pain pain pain in my mind


ขอให้เธอมีความสุข (มันไม่ใช่ประโยคเด่นหรอกนะค๊าบ~)

วันนี้เจ็บปวด..ที่ใดที่หนึ่งในร่างกาย
ความเจ็บปวดที่ไม่ได้มีมาเนิ่นนาน
ฉันเจ็บปวด..ที่หัวใจ..ของฉัน

..หัวใจ..ที่เคยเข้าใจความว่ารัก
..หัวใจ..ที่เพียงพอต่อคำว่ารัก
..หัวใจ..ที่ตัดสินใจละทิ้งความรัก

หัวใจดวงเดียวของฉันกำลังเจ็บปวด

ความแน่วแน่ของฉันในวันคืนที่ผ่านมา
คือ..เดินออกจากเส้นทาง..แห่งความรัก (ทางโลก)
เพื่อมุ่งสู่ความความสงบ..แห่งธรรมะ
ณ อนาคตเบื้องหน้า

ฉันเคยรู้จักคำว่ารัก..
จนเพียงพอที่จะละทิ้งได้อย่างถาวร
ฉันจึงไม่เคยกลับเข้าไป..
ในสิ่งที่เรียกว่า 'ความรัก' อีก

แต่เพียงวันหนึ่ง..คนที่อยู่ห่างไกล
เดินเข้ามาท่ามกลางหัวใจของฉัน
ฉันดีใจที่เราได้พบและเป็นเพื่อนกัน
แบ่งปั่นความฝันและแต่งเติมวันวาน

ท่ามกลางความสุขเหล่านี้
ฉันรู้ว่าสักวันก็ต้องเลือนหาย
เพราะเขาต้องกลับไป..ณ ที่อันแสนไกล

และฉันเองก็..เจ็บปวด
เพราะหัวใจของฉัน..ไม่สามารถเยือกเย็นได้อีกต่อไป

ถึงกระนั้น..
ฉันยังคงต้องการ..เดินไปยังเส้นทาง
อันร่มเย็นของธรรมะ
....
...
..

และดูเหมือนว่าฟากฟ้า
จะขีดช่วงเวลา
ที่ให้เราได้พบกัน..ไว้เพียงน้อยนิด

ความตั้งใจของฉันร้องบอก
ให้ลบความรู้สึกมากมาย
ออกไปจากใจของฉัน

ฉันจึงเจ็บปวด..

เพราะว่าการลบ
ต้องใช้การสัมผัส..ขัดถู
สิ่งที่ใช้ลบจึงต้องเจ็บปวด
เหมือนดั่งกับยางลบ
ที่เนื้อยางต้องหลุดหายไปทุกครั้ง
ที่ลบข้อความ

แต่ฉันก็รู้ว่า..
แต่สิ่งที่ใช้ลบ..ไม่ได้เสียหายฝ่ายเดียว
สิ่งที่ถูกลบ
ดังเช่นกระดาษ..
ก็ย่อมระคายเคือง
และมีริ้วรอย เหมือนกันไม่ใช่หรือ

.....................

ณ วันนี้ฉันได้ตัดสินใจ..
ที่จะเดินจากมา
เพื่อขอให้คุณค่าของเวลา..
ช่วยทบทวน..และลบเลือน ความปวดร้าวจากใจฉัน

แล้ว..สักพักฉันจะกลับไป
ใช้เวลาที่เหลือเล็กน้อย
เป็นเพื่อนที่แท้จริงให้ได้อีกสักครั้ง

การหนีจาก..แค่เพื่อตัวของฉัน

ฉันรู้ว่าเขา..เจ็บปวด
แต่ก็ยังคงยิ้ม
และเข้าใจฉันเสมอ

เขาบอกว่า..จะยังยิ้ม แม้โลกนี้จะแตกสลาย
เหมือนบทกลอนบทหนึ่งที่ฉันเคยให้เขา

"It is easy enough to be pleasant
When life flows like a song,
But the man worth-while
Is the man who can smile
When everything goes dead wrong.
เป็นการง่ายยิ้มได้ไม่ต้องฝืน
เมื่อชีพชื่นเหมือนบรรเลงเพลงสวรรค์
แต่คนที่ควรชมนิยมกัน
ต้องใจมั่นยิ้มได้เมื่อภัยมา
(หลวงวิจิตรวาทการ)"

ฉันเคยรู้ว่าความรักนั้นเป็นเช่นไร
แต่วันนี้ฉํนไม่แน่ใจ..กับหัวใจที่เจ็บปวดของฉัน

I wanna be your best friend
but I only be your bad friend.
I'm so sorry.

คำสำคัญ (Tags): #จาก#เจ็บปวด#ใจ
หมายเลขบันทึก: 87667เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2007 03:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ความรักคือ โลกียสุข เป้นความสุขอย่างโลกๆ คือไม่ใช่ของแท้ มีเกิดมีดับ มีทุกข์เจือปน

เช่นว่า มีความรักแล้วผิดหวัง ใจก็เป็นทุกข์ หรือ มีความรักแล้วสมหวัง ใจก้ยังเป็นทุกข์เพราะมีห่วง เมื่อรู้เหตุแห่งทุกข์แล้ว ก็พิจารณาเอาเถอะนะ มุซาชิ ฮ่าๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท