KMโรงเรียนอู่ทอง


เทคนิคการสอนแบบมีส่วนร่วม

  จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องเทคนิคการสอนที่กระตุ้นให้นักเรียนเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมของเพื่อนครู  7 คน ไ ด้แก่ครูจิดาภา  ครูบัว  ครูสุวรรณี  ครูวรนุช  ครูพิสมัย  ครูเพ็ญสินี  และครูเพชร์ลัดดา  ได้รับทราบเทคนิควิธีที่ท่านได้ใช้จัดการเรียนรู้แล้วประสบผลสำเร็จดีมากโดย  ครูบัวใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ  ครูสุวรรณีใช้วิธีให้นักเรียนสร้างแบบจำลองรูปทรงเรขาคณิตในการหาพื้นที่  ครูวรนุชใช้วิธีอภิปรายกลุ่มและให้แรงเสริม  ครูพิสมัยใช้กลุ่มร่วมมือร่วมใจ  ครูเพชร์ลัดดาใช้กระบวนการกลุ่ม  และครูจิดาภาใช้วิธีกลุ่มแข่งขันTGT

     การแลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดการเรียนรู้ที่ได้รับในวันนั้นช่วยเพิ่มพูนประสบการในการจัดการเรียนรู้ให้แก่สมาชิกเป็นอย่างมาก  สมาชิกทุกคนได้ซักถาม  แสดงความคิดเห็นร่วมกันด้วยความสุข  และมีแนวคิดที่จะนำเทคนิควิธีที่ได้รับมาจัดการเรียนรู้ในภาคเรียนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 87363เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 01:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • บรรยากาศในวันนั้น ยังประทับใจพวกเราอยู่เสมอค่ะ
  • ไม่มีอะไรใต้ฟ้านี้ ที่ครูอู่ทองจะทำไม่ได้ พวกเราเชื่อเช่นนั้นจริง ๆ
  • หากคุณครูแต่ละท่าน และพี่แต๊ว (ครูจิดาภาใช้วิธีกลุ่มแข่งขัน TGT)เองจะได้ช่วยขยายความถึงวิธีการสอนที่คุณครูใช้ให้กับพวกเราได้เรียนรู้บ้าง คงจะเป็นประโยชน์มากค่ะ
  • ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ
ขอบคุณ เมื่อลงมือปฏิบัติ ก็จะไดบรรยากาศ อันเอื้ออาทร

อยากรู้เหมือนน้องกุ้ง  TGT  นี่ทำอย่างไรบ้าง  พี่จิดาภาเล่า เพื่อพวกเราจะได้เรียนรู้บ้าง  ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท