การลงทะเบียนเรียนของนิสิตแบบใหม่


ภาคเรียนที่ 3/2549 เปลี่ยนระบบการลงทะเบียนแบบใหม่

ภาคเรียน 3/2549 มหาวิทยาลัย ได้มีการเปลี่ยนระบบการลงทะเบียนแบบใหม่ จากที่มีการลงทะเบียนรายวิชาที่มีการบังคับในการเรียนในแต่ละภาคเรียนแล้วก็ชำระเงินตามปฏิทินการศึกษากำหนดไว้ ซึ่งแบบใหม่นี้กำหนดการเลือกรายวิชาที่เป็นวิชาศึกษาทั่วไป สามารถลงเรียนได้ทุกคนทุกชั้นปีที่ต้องการเรียนโดยทุกคนจะลงทะเบียนเรียนเป็นการจองรายวิชาไว้ ซึ่งการจองนี้ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีสิทธิในการเรียนได้

ในการจองนี้จะสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อมีการชำระเงินแล้วจึงจะมีที่นั่งเรียนในวิชานั้น ถ้าชำระเงินช้าก็จะหมดสิทธิในการเรียนวิชานั้น ในช่วงวันที่ 12  มีนาคม 2550 เป็นต้นมาถึงปัจจุบันจะเห็นว่ามีนิสิตจำนวนมากมาที่ตึกบรมราชกุมารี เพื่อมาชำระเงินและลงเลือกรายวิชาใหม่ที่ตนเองจองไว้แล้วมันเต็ม จะต้องหาวิชาใหม่แล้วจะต้องรีบมาชำระเงิน ถ้าใครสามารถชำระเงินได้แสดงว่ามีที่นั่งวิชานั้นได้ ถ้าใครมาชำระเงินที่กองคลังฯแล้วไม่สามารถชำระได้ จะต้องไปลงรายวิชาใหม่ แล้วก็จะรีบจ่ายเงินทันที ใครมาช้าหมดสิทธิ โปรแกรมใหม่ที่ใช้นี้เป็นโปรแกรมเมอร์ของกองทะเบียนที่นำมาใช้ครั้งนี้ ช่วงแรกก็มีปัญหาวุ่นวายนิดหน่อย กองคลังและพัสดุ และกองทะเบียนฯ จะต้องทำงานหนักในการตอบปัญหาต่าง ๆ ให้นิสิตเข้าใจ และจะมีการปรับปรุงระบบนี้เพื่อใช้ในภาคเรียนต้น ปี 2550 ซึ่งมีจำนวนนิสิตจำนวนมากจะต้องมาแย่งกันชำระเงิน กองคลังจะต้องเตรียมการรับเงินค่าลงทะเบียนเป็นพิเศษ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วต่อไป

หมายเลขบันทึก: 87193เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2007 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เป็นกำลังใจให้ทั้งชาวทะเบียน และงานคลังนะครับ
  • การที่กล้าที่จะลองของใหม่บ้าง ผมถือว่าเป็นจุดเดิมต้นของการที่กล้าพัฒนาองค์กร
  • สำหรับปัญหาที่เกิดคงต้องแก้กันเป็นการเฉพาะหน้า และเมื่อลองเสร็จแล้วคงต้องมาสรุปปัญหาร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อฟันธง ว่า ในครั้งหน้าจะใช้อีกรึเปล่า ครับ

ขอบคุณพี่จักรินครับ

แจ๊ค

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท