สามีที่แสนชาญฉลาด...เฮ้อ!


      หลายครั้งที่ได้เดินทางไปกับคุณสามี พอเจอสัญญานไฟปุ๊บ ถ้าไฟเขียวอมเหลืองสามีเราจะรีบเหยียบคันเร่งด่วนเลย   เพราะเขามีเหตุผลคะ ว่า"ถ้าเหยียบเบรคเดี๋ยวคันหลังก็ชนนะเด๊ะ"  แล้วพอแดงจริงคุณเธอก็ไม่ดูเฉพาะสัญญานไฟด้านเราหรอกนะคะ เธอดูด้านอื่นประกอบกันด้วยเพื่อเตรียมตัวเหยียบคันเร่งตั้งแต่ไฟแดงอมเขียวน้อยๆเลยคะ ไม่ต้องรอเราเป็นเขียวแจ่มเลย ประมาณว่าเวลาเป็นเงินเป็นทอง หรือวัดความชาญฉลาดกับเพื่อนร่วมทางอีกหลายคนบนท้องถนนอย่างไงไม่ทราบ  ไม่เชื่อลองสังเกตคนรอบข้างดูซิคะ แล้วคุณจะพบคนที่ชาญฉลาดอีกหลายคนเลยบนท้องถนน  ประมาณว่าถ้าเราไม่ออกรถพี่ท่านจะบีบแตรสรรเสริญเรานั่นล่ะคะ..ทำเอางงเลยว่าสงสัยประเทศไทยเปลี่ยนกฎจราจรซะแล้ว...เป็นการนินทาอย่างเป็นทางการผ่านการจำยอมโดยผู้ถูกกล่าวถึงที่ยืนอ่านอยู่ด้านหลังคะ...

       อย่าลืมสังเกตุนะคะ สนุกดีที่มีอะไรประหลาดๆในบ้านเรา ประเทศอื่นคงไม่มีหรอก..เพราะเราคือมหัศจรรย์ไทยแลนด์

คำสำคัญ (Tags): #นินทา#ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 86904เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
การออกตัวก่อนไฟแดงอันตรายนะครับต้องช่วยๆกันเตือน ขนาดว่าเขียวแล้วยังต้องดูให้แน่ใจเลยครับ เผื่อมีคนฝ่าไฟแดงมาจากทางอื่นครับ

สวัสดีครับ

ไม่ใช่แค่ที่ประเทศไทยแน่นอนครับ ผมว่ามันเป็นธรรมเนียมการขับรถในเมืองใหญ่ครับ

ครั้งหนึ่งโชคดีมีโอกาสได้ขับรถขับราเข้ามหานครนิวยอร์ก ตอนแรกๆขับเข้าไปรถติดเจอไฟแดง ทันทีที่ไฟเขียว ก็ได้ยินเสียงแตรแล้วครับ คันหลังเห็นแต่ไฟ ไม่เคยรู้ว่าบางทีจะมีคนข้ามถนนกันอยู่

ตั้งแต่นั้นมา พอขับเข้าไปอีกแล้วจอดรถติดไฟแดงอยู่หน้าสุด พอเห็นไฟเขียวจะบีบแตรใส่ตัวเอง ไม่ใช่อะไรหรอกครับ จะได้บอกให้คันหลังรู้ว่า "รู้แล้ว ไม่ต้องบีบ บีบให้แล้ว กำลังจะออกรถครับ"

- ขอบคุณคะคุณ นาย ทวีสิน อำนวยพันธ์วิไล เรื่องคำเตือน เตือนบ่อยคะ แต่เชื่อบ้าง ไม่เชื่อบ้าง สงสัยจะชอบเห็นภรรยาตัวเองหน้าเป็นตะหวัก

- ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของคุณ ไปอ่านหนังสือ ที่ทำให้รู้ว่าเมืองเราก็เทียบกับอารยประเทศได้เหมือนกัน เฮ้อ! well done

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท