email ลูกโซ่


email ลูกโซ่

ผมสมาชิกใหม่ได้ประมาณเดือนกว่าแล้วครับ แต่ไม่ค่อยได้เข้ามาดูที่ Gotowknow นัก เพราะผมทำงานสรรพากรช่วงนี้เวลานี้กำลังมะลุมมะตุ้มกับการบริการยื่นแบบเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้เสียภาษีที่ใจเย็นชอบใช้บริการช่วงท้ายของฤดูกาล(แต่ก็พอมีเวลาว่างบ้างสัก 10-15 นาที เปิดอ่านบันทึกของคุณ มะปรางเปรี้ยวแล้ว ก็ชอบใจ ก็เลยอยากจะลองเขียนดูบ้าง) แล้วท่านสมาชิกได้ยื่นแบบชำระภาษีกันหรือยัง สำหรับปีนี้วันที่สุดท้ายของการยื่นแบบคือวันจันทร์ที่ 2 เม.ย.50 นะครับ เพราะวันที่ 31 มี.ค.50 เป็นวันเสาร์ จะยื่นทาง WWW.rd.go.th ก็ได้หรือจะยื่นแบบด้วยกระดาษที่ธนาคารกรุงไทยหรือที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาใกล้บ้านท่าน ก็ได้ตามใจสะดวกครับท่าน เขียนมานานยังไม่เข้าหัวข้อเลย คือเป็นอย่างนี้ครับ ปัจจุบันผมได้รับ email แบบนี้มากเลย ใจความจะเป็นอย่างนี้ครับ"ช่วยน้อง>นะช่วยน้องนะกรุณาอย่าเพิ่งลบe-mailจนกว่าท่านจะได้อ่านข้อความ>ข้างล่างนี้เด็กผู้หญิงในรูป อายุ 6 ขวบ ชื่อ Fatima>เมื่อ 2 วันก่อน>
เล่นอยู่บนถนนหน้าบ้านของตัวเองถูกรถยนต์วิ่งเข้ามาชน คนขับรถบอกว่าเบรคแตกไม่สามารถหยุดรถได้โชคดีที่เด็กไม่ตายแต่...........
ขณะนี้เธอนอนอยู่ในโรงพยาบาลบาดเจ็บสาหัสเพราะเลือดตกใน
ไม่มีประกันสุขภาพพ่อแม่และญาติพี่น้องไม่มีเงินรักษา พี่สาวของ
Fatimaได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากบริษัท BCC ซึ่ง BCC
บอกว่า ถ้ามีการส่ง e-mail นี้ต่อๆ กันไป เขาจะบริจาค 3 เซ็นต์ต่อคน
เพื่อใช้ในการรักษาน้องสาว เวลามีไม่มากนัก นั้น>โปรดส่ง e-mail>
นี้ไปยังทุกๆ คนที่ท่านรู้จักเพื่อให้ BCC บริจาคเงินรักษาFatima ด้วย" 

 ครับข้อความอย่างนี้ ท่านว่าเป็นจริงหรือไม่ถ้าหากจริงก็ช่วยส่งต่อให้น้องเค้าด้วย แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้ก็บอกผมบ้าง ผมจะได้เตือนๆคนอื่นได้ด้วย. ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ.

หมายเลขบันทึก: 87244เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
  • เห็นนำเศรษฐศาสตร์ริมรั้วเข้าแพลนเน็ตค่ะ
  • พอดีเป็นบล็อกที่รักมากแต่ไม่ค่อยได้มีโอกาสเขียน  ดีใจค่ะที่มีคนสนใจ...เลยตามมาทักทาย
  • ยังไงแวะไปแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ
  • ส่วนใหญ่เขาจะชอบเรื่องเบาๆมากกว่าค่ะ
  • เข้ามาอ่านแล้วอยากบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะยื่นเสียภาษีแล้วค่ะทางเน็ต....
ขอบคุณครับอาจารย์ ที่แวะทักทาย สาเหตุที่นำเศรษฐศาสตร์ริมรั้วเข้าแพลนเน็ต ก็เพราะตอนนี้กำลังเรียน ป.โท เศรษฐศาสตร์อยู่ ก็หวังไว้ว่าจะได้คำแนะนำดีๆ จาก อาจารย์บ้าง นะครับ.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท