งานโรงเรียนสัมพันธ์


ประวัติ ภารกิจหลัก
ประวัติความเป็นมาของงานโรงเรียนสัมพันธ์
งานโรงเรียนสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นใหม่  โดยมีดำริจากอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ศาสตราจารย์ นายแพทย์อดุล  วิริยเวชกุล  เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2548 ให้งานโรงเรียนสัมพันธ์ สังกัดกองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  โดยมีรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ และผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา เป็นที่ปรึกษา  งานโรงเรียนสัมพันธ์  มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  2) ส่งเสริมให้นักศึกษาในส่วนภูมิภาคเข้าศึกษา  ต่อในสถาบันอุดมศึกษาในเขตพื้นที่เพิ่มมากขึ้น 3) ให้สอดคล้องกับนโยบายการ เร่งรัดพัฒนาหลักสูตรในสถาบันอุดมศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
ภารกิจหลัก
งานโรงเรียนสัมพันธ์ มีหน้าที่ ด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถาบันอุดมศึกษา แนะแนวการศึกษาต่อ โดยดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำโครงการโรงเรียนสัมพันธ์ การแนะแนวการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีและการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย  พร้อมทั้งติดตามผลการสมัครเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเชิงงปริมาณและเป้าหมายเชิงคุณภาพ ทำให้ มหาวิทยาลัยเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั่วทุกภูมิภาค และโครงการโรงเรียนสัมพันธ์เป็นที่รู้จักของอาจารย์ นักเรียนและประชาชนทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 85960เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2007 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีจ๊ะ  น้องอิ๋ม ยินดีต้อนรับสุ่ msu-km
  • รูปใครเอ่ย.....น้องทะเลแน่ ๆ
  • น่ารัก..น่าหยิกจังเล้ย...  
  • คงต้องระบุคำว่า "โรงเรียน" ให้ชัดเจน คือ หมายถึงโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษา เพราะอาจมีการเข้าใจผิดว่า "ไหนว่าเป็นงานโรงเรียนสัมพันธ์" แต่ไม่เคยไปประชาสัมพันธ์ในโรงเรียนประถมเลย
  • ครั้งหนึ่งผมก็อยากเข้าไปทำงานนี้มาก แต่พลาดโอกาสมีคนที่เก่งกว่า เข้าไปทำแทนแล้ว
  • การประสานงานแบบภาคี ไม่ว่า ตัวแทนจากคณะ หรือตัวแทนจากกองกิจการนิสิต คงทำให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น
  • ไหนๆ ก็ไปประชาสัมพันธ์หลักสูตร ป.ตรี ให้นักเรียนในโรงเรียนแล้ว ก็ถือโอกาสไปประชาสัมพันธ์หลักสูตร ป.โท เอก ให้ครูด้วยก็คงจะดี ได้  2 ต่อเลยนะครับ พี่อิ๋ม

ขอบคุณมาก

กัมนาท

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท