กินข้าวป่าที่อ่างห้วยโป่ง


พักผ่อน

ไม่รู้นะ  ชีวิตคนเรามีอะไรมากมายในชีวิตที่ต้องทำ  มีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป  และในช่วงชีวิตของเราน่าจะมีการพักผ่อน  ผ่อนคลายสิ่งที่ต้องเผชิญอยู่ทุกๆ  วัน

การได้ลงมือทำกิจกรรมที่แตกต่างจากวิถีชีวิตปกติ  ก็นับว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีเหมือนกันนะ

จากการดำเนินชีวิตประจำวันที่ต้องตื่นเช้ามาปฏิบัติหน้าที่สอนนักเรียนทุกๆ  วันจันทร์-ศุกร์  ช่วงปิดภาคเรียนจึงเหมือนเป็นช่วงเวลาที่ครูได้มีเวลาพักบ้าง  จากที่ต้องทำงานตั้งแต่สองโมงเช้าจนถึงสี่โมงเย็น

ช่วงปิดภาคเรียนครูยังคงต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อ  คือ  ภาระงานที่ยังต่อเนื่องมาจากการสอน  ได้แก่ การประเมินผลการเรียนนักเรียน  และการพัฒนาตนให้เป็นผู้ที่มีความรู้  ความสามารถ  และพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา  จะว่าไปแล้ว  ใครไม่เป็นครูไม่รู้หรอก  ช่วงปิดภาคเรียนครูก็ยังคงมีภาระกิจต่อเนื่องไม่ได้หยุดพัก...เฮ้ย

แต่ช่วงเวลาที่ไม่มีนักเรียนอยู่ในโรงเรียน  ก็เป็นช่วงเวลาที่พอจะเป็นอีกอารมณ์หนึ่งที่ครูต้องการ  เป็นอันว่าไม่มีนักเรียนคอยจ้องมองอยู่ตลอดเวลาก็ดีนะ  ความที่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีตลอดเวลาก็สามารถผ่อนคลายลงได้บ้าง...

แล้วกิจกรรมพักผ่อนของครูก็มีการกำหนดเป็นกิจกรรมร่วมกันตามมา  ครั้งนี้เรารวมตัวกันนัดหมายกินข้าวป่าที่อ่างห้วยโป่ง  เริ่มแรกเราก็เตรียมเครื่องปรุงต่างๆ  เพื่อไปประกอบอาหาร  เมนูหลัก  ก้อยกุ้ง  พอไปถึงก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ  เพื่อลงหากุ้งและสัตว์น้ำที่ติดมากับตาข่ายที่ลากไปในน้ำ  อา...แล้วทีมงามก็ประสบความสำเร็จกับการได้กุ้งฝอยจำนวนมากพอที่จะประกอบอาหารกิน  แล้วเพิ่มด้วยเมนูต้มปลาน้อย  อร่อยเด็ด  กว่าจะอิ่มก็มืดค่ำ  และเดินทางกลับ

เป็นประสบการณ์หนึ่งครั้งในชีวิตที่น่าจดจำ...กับเส้นทางที่แสนลำบากและมิตรภาพที่เกิดขึ้น...ระหว่างคณะที่เดินทางไปด้วยกันในครั้งนี้  "กินข้าวป่าที่อ่างห้วยโป่ง" 20 มีนาคม 2550

คำสำคัญ (Tags): #พักผ่อน
หมายเลขบันทึก: 85623เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2007 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท