอบคุณนะคะที่ให้การต้อนรับทำให้มีกำลังใจเขียนต่อไปค่ะ

เจ้าตัวซนนั้นคือหมา ถูกต้องแล้วค่ะ เมื่อก่อนมี 9 ตัว ตอนนี้เหลือ 4 กำลังดี ยังเอารูปขึ้นให้ดูไม่เป็น พรุ่งนี้พอดีมีธุระต้องไปที่สคส. จะให้น้องผึ้งสอนให้ต่อ ยังมีรูปชนบทรอบบ้านที่อยากแบ่งปันความเย็นค่ะ คงได้เห็นเร็วๆนี้

    ขอเข้ามาคลายร้อน กับบรรยากาศริมน้ำด้วยอีกคนครับ ด้วยความขอบคุณ
    พูดถึง น้องถุงเงินนี่ อดไม่ได้ครับที่จะนำเรื่อง น้องภมิใจ มาอวดบ้าง ลองตามไปดูนะครับ
อ.จ.คะ เอารูปขึ้นซีคะ ชอบดูและชอบถ่ายรูปมาก มีรูปไปฝากไว้ที่web site ต่างประเทศหลายgalleryเลย เสียเงินเป็นรายปี รูปไม่มีหาย share กับคนอื่นด้วย สนุกดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท