A chance and dangerous from consuming


อันตรายจากการบริโภคในชีวิตประจำวัน

เมื่อดูไดอะแกรมนี้แล้ว คงไม่ถึงกับว่า กินนั่นก็ไม่ได้ กินนี่ก็ไม่ได้ งั้นจะกินอะไรกันล่ะ คงไม่ Serious กันขนาดนั้น ข้อมูลนี้คงเป็นการบอกกล่าวให้ทราบ และปรับพฤติกรรมการกินของเราตามแต่จะเห็นสมควร อนึ่ง ขอขอบคุณผู้ที่ส่งภาพนี้มาให้ ผู้ส่งบอกว่า ไม่ต้องบอกชื่อผู้ส่งนะ ก็เลยไม่บอกตามคำขอร้อง ถึงอย่างไรก็ขอขอบคุณเป็นอย่างมาก

health diahram

หมายเลขบันทึก: 87241เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมว่าดีมากเลยครับ เป็นภาพของความเป็นไปของการเกิดทุกข์ของมนุษย์เรา จากการบริโภค เรามักจะสัมผัสได้แต่เพียงประโยชน์จากการบริโภค (ตามสุขบัญญัติ) แต่ถ้าหันมาดูในมุมมองตรงข้าม ทำให้เราต้องกลับมาคิดถึงปรัชญา "เศรษฐกิจพอเพียง" ของพระองค์ท่านในหลวงของเรา ซึ่งเป็นทางเลือกที่ไม่ยากเลยถ้าเราหันมาลองทำเอง.... โดยเฉพาะการปลูกพืชผักอย่างพอเพียงเพื่อการบริโภค ที่เราสามารถควบคุมเองได้.....ขอบคุณนะครับสำหรับความรู้ที่ได้รับนี้...จงเกิดบุญกุศลกับท่านผู้ส่ง ผู้เผยแพร่...../วิระ

ขอบคุณครับ ที่กรุณาให้เยรติ มาเยี่ยมชม และให้ข้อคิดเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท