มูลนิธิสื่อเพื่อเยาวชน
ว่าที่ร้อยตรี จิรศักดิ์ กรรเจียกพงษ์

ขอความช่วยเหลือบริจาคสิ่งของให้บ้านเด็กอ่อนพญาไท


สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท หรือมูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อน พญาไทเป็นหน่วยงานที่คอยช่วยเหลือเด็กกำพร้า ที่ถูกทอดทิ้ง ตามโรงพยาบาล เด็กที่ครอบครัวแตกแยก หรือเร่ร่อนไร้ที่พึ่งพิง พลัดหลง หรือแม้แต่เด็กที่ครอบครัว ไม่สามารถให้การเลี้ยงดูได้อย่างเหมาะสม โดยทางบ้านเด็กอ่อน พญาไท ทำหน้าที่เป็นสถาบันครอบครัวชั่วคราวให้แก่เด็กในระหว่างการติดตามสืบหาบิดามารดา หรือผู้ปกครองเด็กเพื่อส่งคืนสู่ครอบครัวเดิม หรือจัดหาครอบครัวทดแทนให้ มูลนิธิมุ่งเน้น ให้เด็กได้รับการเลี้ยงดูอย่างเหมาะสมมีพัฒนาการรอบด้านสมวัย ทั้งด้านสุขภาพกาย และใจ อนามัย และการเรียนรู้ 


        ผู้สนใจและต้องการมีส่วนร่วมกับมูลนิธิสามารถมาเยี่ยมเยียนและเล่นกับเด็ก อย่างมีคุณภาพ เป็นอาสาสมัครช่วยกิจกรรมต่างๆ เช่นอาบน้ำ ป้อนข้าว เล่านิทาน พาเด็กไปทัศนศึกษา ภายนอก และอื่นๆอีกมากมายเช่นเดียวกับเด็กๆ ที่มีครอบครัวควรได้รับ หรือจะร่วมบริจาคเงิน หรือสิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็ก โดยเฉพาะ นมผง ผ้าอ้อม อาหาร ต่างๆ เพื่อสนับสนุน การดำเนินงานของบ้านเด็กอ่อนก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถรับเด็กไปเลี้ยงดูชั่วคราวได้อีกด้วย

        ขอความช่วยเหลือสิ่งของบริจาคบ้านเด็กอ่อนพญาไท ซึ่งรับเลี้ยงเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง 5 ขวบ จำนวน 300 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นเด็กที่ถูกทอดทิ้งและมีเด็กที่ติดเชื้อ HIV ประมาณ 40 กว่าคน ของที่คนส่วนใหญ่นำมาบริจาค ปกติแล้วจะเป็นนมกล่อง และนมผง เนื่องจากตอนนี้บ้านเด็กอ่อนพญาไทได้ขึ้นบอร์ดขอความช่วยเหลือว่าต้องการของตามรายการเหล่านี้มากเป็นพิเศษ

ลองดูนะครับว่าเราสามารถช่วยอะไรได้บ้างตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคน

1. ผ้าก๊อส (ทำแผล)
2. ผ้าอ้อมกระดาษ (ทุกขนาด)
3. ผงเกลือแร่ (สำหรับเด็กท้องเสีย)
4. ข้าวสารหอมมะลิ
5. สายดูดเสมหะ เบอร์ 8,
6. นมผงยี่ห้อเอนฟาแลค, โอแล็ค. อะแลคต้า
7. น้ำเกลือสำหรับทำแผล
8. ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่
9. ยาทาเชื้อรา (ผิวหนัง) ผ้าขนหนู
10. แอลกอฮอล์ (ทำความสะอาดแผล 70%)
11. ผ้าเช็ดหน้าเด็ก
12. ถุงมือขนาด S, M
13. เสื้อและกางเกงเด็ก 1-3 ขวบ
14. Asmasol Solution 20 ml. (ยาพ่น)
15. นมกล่อง U.H.T.
16. Prepulsid Susjunsion
17. รองเท้า และ ถุงเท้าเด็ก 1-3 ขวบ
18. กระดาษชำระ
19. สบู่เด็ก

สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ย้ายที่อยู่ใหม่ คือย้ายมาอยู่ที่ 72/24 ม. ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในซอยข้างเมเจอร์(5แยก) เข้ามาประมาณ 800ม. คือขณะนี้นั้น ของใช้จำเป็น หลายอย่างกำลังขาดแคลน เพราะไม่ค่อยมีผู้มาบริจาคสิ่งของเหมือนเคย เพราะย้ายที่อยู่ใหม่ ไกลกว่าเก่า จึงอยากให้ช่วยกัน แวะไปบริจาคสิ่งของทำบุญกัน
เบอร์ 0-2584-7254 - 5
แฟกซ์ 0-2584-7255 ต่อ 109
ขอบคุณครับ


ที่มา : http://www.stopdrink.com/?content=ViewNews&id=619&type=6


 

หมายเลขบันทึก: 86609เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2007 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2014 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท